สาทร—ยานนาวาพร้อมจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ข่าวทั่วไป Tuesday September 16, 2008 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--กทม.
ปลัดกทม. ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งเขตสาทร—ยานนาวา คุมเข้มหน่วยเลือกตั้งปลอดภัยไร้ปัญหาน้ำท่วมขัง และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาใช้สิทธิ พร้อมเน้นกระบวนการนับคะแนนโปร่งใสตรวจสอบได้ ขณะที่ข้าราชการ ลูกจ้าง กทม. ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีออกไปใช้สิทธิ 100%
นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งเขตสาทร และเขตยานนาวา เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 ตุลาคม 2551 และรับทราบปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงาน เพื่อหาแนวทางแก้ไขทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส สุจริต โดยขณะนี้ทั้ง 2 เขต มีความพร้อม อาทิ หน่วยเลือกตั้ง หีบบัตร ป้ายรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และวัสดุอุปกรณ์เลือกตั้ง คาดว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะเรียบร้อยตามเป้าหมาย
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครขอให้ศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งทุกเขตดูแลหน่วยเลือกตั้งเป็นพิเศษเนื่องจากระยะนี้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และมีลมพายุพัดแรงบางพื้นที่อาจจะมีน้ำท่วมขัง หากมีหน่วยเลือกตั้ง อยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อน้ำท่วมให้รีบย้ายหน่วยเลือกตั้งไปพื้นที่ที่เหมาะสม เพื่อให้ประชาชนสามารถมาลงคะแนนเลือกตั้งได้สะดวก รวมทั้งหน่วยเลือกตั้งที่มีเต็นท์ควรจะสำรวจความแข็งแรงมั่นคงของเต็นท์ด้วย ส่วนไฟฟ้าส่องสว่างต้องสำรวจดูแลอย่างใกล้ชิดป้องกันไม่ให้เกิดเหตุไฟฟ้าดับโดยเฉพาะช่วงนับคะแนน รวมถึงกระบวนการนับคะแนนและรวบรวมคะแนนต้องเน้นความรวดเร็วและโปร่งใส เอกสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งควรเก็บไว้ในห้องพิเศษเป็นสัดส่วนปลอดภัย และตรวจสอบได้ง่าย โดยข้าราชการ ลูกจ้างกทม. ต้องวางตัวเป็นกลางเพื่อให้การเลือกตั้งเกิดความโปร่งใส ยุติธรรม และเป็นแบบอย่างที่ดีในการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งครบ 100%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ