ฟอร์ดส่ง Territory รถยนต์ยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อนจากออสเตรเลีย ลุยตลาดเมืองไทยสร้างกระแสรถยนต์ครอสโอเวอร์

ข่าวทั่วไป Monday April 24, 2006 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด รุกสร้างตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์หรู เปิดตัว “Ford Territory” รุ่น Ghia ขับเคลื่อน 4 ล้อ เน้นผสานจุดเด่นของรถสปอร์ตซีดานที่ขับสนุกตอบสนองทันใจ เข้ากับความคล่องตัวและประโยชน์ใช้สอยของรถยนต์ SUV ขับเคลื่อน 4 ล้อ (All wheel drive) รวมถึงการรองรับผู้โดยสารได้ทั้งครอบครัว
Ford Territory ออกแบบและผลิตในประเทศออสเตรเลีย เป็นรถ SUV ที่ขายดีที่สุดในออสเตรเลียมาตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรก ทั้งยังได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งออสเตรเลีย ปี 2547 และ 2548 ติดต่อกันถึง 2 ปีซ้อน
ฟอร์ด ประเทศไทย สร้างกระแสรถครอสโอเวอร์ ส่ง Ford Territory เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่อิสระและมอบความพึงพอใจรูปแบบใหม่ไปสู่ลูกค้า โดยเลือกประเทศไทยเป็นตลาดเปิดตัวครั้งแรกของเอเชีย หลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในตลาดออสเตรเลีย Ford Territory สะท้อนวิถีชีวิตทันสมัย และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถยุคใหม่ที่ต้องการรถยนต์ซึ่งให้ความคล่องตัว มีราคาที่เหมาะสม และอเนกประสงค์สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน รวมทั้งเพื่อกิจกรรมพักผ่อนในวันหยุดงานเปิดตัว Ford Territory จัดขึ้นเป็นโอกาสพิเศษ โดยมี ฯพณฯ มร. สตีฟ แบร็กซ์ มุขมนตรีแห่งรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย และ ฯพณฯ มร. วิลเลียม แพทเทอร์สัน เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ให้เกียรติเข้าร่วมงาน พร้อมด้วยผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และลูกค้าที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง Ford Territory ประสพความสำเร็จอย่างสูงในออสเตรเลีย สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่รักการเดินทาง ชอบกิจกรรมผจญภัย และใส่ใจกับรายละเอียดในการใช้งานที่ลงตัว จนทำให้ Ford Territory เป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ที่ขายดีที่สุดในออสเตรเลีย สามารถทำยอดขายได้สูงกว่า 40,000 คันนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2547 เป็นต้นมา รวมทั้งคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งออสเตรเลียถึง 2 ปีซ้อนในปี 2547 และ 2548
มร. ทอม บริวเออร์ ประธาน ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ผลการวิจัยและวิเคราะห์ตลาดที่เราจัดทำขึ้นระบุว่า ผู้ใช้รถทุกวันนี้ ต้องการให้รถมีประโยชน์ใช้สอยมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นรถสปอร์ตซีดาน รถขับเคลื่อน 4 ล้อ (SUV) หรือรถยนต์อเนกประสงค์ (MPV) ลูกค้าต้องการรถที่มีดีไซน์หรูหรา และมีสมรรถนะที่ดีขึ้น ในขณะเดียวกันก็ต้องใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ จากจุดนี้เองทำให้เกิดกระแสและปรากฏการณ์ใหม่ที่กระตุ้นให้รถสปอร์ตอเนกประสงค์ มีการเติบโตที่สูงมาก และเป็นที่มาของการพัฒนาวิศวกรรมยานยนต์รุ่นล่าสุด Territory ขึ้น โดยเป็นรถยนต์ประเภทครอสโอเวอร์ ที่ผสานคุณสมบัติโดดเด่นของรถยนต์ 3 แบบ ทั้งสปอร์ตซีดาน SUV และ MPV เข้ามาไว้ในรถคันเดียวกัน
จากความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในออสเตรเลีย ฟอร์ดได้นำ Territory เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทย โดยถือเป็นตลาดแรกของเอเชียที่ได้สัมผัสกับ Ford Territory ก่อนใคร เราเชื่อมั่นว่า Ford Territory จะได้รับการต้อนรับอย่างดีเช่นเดียวกับในออสเตรเลีย อีกทั้ง Ford Territory ก็พร้อมที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ใน
การขับขี่ เพื่อสร้างนิยามใหม่ที่เหนือความคาดหมายให้แก่ลูกค้าชาวไทย”
Ford Territory เป็นสุดยอดยานยนต์ที่ไม่เป็นรองใครในด้านสมรรถนะ ขับสนุกเช่นเดียวกับรถสปอร์ตซีดาน และควบคุมการขับขี่ได้ง่าย ให้ความมั่นใจในทุกสภาพถนนเช่นเดียวกับรถ SUV ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีความคล่องตัว มากด้วยประโยชน์ใช้สอย และให้ความสะดวกสบายในการเดินทางเช่นเดียวกับรถ MPV คุณสมบัติเหล่านี้ ทำให้ Ford Territory เป็นรถยนต์ที่ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ เหมาะสำหรับชีวิตการทำงานประจำวันและเพื่อกิจกรรมการพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์
Ford Territory รุ่น Ghia ขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้แนะนำตัวในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา และขณะนี้ก็พร้อมให้ทดลองขับและเป็นเจ้าของแล้ว ด้วยราคา 2.95 ล้านบาท
ขับสนุกเหมือนรถซีดาน
Ford Territory ขับสนุกแคล่วคล่องเหมือนรถสปอร์ตซีดาน บังคับได้อย่างมั่นใจ สามารถเข้าโค้งและเลี้ยวได้อย่างแม่นยำ ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลในทุกสภาพถนน ด้วยเครื่องยนต์ Dual Overhead Camshaft (DOHC) Dual Independent Variable Cam Timing (DIVCT) แบบ 6 สูบขนาดความจุ 4 ลิตร ให้อัตราเร่งที่ประทับใจ ใช้น้ำมันอย่างคุ้มค่า พร้อมให้พลังสูงสุด 190 กิโลวัตต์และแรงบิดที่ 383 นิวตัน-เมตร รถยนต์ครอสโอเวอร์คันนี้จึงตอบสนองในทุกการขับขี่ได้ดั่งใจ ระบบเกียร์ ZF อัตโนมัติ 6 สปีดจากวิศวกรรมเยอรมันพร้อมทั้งระบบ Sequential Sports Shift ให้ความเร้าใจในรูปแบบสปอร์ตในการขับขี่แบบเกียร์ธรรมดาได้อย่างง่ายดาย ส่งให้ Ford Territory ขับสนุกสไตล์รถสปอร์ต เร่งความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง และเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างนุ่มนวล
Ford Territory ทรงตัวดี บังคับง่าย และเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ ด้วยสุดยอดนวัตกรรมระบบ Acutrac Plus ที่ประกอบด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Pivot Control Link ช่วยให้การทรงตัวดี เกาะถนนเป็นเยี่ยม ตอบสนองทันใจ และระบบกันสะเทือนหลังอิสระแบบ Control Blade Independent ลดความแข็งกระด้าง ทำให้บังคับรถยนต์ได้เยี่ยมยอด และเบรกได้อย่างมั่นใจ
นอกจากนี้ ระบบ Grade Control Logic จะช่วยการเบรกและการควบคุมความเร็วขณะที่รถกำลังขับลงเนิน และเมื่อทำงานร่วมกับระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) ระบบอิเล็กทรอนิกส์กระจายแรงเบรก (EBD) และ Traction Control ก็จะสามารถลดการลื่นไถล ทำให้มั่นใจในความปลอดภัย การทรงตัวดี หมดปัญหาในการบังคับพวงมาลัยเมื่อเข้าโค้ง Ford Territory จึงให้ความรู้สึกเหมือนขับขี่รถสปอร์ตซีดาน
คล่องตัวแบบสปอร์ตอเนกประสงค์ (All-wheel drive driving dynamics)
ทังผู้ขับขี่และผู้โดยสารใน Ford Territory จะได้สัมผัสกับความสะดวกสบายเหนือระดับ การทรงตัวดีเป็นเยี่ยม และสามารถบังคับควบคุมได้อย่างเต็มที่เช่นเดียวกับรถสปอร์ตอเนกประสงค์
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบถาวร (“full time” All Wheel Drive system) เรียกแรงบิดได้อย่างต่อเนื่องเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ในทุกสภาพถนน เกาะถนนดีแม้ขับขี่บนพื้นถนนที่เปียกลื่น พร้อมทั้งเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำจนสัมผัสได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะเมื่อขับขี่ในเมืองที่มีการจราจรคับคั่ง Ford Territory สามารถบังคับเลี้ยวได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งที่นั่งคนขับยังยกระดับสูงขึ้นเพื่อให้วิสัยทัศน์ที่ดียิ่งขึ้น
นอกจากนี้ ฟอร์ดยังคงรักษาจุดเด่นด้านความปลอดภัยไว้ได้อย่างดีเยี่ยม การออกแบบ Ford Territory ที่เน้นการปกป้องผู้โดยสารภายในเป็นพิเศษ ด้วยโครงสร้างและระบบความปลอดภัยที่เหนือชั้น ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์จะทำงานประสานกับเซ็นเซอร์ต่างๆ และสั่งการให้อุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆ ทำงานทันทีเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน
ระบบความปลอดภัยต่างๆ ประกอบด้วย บริเวณด้านหน้าของตัวรถที่สามารถยุบตัวเพื่อรับและกระจายแรงกระแทก ตัวถังที่แข็งแกร่ง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS พวงมาลัยยุบตัวได้ ถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง และเข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบดึงตัวกลับอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังติดตั้งกล้องแสดงภาพเมื่อถอยหลัง (Reverse camera) ซึ่งให้ภาพมุมกว้างถึง 130 องศา และมุมสูงถึง 15 เมตรด้านหลังของตัวรถ ให้ความปลอดภัยสูงสุดทั้งต่อผู้ขับขี่และคนเดินเท้า ส่วนระบบ Dynamic Stability control ที่ช่วยป้องกันการชนโดยควบคุมแรงบิดของเครื่องยนต์และแรงเบรกของแต่ละล้อ
ให้ความสะดวกสบายในการเดินทางแบบ MPV
Ford Territory ออกแบบมาเพื่อให้ความสะดวกสบายและให้ประโยชน์ใช้สอยสูงสุดแก่ผู้โดยสารทุกที่นั่ง การออกแบบผังที่นั่งอย่างดี มีที่เก็บของท้ายรถที่จุของได้มาก และมีที่เก็บของจุกจิกอีกมากมาย
เบาะนั่งของ Ford Territory ออกแบบมาให้เหมาะสมกับสรีระผู้นั่ง และมีการจัดระบบที่นั่งเรียงแถวแบบยกระดับเพื่อให้นั่งสบายทั้ง 7 ที่นั่งและให้ทัศนวิสัยที่ดีแก่ผู้ขับขี่ รวมถึงผู้โดยสารในแถวที่ 2 และ 3 ก็จะรู้สึกโปร่งสบาย จากทัศนวิสัยที่มองทะลุไปถึงด้านหน้าได้ในมุมมองที่สูงกว่ารถทั่วไป
รถยนต์ครอสโอเวอร์คันนี้ ยังมีที่เก็บของหลากหลายขนาดมากกว่า 30 จุด เพิ่มความสะดวกสบายและการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดการเดินทางทั้งระยะใกล้และระยะไกล ใต้ที่นั่งคนขับก็มีช่องเก็บของที่สามารถล็อคได้ สำหรับเก็บของมีค่า และทุกที่นั่งจะมีที่วางแก้วน้ำเป็นส่วนตัว
ด้วยการออกแบบอย่างชาญฉลาด เบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3 ของ Ford Territory สามารถพับราบลงได้เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ เบาะนั่งคนขับสามารถปรับได้ถึง 6 ทิศทาง รวมถึงเบาะนั่งแถวที่ 2 ที่พับแบบ 60:40 เพื่อเพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เพื่อให้ความสะดวกในการหยิบของจากท้ายรถ ผู้ขับขี่สามารถเปิดเฉพาะบานกระจกที่ประตูท้ายเพื่อหยิบของได้สะดวกโดยไม่ต้องเปิดประตูหลัง จึงนับได้ว่า Ford Territory ได้นำจุดเด่นของรถสปอร์ตอเนกประสงค์และความคล่องตัวของรถสปอร์ตซีดาน ขณะเดียวกันก็ยังให้ประโยชน์ใช้สอยอย่างรถ MPV มาใช้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
ฟอร์ดเป็นบริษัทรถยนต์ระดับโลก เรามีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่สืบทอดความโดดเด่นมายาวนาน ตั้งแต่กระบะอเมริกันพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ไปจนถึง รถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ ฟอร์ด เอสเคป และรถยนต์นั่งสไตล์ยุโรปที่เหนือชั้นด้วยวิศวกรรมชั้นเลิศอย่าง ฟอร์ด โฟกัส และในวันนี้ Ford Territory
ซึ่งเป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ระดับหรู ก็ได้เปิดตัวในประเทศไทยแล้ว เราเชื่อว่า Ford Territory จะสร้างมาตรฐานใหม่ในตลาดรถยนต์ไทยเช่นเดียวกับที่ยานยนต์รุ่นอื่นๆ ของฟอร์ดประสบความสำเร็จมาแล้ว รวมทั้งสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และปลุกกระแสความนิยมรถยนต์ครอสโอเวอร์ในไทยอีกด้วย” มร. บริวเออร์กล่าว
www.ford.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ