กรมส่งเสริมการส่งออก จัดมอบรางวัลประกวดโลจิสติกส์โมเดล 2008... มั่นใจธุรกิจโลจิสติกส์ไทย คุณภาพระดับสากล

ข่าวทั่วไป Wednesday September 17, 2008 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--กรมส่งเสริมการส่งออก
กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ จัดพิธีมอบรางวัลการประกวดต้นแบบโลจิสติกส์ ปี 2551 (LOGISTICS MODEL AWARD 2008) 11 กันยายน 2551 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา (กิจกรรมส่วนหนึ่งของงานแสดงสินค้า THAILAND INTERNATIONAL LOGISTICS FAIR 2008) โดย นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติเป็นประธาน
ในปี 2551 คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้ทำการคัดเลือกและตัดสินผลรางวัลใน 3 สาขา มีผู้ชนะการประกวด ดังนี้ การประกวดประเภทการจัดการด้านการให้บริการโลจิสติกส์ของธุรกิจบริการโลจิสติกส์ครบวงจร (Integrated Logistics Service Provider) ได้แก่ บริษัท วี-เซิร์ฟ โลจิสติกส์ จำกัด (V-SERVE LOGISTICS LIMITED) ผู้ชนะการประกวดประเภทการจัดการด้านการให้บริการโลจิสติกส์ของธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (International Freight Transport Service Provider) ได้แก่ บริษัท ฮาซเคม โลจิสติกส์ แมเนจเมนท์ จำกัด (HAZCHEM LOGISTICS MANAGEMENT CO., LTD.) และ ผู้ชนะการประกวดประเภทผู้ให้บริการโลจิสติกส์ด้านธุรกิจรับจัดการขนส่ง/ตัวแทนขนส่ง (Freight Forwarder / Freight Transport Agency) ได้แก่ บริษัท เอ็กซ์เซลเล้นท์ บิสเนส คอร์ปอร์เรชั่น อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (EXCELLENT BUSINESS CORPORATION INTERNATIONAL LIMITED: EBCI)
V-SERVE GROUP จัดเป็นกลุ่มบริษัทของคนไทยให้บริการงานด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร ทั้งด้าน Customs Clearing, DC & Warehouse, VMI, International Freight Forwarder, Cross Border Logistics, Truck Terminal & Transport โดยเฉพาะด้านการขนส่งทางถนน บริษัทฯ มี Fleet รถบรรทุกรวมกันกว่า 200 คัน และในด้านศูนย์กระจายสินค้า มีจำนวน 3 แห่ง เนื้อที่รวมกันกว่า 80 ไร่ คิดเป็นพื้นที่ใช้สอย 25,880 ตารางเมตร ปัจจุบันบริษัทในเครือมีจำนวน 13 บริษัท กว่า 10 สาขาและมีพนักงานประจำประมาณ 500 คน บริษัทฯ ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ประเภทศูนย์กระจายสินค้าระหว่างประเทศด้วยระบบที่ทันสมัยและได้รับการรับรอง มาตรฐานทั้งจาก ISO 9001 : 2000 และ C-TPAT (US. Customs) และ V-SERVE ชนะการประกวด “การจัดการด้านการให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร” ติดต่อซ้อนกัน 2 ปี (ปี 2550 และปี 2551)
บริษัท ฮาซเคม โลจิสติกส์ แมเนจเมนท์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ สำหรับเคมีภัณฑ์และสินค้าอันตรายอย่างครบวงจรและเป็น 1 ใน 6 บริษัท ภายใต้กลุ่มบริษัท ทริพเพิล ไอ ลอจิสติกส์ กรุ๊ป (Triple i Logistics Group) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทของคนไทยที่ให้บริการด้านการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศและการจัดการด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจร (Logistics Integrator) โดยมีพนักงานมากกว่า 300 คน ด้วยวิสัยทัศน์ พันธกิจ รวมทั้งนโยบายด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและ สิ่งแวดล้อม ตลอดจนหลักการ Responsible Care ดูแลด้วยความรับผิดชอบ และนโยบายด้านคุณภาพที่บริษัทฯ ยึดมั่นใช้เป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจ กอปรกับจุดยืนทางธุรกิจที่ชัดเจน โดดเด่น ทีมงานที่มีศักยภาพและมีความเป็นมืออาชีพ รวมถึงมีบริษัทคู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจที่เสริมศักยภาพ ทำให้บริษัทฯ เป็นที่ยอมรับในภาคอุตสาหกรรมว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการโลจิสติกส์ของเคมีภัณฑ์และสินค้าอันตราย
ส่วน EBCI เป็นบริษัทของคนไทยให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจรในระบบ E-OSS (EBCI One Stop Service) ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การขนส่งและกระจายสินค้าทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ การจอง ระวางเรือ-เครื่องบินและการบริหารคลังสินค้า โดยรวมถึงด้านพิธีการศุลกากร นำเข้า-ส่งออก กฎหมายศุลกากรและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ศึกษาวิเคราะห์การจัดวางระบบด้านสิทธิประโยชน์ภาษีอากรจากความตกลง ทางการค้าระหว่างประเทศเพื่อประโยชน์สูงสุด เช่น FTA, WTO และศึกษา วิเคราะห์การเลือกใช้สิทธิประโยชน์ภายในประเทศ เช่น BOI, 19ทวิ, FREE ZONE, คลังสินค้าทัณฑ์บนและอื่นๆ เป็นที่ปรึกษาด้านการค้าระหว่างประเทศ การเจาะตลาด และการวางแผนการตลาดต่างประเทศ การวิเคราะห์สัญญา ซื้อขาย L/C และ MOU รวมทั้งการจัดอบรม-สัมมนาด้านการค้าระหว่าง ประเทศ ความตกลงทางการค้าในกรอบต่างๆ เช่น AFTA, BIMSTEC, FTA
ปัจจุบัน บริษัทฯ มีสาขาและมีเครือข่ายขนส่งสินค้าและ ปฏิบัติพิธีการศุลกากรทั่วประเทศ
LOGISTICS MODEL AWARD 2008 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดย สำนักโลจิสติกส์การค้า กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตื่นตัวด้านการพัฒนาโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแก่กลุ่มผู้ประกอบการส่งออกกลุ่มสินค้าและธุรกิจบริการโลจิสติกส์ ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบโลจิสติกส์ ของรัฐบาลและนโยบายกระทรวงพาณิชย์ โดยกำหนดกลุ่มธุรกิจผลิตและส่งออกสินค้าและผู้ให้บริการโลจิสติกส์เพื่อการค้าระหว่างประเทศเป็นรายประเภทต่างๆ และมีหลักเกณฑ์ตัดสินคัดเลือกธุรกิจที่สมควรเป็นต้นแบบ ครอบคลุมดัชนีชี้วัดสำคัญ (KPI) ประสิทธิภาพการจัดการโลจิสติกส์ในด้านต่างๆ ได้แก่ ความสามารถในการลดต้นทุน (Cost Reduction) ตรงเวลา (On Time Delivery) ความยืดหยุ่นในการปรับตัวเมื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง (Flexibility) ปลอดภัย (Safety) เชื่อถือได้ (Reliability) แข่งขันได้ (Competitiveness) มีการจัดการองค์ความรู้และภูมิปัญญาอย่างเป็นระบบ (Knowledge) และ มีธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ (Good Governance)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
ขวัญ ชโรธรพิเศษ
โทร 0 2513 8545

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ