นักศึกษาธรรมศาสตร์ คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวด Acer and Imagimax Animation Exploration Contest 2005

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 13, 2006 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
นักศึกษาธรรมศาสตร์ คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวด Acer and Imagimax Animation Exploration Contest 2005 จากจำนวนผู้สมัครกว่า 160 ทีมทั่วประเทศ
- พร้อมประกาศความร่วมมือโครงการ “TK Park & Acer VR Game Challenge” ต่อยอดความสำเร็จ -
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ร่วมกับอิเมจิแมกซ์ โดยได้รับการสนับสนุนจากอินเทลและ ATi ประกาศผลการตัดสินจากการค้นหา “ดาว นักสร้างแอนิเมชั่น” จากโครงการ “Acer and Imagimax Animation Exploration Contest 2005” พร้อมมอบรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท ให้กับนักศึกษาที่ชนะเลิศคือนายธนายุทธ พจน์โยธิน จากทีม Porous media มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมสนับสนุนเข้าสู่อุตสาหกรรมแอนิเมชั่น โดยผลงานดังกล่าวฯ จะถูกนำมาผลิตเป็นภาพยนตร์โฆษณาทีวีของเอเซอร์ต่อไป พร้อมสนับสนุนต่อเนื่องภายใต้โครงการ ผลิตบุคลากรทางด้าน 3D แอนิเมชั่นสำหรับเกมสื่อภาพเสมือนจริง
นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “Acer and Imagimax Animation Exploration Contest 2005” เป็นโครงการฯ ที่เอเซอร์และอิมแมจิแมกซ์ ร่วมมือกันจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาบุคลากรและเทคโนโลยีอุตสาหกรรม การสร้างสรรค์ผลงานด้านแอนิเมชั่น โครงการดังกล่าวฯ ได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากนักศึกษาทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมกิจกรรม และการสนับสนุนจากสถาบันการศึกษาให้การสนับสนุนการจัดงานสัมมนา รวมถึงการส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 50 ชิ้นงาน เรารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทย ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ พร้อมโชว์ความสามารถในการผลิตผลงานด้านแอนิเมชั่น และขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่ได้รับรางวัลทุกคน ดังนั้นจากความสำเร็จในครั้งนี้ เราคาดว่าจะมีโครงการดังกล่าวฯ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง”
ทางด้านนายเกรียงไกร ศุภรสหัสรังสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิเมจิแมกซ์ จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่ได้มีการจัดโครงการนี้ ทำให้เราเห็นถึงศักยภาพของเยาวชนไทยในอุตสาหกรรมแอนิเมชั่น
ที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ควรให้การส่งเสริมและผลักดันเยาวชน ให้มีความรู้ความสามารถมากขึ้น เพื่อตอบรับการเติบโตของตลาดที่กำลังเป็นที่ต้องการทั้งในและต่างประเทศ จะเห็นได้จากผลงานโฆษณาในปัจจุบันที่ใช้เทคโนโลยีผลิตผลงานแอนิเมชั่น ดึงดูดใจและเข้าถึงผู้บริโภคในการเลือกสินค้า”
ต่อเนื่องมาถึงปีนี้ เอเซอร์ได้ร่วมกับ สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ หรือทีเค พาร์ค และบริษัท
อิเมจิแมกซ์ จำกัด ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักในโครงการการประกวดงานทางด้าน Digital Arts ในหัวข้อ "TK Park & Acer VR Game Challenge" เพื่อวัตถุประสงค์หลักในการสร้างงาน สร้างคน และสร้างเกมการเรียนรู้ขึ้น โดยโครงการดังกล่างแบ่งเป็น 3 ลักษณะ ดังนี้
1. โครงการผลิตสื่อภาพเสมือนจริง “โบราณสถานไทย” (Thai Archeology Virtual Reality)
2. โครงการฝึกอบรมบุคลากรด้าน 3D แอนิเมชั่นสำหรับเกมสื่อภาพเสมือนจริง (3D Animation Training for Virtual Reality Game)
3. โครงการประกวดการจัดทำสื่อการเรียนรู้ ประเภทเกมเสมือนจริง โดยใช้ชื่อการประกวดว่า
TK Park & Acer VR Game Challenge 2006 ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไป นิสิต นักศึกษา ร่วมกันส่งผลงานทางด้าน VR Game เข้าประกวด
สำหรับโครงการข้างต้น เอเซอร์ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลัก ได้ร่วมสนับสนุนเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับโครงการการประกวดการจัดทำสื่อการเรียนรู้ ตลอดงาน” นายนิธิพัทธ์ กล่าวเพิ่มเติม
นายธนายุทธ พจน์โยธิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ชนะเลิศการประกวดฯ กล่าวว่า “ผมและสมาชิกในทีมรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ สาเหตุที่ผมตัดสินใจเข้าร่วมโครงการฯ เนื่องจากต้องการหาประสบการณ์ที่แปลกใหม่ และเรียนรู้งานด้านแอนิเมชั่นได้มากขึ้น เพราะผมเองรู้สึกสนใจและต้องการศึกษาต่อเกี่ยวกับงานทางด้านนี้โดยเฉพาะ สำหรับอนาคตผมอยากทำงานในอุตสาหกรรมแอนิเมชั่น ท้ายสุดนี้ผมขอขอบคุณเอเซอร์ที่จัดโครงการที่ดี เป็นเวทีให้ทุกคนได้แสดงความสามารถ สำหรับผลงานของทีมที่ได้นำเสนอมีแนวความคิดว่า เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ของเอเซอร์
มีความก้าวล้ำ นำสมัย สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง”
ผู้ได้รับรางวัลจากการประกวดมีดังนี้
ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 คือนายธนายุทธ พจน์โยธิน จากทีม Porous media จะได้รับเงินสด 50,000 บาท เครื่องคอมพิวเตอร์ Acer Aspire จำนวน 1 เครื่อง พร้อมหลักสูตรการอบรมโปรแกรม Imagimax Animation & Design Studio
ผู้ชนะเลิศอันดับ 2 คือนายสรรเสริญ ศุทธิชัยนิมิต จากทีม Abnimation จะได้รับเงินสด 30,000 บาทและเครื่องคอมพิวเตอร์ Acer Aspire จำนวน 1 เครื่อง
ผู้ชนะเลิศอันดับ 3 คือนายเอกสิทธิ์ ตันสกุล จากทีม Gt9 จะได้รับเงินสด 10,000 บาทและ
เครื่องคอมพิวเตอร์ Acer Aspire จำนวน 1 เครื่อง
และรางวัลสำหรับสถาบันการศึกษาที่มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมากที่สุด:
คือมหาวิทยาลัยรังสิต จะได้รับคอมพิวเตอร์ Acer Aspire จำนวน 1 เครื่อง
ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2971 3720 ติดต่อคุณธิติมา หรือผ่านทางเว็บไซต์ www.acer.co.th/animate
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต
ในปี พ.ศ. 2543 เอเซอร์ได้แบ่งแยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพ อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน บริษัทฯ ก่อตั้ง
ในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,600 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 6 ปี รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับอิเมจิแมกซ์
บริษัท อิเมจิแมกซ์ จำกัด เป็นผู้ผลิตงานทางด้านออกแบบกราฟฟิค งานมัลติมีเดีย และงานด้าน
แอนิเมชั่น โดยเปิดรับงานด้านการออกแบบหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การสร้าง 3D Character ฉาก Background ที่เป็น 3 มิติ ซึ่งรวมการให้บริการตั้งแต่ Character Development, Storyboarding, Layout, Modeling, Texture, Lighting, Animation, Editing ไปจนถึง Final Compositing และจากประสบการณ์ที่ได้ร่วมทำงานกับสตูดิโอชั้นนำทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกาในการผลิตภาพยนตร์การ์ตูน 3D Animation สำหรับฉายทางโทรทัศน์ บริษัทผู้ผลิตเกมส์จากประเทศญี่ปุ่น ในการทำงานมูฟวี่ เกมส์ และกราฟิคภายในเกมส์ การทำ Special Effects ให้กับภาพยนตร์ไทย อาทิ ขุนแผน ดงพญาไฟ พรางชมพู คนสั่งผี อุกกาบาต
และขุนกระบี่ผีระบาด เป็นต้น ตลอดจนได้มีโอกาสร่วมงานกับบริษัทโฆษณาชั้นนำภายในและต่างประเทศประเทศในการผลิตงานโฆษณาทาง TV จากประสบการณ์ในการทำงานดังกล่าว ทำให้ อิเมจิแมกซ์ เป็นหนึ่งในสตูดิโอด้าน 3D Animation ชั้นนำของประเทศที่ประกอบด้วยทีมงานคุณภาพที่ผ่านประสบการณ์การทำงานและได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างดี
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Marketing Executive สุนิสา แก้วไทย
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด โทรศัพท์: 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030
โทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721
อีเมล์: sunisa@pc-a.co.th อีเมล์: pattra_k@acer.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ