สมาชิก กบข. ที่เกษียณและเกษียณอายุก่อนกำหนด ยื่นเรื่องขอรับเงินคืนได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้เป็นต้นไป

ข่าวทั่วไป Wednesday September 17, 2008 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--กบข.
สมาชิก กบข. ที่เกษียณและเกษียณอายุก่อนกำหนด ยื่นเรื่องขอรับเงินคืนได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. นี้เป็นต้นไป ผ่านส่วนราชการต้นสังกัด นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้ช่วยเลขาธิการ สายสมาชิกสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณะ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงการยื่นเรื่องขอรับเงินคืนจาก กบข. สำหรับสมาชิกที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2551 นี้ รวมทั้งสมาชิกที่ออกจากราชการตามมาตรการปรับปรุงอัตรากำลังของส่วนราชการหรือโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด (Early Retire) ประจำปีงบประมาณพุทธศักราช 2552 สามารถยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินคืนผ่านส่วนราชการต้นสังกัดได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยสมาชิกสามารถติดต่อได้ที่ส่วนราชการต้นสังกัดเพื่อขอรับแบบฟอร์มพร้อมกรอกรายละเอียดต่างๆให้ครบถ้วนและยื่นเรื่องผ่านส่วนราชการของท่านต่อไป
อย่างไรก็ตาม กบข. ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังสมาชิกที่จะเกษียณอายุราชการ และสมาชิกที่เข้าโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด (Early Retired) รวมทั้งสิ้น 20,505 ราย เพื่อย้ำข้อมูลรายละเอียดที่จำเป็นเกี่ยวกับการยื่นเรื่องขอรับเงินคืนที่ในปีนี้ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่บางรายการ อาทิ การเปลี่ยนแบบฟอร์มขอรับเงินคืนมาใช้เป็นแบบ กบข.รง 008/1/2551 รวมถึงการเพิ่มเติมบริการใหม่ให้สมาชิกสามารถเลือกแนวทางการรับเงินคืนได้ถึง 5 แนวทาง ซึ่งต้องใช้แบบแจ้งความประสงค์ให้กองทุนบริหารต่อหรือขอทยอยรับเงิน หรือ กบข.บต001/2551 ที่ได้เพิ่มขึ้นใหม่เพื่อการนี้ด้วยโดยการจัดส่งหนังสือดังกล่าวเพื่อย้ำให้สมาชิกตรวจสอบแบบฟอร์มที่ใช้ให้ถูกต้องเป็นปัจจุบันตามที่ กบข. ได้เปลี่ยนแปลงใหม่ พร้อมทั้งให้ข้อมูลเกี่ยวกับทางเลือกการบริหารต่อหรือขอทยอยรับเงินทั้ง 5 แนวทาง เพื่อสมาชิกตัดสินใจและจัดเตรียมเอกสารหลักฐานได้ครบถ้วนถูกต้อง ก่อนดำเนินการยื่นเรื่องขอรับเงินคืนจากกองทุนผ่านส่วนราชการต้นสังกัดของสมาชิกตามปกติ
ทั้งนี้ สมาชิก กบข.ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อที่ส่วนราชการต้นสังกัดของท่าน หรือที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก โทร.1179 กด 6
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ