อิมแพ็คฯ ปิ๊งไอเดีย ที่ปรึกษางานแต่งผุดบริษัทลูก “เดอะ เว็ดดิ้ง อิ้งค์”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 16, 2008 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
บิ๊กบอส อิมแพ็คฯ ขานรับกระแสอินเดียแห่แต่งงานในไทยผุดทีม เว็ดดิ้ง ออกาไนเซอร์ ชูจุดเด่นวันสต็อป เซอร์วิส ครบครันทั้งสถานที่และบริการ รับจัดงานแต่งงาน หวังดึงลูกค้าชาวไทยในพื้นที่ และลูกค้าต่างชาติ อาทิ จีน อินเดีย เร่งสร้างสัมพันธ์กับฐานลูกค้าเดิมหวังเดินกลยุทธ์การตลาดแบบแทรกซึม ตั้งเป้ารับงานปีละอย่างน้อย 30 งาน
นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยถึง การตั้งหน่วยธุรกิจสำหรับรองรับธุรกิจเช่าสถานที่จัดงานวิวาห์ว่า “สืบเนื่องจากในแต่ละปีมีคู่รักทั้งชาวไทย และต่างประเทศหลั่งไหลมาใช้บริการเช่าสถานที่ของ อิมแพ็คฯ อาทิ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม ห้องจูปิเตอร์ และห้องจัดเลี้ยงต่างๆ สำหรับจัดงานแต่งงานปีละหลายสิบคู่ ดังนั้นจึงเกิดแนวคิดว่าถ้าอิมแพ็คฯ สามารถตอบสนองความต้องการแก่คู่รักได้แบบครบวงจรก็ยิ่งจะดึงดูดให้มีคนสนใจมาใช้บริการกับเรามากขึ้น อีกทั้งพื้นที่ใกล้เคียงอิมแพ็คฯ และในพื้นที่เขตแจ้งวัฒนะยังไม่มีบริการในรูปแบบดังกล่าวเลย ดังนั้นเราจึงได้เปิดหน่วยธุรกิจใหม่ที่เรียกว่า เดอะ เว็ดดิ้ง อิ้งค์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ดำเนินการให้คำปรึกษาและจัดงานวิวาห์แบบครบวงจรไว้รองรับความต้องการดังกล่าว และเป็นส่วนเสริมให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น”
ทั้งนี้ในส่วนของการวางแผนการตลาด นายพอลล์ กล่าวว่า “ปัจจุบันการแข่งขันในธุรกิจจัดงานแต่งงานมีการความเข้มข้นมาก เนื่องจากแนวโน้มความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย และต่างต้องการรูปแบบงานแต่งงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดังนั้น เดอะ เว็ดดิ้ง อิ้งค์ จึงใช้กลยุทธ์ดึงเอาคู่แข่งมาเป็นพันธมิตรเพื่อคอยเติมเต็มในส่วนประกอบต่างๆ ของงานให้เป็นงานแต่งงานที่สมบูรณ์แบบ ประกอบกับขณะนี้ชาวต่างชาตินิยมมาจัดงานแต่งงานในประเทศไทย โดยเฉพาะชาวอินเดีย ซึ่งเดิมลูกค้าที่มาจัดงานที่อิมแพ็คฯ ก็เป็นชาวตะวันออกจำนวนมาก ถ้าสามารถขยายธุรกิจนี้ให้เป็นที่รู้จักแก่ลูกค้ากลุ่มนี้ได้ก็จะทำรายได้มากขึ้น เบื้องต้นคาดหวังให้ เดอะ เว็ดดิ้ง อิ้งค์ คอยรองรับลูกค้าที่มาเช่าสถานที่จัดงาน และภายใน 3-5 ปีนี้จะขยายกิจการไปถึงการรับจัดงานนอกสถานที่”
สำหรับรูปแบบของการดำเนินงานของ เดอะ เว็ดดิ้ง อิ้งค์ นางสาววรภา ศรีบุตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เดอะ เว็ดดิ้ง อิ้งค์ กล่าวว่า “เราดำเนินงานในรูปแบบเว็ดดิ้ง ออกาไนเซอร์ โดยมีกลยุทธ์ทางการตลาดคือเน้นสร้างความคุ้นเคยกับลูกค้า ผ่านการพูดคุยจนสามารถดึงเอาความต้องการของว่าที่บ่าวสาวออกมาให้ได้มากที่สุด เน้นจุดเด่นของบริการคือความเชี่ยวชาญด้านการตกแต่งสถานที่ด้วยดอกไม้ และ
ความพร้อมด้านสถานที่ที่สวยงามและสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับงานแต่งงานทุกขนาด โดยได้ทีมงานมืออาชีพของอิมแพ็คฯ ดูแลในด้านการจัดแต่งอาคารสถานที่ ดอกไม้ อาหารและเครื่องดื่ม ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีชื่อเสียงในธุรกิจแต่งงานคอยให้การสนับสนุนในรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การ์ดเชิญ ชุดแต่งงาน ของชำร่วย การแต่งหน้าทำผม แหวนหมั้น ในส่วนของผลตอบรับจากลูกค้าและสมาชิกของอิมแพ็คฯ หลังจากเดอะ เว็ดดิ้ง อิ้งค์ได้เปิดให้บริการมา 2 เดือนปรากฏว่าผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ”
นางสาววรภา กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนั้น เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีแก่ลูกค้า ตลอดจนถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เดอะ เว็ดดิ้ง อิ้งค์ ได้จัดเวิร์คช้อปสำหรับคู่รักขึ้นทุกๆ 2 เดือน โดยได้คัดสรรกิจกรรมเติมความหวานให้แก่คู่รัก เราคาดหวังว่ากิจกรรมเหล่านี้จะสร้างการรับรู้และจดจำให้แก่ลูกค้าได้ ล่าสุดได้ร่วมกับ คริสตัล สปา จัดกิจกรรมเวิร์คช้อป Spa Lover ขึ้น ซึ่งเป็นกิจกรรมสปาบำบัดมือ เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่จะเข้าพิธีสวมแหวนหมั้น และผู้ที่ชื่นชอบการดูแลบำรุงมือ โดยนับตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ เดอะ เว็ดดิ้ง อิ้งค์ และจัดเวิร์คช้อป ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากสมาชิกอิมแพ็คโซไซตี้ และผู้สนใจอื่นๆ ผ่านทางเว็บไซต์ และโทรศัพท์เข้ามาเป็นจำนวนมาก”
“ธรรมชาติของลูกค้าที่เป็นคู่แต่งงาน ล้วนต้องการเห็นการแต่งงานที่ดีที่สุดครั้งเดียว เมื่อต้องการจะจัดพิธีแต่งงานลูกค้ามักจะตัดสินใจเลือกผู้จัดงานที่เป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์ และเป็นการแนะนำผ่านคนรู้จักแบบปากต่อปาก ดังนั้นกิจกรรมต่างๆ ที่เราทำอยู่นี้จะเป็นการสร้างสัมพันธภาพ และความผูกพัน จนลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น และไว้วางใจให้เดอะ เว็ดดิ้ง อิ้งค์ เนรมิตงานแต่งงานที่ดีที่สุดให้ได้ กระผมมั่นใจว่าภายใน 3-5 ปีนี้ เดอะ เว็ดดิ้ง อิ้งค์ จะก้าวไปอยู่ในใจของลูกค้า และจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ” นายพอลล์ กล่าวในตอนท้าย
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
จินตนา พงษ์ภักดี โทร: +66 (0) 833 5061 อีเมลล์: jintanap@impact.co.th
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
เกษมศรี ยูเฟมิโย (081 611 4696) โทร: +66 (0) 231 6158-9 อีเมลล์: kasemsri@thanaburin.co.th
ยุวดี ชมบุญ (08 9 669 5286) โทร: +66 (0) 231 6158-9 อีเมลล์: kasemsri@thanaburin.co.th
ธิดาพร จำรัสคำ (081 734 0473) โทร: +66 (0) 231 6158-9 อีเมลล์: tidaporn@thanaburin.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ