กทม. ชักธงรบชวนข้าราชการ 61,755 คนไปใช้สิทธิเลือกผู้ว่าฯกทม. 100%

ข่าวทั่วไป Tuesday September 16, 2008 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--กทม.
นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกิจกรรมชักธงรบเลือกตั้งกทม. 100% นำข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานครประกาศเจตนารมณ์ไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้บังคับบัญชาของตนเอง และผู้บริหารเมืองหลวงของประเทศ ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)
ทั้งนี้จากผลการสำรวจข้าราชการและลูกจ้างในหน่วยงานและส่วนราชการของกรุงเทพมหานคร ทั้ง 69 แห่ง ปรากฏว่ามีข้าราชการและลูกจ้างที่สำรวจได้ 91,523 คน มีภูมิลำเนาในกรุงเทพมหานคร 61,755 คน และมีภูมิลำเนานอกเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 29,768 คน โดยข้าราชการและลูกจ้างของกทม. นับเป็นผู้ปฏิบัติงานที่มีความใกล้ชิด และมีความเข้าใจต่อภาระหน้าที่ของกรุงเทพมหานครเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งเป็นผู้สนองนโยบาย เร่งรัด และติดตามงานให้บรรลุผลสำเร็จ เพื่อประโยชน์ของประชาชน และเพื่อข้าราชการและลูกจ้าง ในฐานะเป็นพลเมืองของกรุงเทพมหานครเช่นกัน ดังนั้นกรุงเทพมหานครจึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนข้าราชการที่มีสิทธิเลือกตั้ง ให้คำมั่นว่าจะไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้ครบ 100% ในวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม 2551 เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี ตามระบอบประชาธิปไตยให้แก่ประชาชน และเป็นพลังสำคัญในการคัดเลือกผู้บังคับบัญชาของตนเองที่จะเข้ามาบริหารเมืองหลวงแห่งนี้ให้เป็นมหานครชั้นนำด้วยผู้บริหารชั้นยอด
อย่างไรก็ดี กรุงเทพมหานครได้มีหนังสือสั่งการให้หัวหน้าหน่วยงานกำชับข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดที่มีภูมิลำเนานอกเขตกรุงเทพมหานคร แต่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครให้แจ้งย้ายที่อยู่ให้ตรงกับที่พักจริง ยกเว้นกรณีที่สามารถเดินทางไป-กลับได้ ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย และการจัดสรรงบประมาณเพื่อพัฒนากรุงเทพมหานครได้อย่างเหมาะสม
ปลัดกรุงเทพมหานคร แสดงความมั่นใจว่า ขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่รับรู้ว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม 2551 จากความร่วมมือของสื่อมวลชนทุกแขนง การรณรงค์ของกรุงเทพมหานคร และจากผู้สมัคร ซึ่งจากนี้กรุงเทพมหานครจะเพิ่มความเข้มข้นในการลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมั่นว่าแม้ช่วงใกล้วันเลือกตั้งจะมีเหตุทางการเมือง ตลอดจนภาวะฝนตก หรือน้ำท่วม ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะไปใช้สิทธิเลือกผู้บริหารเมืองครั้งสำคัญนี้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ