ควอลลีเทคเลื่อนขายหุ้น IPO ยอมรับตลาดไม่เอื้อ-ยันไม่กระทบแผนขยายธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 16, 2008 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ควอลลีเทค” เลื่อนขายหุ้น IPO ยอมรับภาพรวมตลาดไม่เอื้ออำนวย หลังจากวิกฤติเลห์แมน บราเธอร์ส ส่งผลกระทบกับการซื้อขายหุ้นทั่วโลก ยันเกาะติดความเคลื่อนไหว หากภาวะตลาดพร้อม เดินหน้าเข้าตลาด เอ็ม ไอ เอ ต่อทันที ด้านที่ปรึกษาทางการเงินคาดระดมทุนได้ภายในปีนี้ ยันไม่กระทบแผนขยายธุรกิจ
นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการทดสอบและตรวจสอบวัสดุทางวิศวกรรมชั้นนำของไทย ที่ได้รับการรับรองคุณภาพโดย ISO 9001: 2000 และ ISO 17025 เปิดเผยว่า หลังจากที่ภาพรวมของตลาดหุ้นทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดหุ้นไทย ได้รับผลกระทบจากวิกฤติสถาบันการเงินชั้นนำของโลกอย่างเลห์แมน บราเธอร์ส ซึ่งเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจเลื่อนการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ออกไปสักระยะหนึ่งก่อน
บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจหลักในการให้บริการทดสอบและตรวจสอบวัสดุทางวิศวกรรม (Third party inspection service) โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อความปลอดภัยของวัสดุอุปกรณ์ โดยเฉพาะโครงสร้างโลหะต่างๆ ทั้งที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องมืออุปกรณ์และโครงสร้างต่างๆ ได้คุณภาพถูกต้องตามข้อกำหนดมาตรฐานสากล รวมถึงการทดสอบและตรวจสอบระหว่างกระบวนการผลิต เพื่อไม่เกิดความเสียหาย จนส่งผลให้กระบวนการผลิตต้องหยุดชะงัก
โดยแบ่งประเภทการให้บริการเป็น 2 ประเภทคือการทดสอบโดยไม่ทำลาย (Non-Destructive Testing) หรือ NDT และการตรวจสอบเพื่อรับรองคุณภาพ (Inspection & Certification) ซึ่งรวมไปถึงการตรวจสอบและรับรองถังเก็บและจ่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลวและระบบท่อของก๊าซ LPG และ CNG
ด้านนายวิชา โตมานะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจัยหลักที่ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจเลื่อนการเสนอขายหุ้นออกไปอย่างไม่มีกำหนด มาจากผลกระทบจากปัญหาสถาบันการเงินในสหรัฐฯ ที่ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยและตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะตัดสินใจต่อไป
"เรายังคงติดตามความเป็นไปของตลาดหุ้นทุกสัปดาห์ ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอให้ตลาดรับรู้ข่าวร้ายของสถาบันการเงินในสหรัฐฯเสียก่อน ซึ่งเรายังคาดหวังว่า จะสามารถขายหุ้น IPO ได้ภายในปีนี้ และขอยืนยันว่า การเลื่อนขายหุ้นดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อแผนขยายธุรกิจแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นการเลื่อนขายในระยะเวลาที่ไม่นานนัก” นายวิชากล่าว
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: อรอนงค์ ภัทรเวชกุล (ฟ้า)
โทร: 0-2248-7967-8 ต่อ 23 หรือ 086-884-4458
e-mail : c_mastermind@hotmail.com , orn_tabo@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ