เอทิฮัดเปิดบริการเที่ยวบินสู่ไนจีเรีย

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday September 17, 2008 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะเปิดให้บริการการบินสู่ประเทศไนจีเรีย จาก อาบูดาบี ในปีหน้า เอทิฮัดจะทำการให้บริการสี่เที่ยวบินต่อสัปดาหาสู่ เมือง ลากอส เมืองด้านการค้าที่สำคัญของไนจีเรีย และ เมืองอาบูจา เมืองหลวงของประเทศไนจีเรีย วันเริ่มต้นให้บริการยังมิได้มีการกำหนดแน่นอน โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มให้บริการได้ในเดือน มีนาคม พ.ศ.2552
การเปิดเส้นทางการบินระหว่าง อาบูดาบี ลากอส และ อาบูจา จะให้บริการโดยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ330-200 ซึ่งประกอบไปด้วยชั้นธุรกิจ 22 ที่นั่ง ชั้นประหยัด 240 ที่นั่ง และ สามารถรองรับการขนถ่ายสินค้าได้ถึง 14 ตัน เมืองทั้งสองเป็นจุดมุ่งหมายใหม่ของเครือข่ายการบินในทวีปแอฟริกาของเอทิฮัด นอกเหนือจาก โจฮันเนิสเบริก์ ไคโร คาซาบลังกา และ คาร์ทูม นอกจากนั้นการเปิดเส้นทางการบินนี้ คาดว่าจะเป็นการเพิ่มช่องทางในการเจรจาทางการค้าของนักธุรกิจและตัวแทนผู้ส่งออกสินค้า ระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ ไนจีเรีย
มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “การเปิดเส้นทางการบินครั้งแรกระหว่าง อาบูดาบีและ ไนจีเรียนี้ เป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของเอทิฮัด เพราะแสดงถึงการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องของเครือข่ายการบินของเรา”
“การเปิดเส้นทางการบินนี้จะเป็นการสนับสนุนการค้าระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และไนจีเรีย นอกจากนั้น ยังเป็นการเปิดโอกาสสำหรับนักเดินทางในแถบ แอฟริกาตะวันตก ให้ได้มาสัมผัสแหล่งช้อปปิ้งและการท่องเที่ยวพักผ่อนวันหยุดในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มากขึ้น”
ไนจีเรียเป็นหนึ่งประเทศในทวีปแอฟริกาที่มีจำนวนประชากรมากถึง 140 ล้าน คนและจะเพิ่มขึ้นถึง 155 ล้าน คนในปี พ.ศ.2553
เมืองลากอส เป็นเมืองใหญ่ที่สุด ด้วยจำนวนประชากรถึง 7.9 ล้านคน นอกจากนั้นเป็นเมืองที่ถือเป็นแรงขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากเป็นแหล่งผลิตสินค้า อาทิเช่น เครื่องจักร รถยนต์มอเตอร์ไซค์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และ สิ่งทอ
ในขณะเดียวกัน เมืองอาบูจา ซึ่งเป็นเมืองที่มีขนาดเล็กกว่า เป็นเมืองหลวงของประเทศไนจีเรีย ซึ่งในขณะนี้มีจำนวนประชากรเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังเป็นศูนย์กลางทางการเมืองและที่พักอาศัยของคณะทูตจากประเทศต่างๆ
ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯชั้น 11 เลขที่ 900 อาคารต้นสนทาวเวอร์ ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330โทร 02 253 0099 โทรสาร 02 252 2100
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อภาริสา ฉายากุล/ เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัดโทร. 0 2260-5820 ต่อ 121 โทรสาร 0 2260-5847-8 อีเมล์ samui@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ