กทม. คุมเข้มห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งเน้นปลอดภัย ตรวจสอบได้

ข่าวทั่วไป Wednesday September 17, 2008 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--กทม.
ปลัดกทม. ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งเขตบางกอกใหญ่—หนองแขม ย้ำศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งทุกเขตดูแลห้องเก็บบัตรเลือกตั้งเป็นพิเศษ เน้นความปลอดภัย โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมมั่นใจข้าราชการ ลูกจ้างกทม. เป็นแบบอย่างที่ดีออกไปใช้สิทธิเลือกผู้ว่าฯกทม. 100%
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งเขตบางกอกใหญ่ และเขตหนองแขม ติดตามการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 ตุลาคม 2551 และรับทราบปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงาน เพื่อหาแนวทางแก้ไขเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส สุจริต ยุติธรรม โดยขณะนี้ทั้ง 2 เขต มีความพร้อมเต็มที่ ทั้งหน่วยเลือกตั้ง หีบบัตร ป้ายรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง วัสดุอุปกรณ์เลือกตั้ง รวมทั้งจัดเตรียมหน่วยเทศกิจเคลื่อนที่เร็ว SOS ของทั้ง 50 สำนักงานเขต และหน่วย BEST ที่มีอยู่ 95 หน่วย คาดว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะเรียบร้อยตามเป้าหมาย
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครขอให้ศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งทุกเขตดูแลบัตรเลือกตั้งเป็นพิเศษโดยเฉพาะในเรื่องการจัดเก็บหีบบัตรลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่ละเขตต้องพิจารณา สถานที่ที่เหมาะสม มีความปลอดภัยสูง เป็นห้องโปร่งโล่งทุกคนสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน รวมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการดูแล และต้องเก็บรักษาไว้อย่างน้อย 1 ปี เพื่อให้เกิดความสะดวกหากมีการร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังย้ำเรื่องการเตรียมความพร้อมของหน่วยเทศกิจเคลื่อนที่เร็ว หรือ SOS และหน่วย BEST โดยหากเกิดเหตุการณ์พายุฝนตกหนักขึ้น ทั้ง 2 หน่วยงานจะต้องออกไปให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ทันที ส่วนข้าราชการ ลูกจ้างกทม. จะต้องวางตัวเป็นกลาง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส ยุติธรรม และยังเป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชนชาวกรุงเทพมหานครในการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างพร้อมเพรียง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ