SCIB รุกขยายฐานลูกค้าเอสเอ็มอีเปิดศูนย์ธุรกิจแห่งที่ 2

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 17, 2008 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--ธนาคารนครหลวงไทย
ธนาคารนครหลวงไทยรุกขยายฐานลูกค้าเอสเอ็มอีภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิด ศูนย์ธุรกิจ (Business Center) แห่งที่ 2 ณ สาขาถนนเศรษฐกิจ 1 อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร สานต่อแนวนโยบายการให้บริการทางการเงินแบบครบวงจรของธนาคารและบริษัทในเครือ ตั้งเป้าเปิดศูนย์ธุรกิจอีก 4 แห่ง ในปีนี้
นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารเปิดศูนย์ธุรกิจ (Business Center) แห่งที่ 2 ณ ที่ทำการสาขาถนนเศรษฐกิจ 1 อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อสานต่อแนวนโยบายของธนาคารในการขยายฐานลูกค้าที่ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ไปยังทุกภูมิภาคทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่หรือแหล่งที่มีศักยภาพทางธุรกิจสูง (Trading Area) เพื่อสนับสนุนการให้บริการทางด้านสินเชื่อ บริการทางการเงินของธนาคารและบริษัทในเครือทั้ง 5 แห่ง ในลักษณะแบบเบ็ดเสร็จจุดเดียว (One Stop Service) ในเบื้องต้นคาดว่า จะสามารถขยายฐานลูกค้าเอสเอ็มอีรายใหม่ได้ไม่ต่ำกว่าปีละ 150 ราย และตั้งเป้าการให้สินเชื่อประมาณ 1,500 ล้านบาท ในภาคธุรกิจอุตสาหกรรมประเภทสิ่งทอ ประมง และอาหาร เป็นต้น หลังจากประสบความสำเร็จจากการเปิดศูนย์ธุรกิจสาขาถนนสุรศักดิ์ 1 จังหวัดชลบุรี เป็นแห่งแรกไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2551 ที่ผ่านมา โดยมียอดการอนุมัติสินเชื่อแล้วประมาณ 900 ล้านบาท และสามารถเพิ่มขยายฐานลูกค้าเอสเอ็มอีรายใหม่มากกว่า 100 ราย
“ธนาคารมีแผนที่จะเปิดศูนย์ธุรกิจเพิ่มอีก 4 แห่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดเชียงใหม่ ต่อไป และจะครบ 12 แห่ง ภายใน 2 ปีข้างหน้า ซึ่งธนาคารมั่นใจว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอีได้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ กลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีที่มีโครงการขยายธุรกิจเพิ่มเติมจากเดิมและกลุ่มลูกค้าที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจมาแล้วระยะหนึ่ง ถึงแม้ว่าในภาพรวมธุรกิจเอสเอ็มอีจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยความไม่มีเสถียรภาพทางเศรษฐกิจทั้งจากภายในและภายนอกประเทศ ซึ่งทำให้การขยายตัวของธุรกิจเอสเอ็มอีลดลงได้และคาดว่าธุรกิจเอสเอ็มอีจะสามารถเริ่มปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจได้มากยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมาธนาคารได้เข้าไปดูแลและให้คำปรึกษากับลูกค้าอย่างใกล้ชิดตามแนวคิดของการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจที่จะสร้างความยั่งยืนบนพื้นฐานของความสัมพันธ์และความผูกพันระหว่างธนาคารกับลูกค้า หรือที่เรียกว่า Right Business Partner for Life” นายชัยวัฒน์ กล่าว
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายนิเทศสัมพันธ์ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-208-5497 แฟกซ์. 02-651-7831

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ