ร่วมไว้อาลัย ส.ก.อภิชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 17, 2008 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--กทม.
น.ส.แสนสุข สตงคุณห์ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กทม. แจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 51 นายอภิชาติ หาลำเจียก สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตดินแดง ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งตับ รวมอายุได้ 54 ปี ซึ่งจัดพิธีบำเพ็ญกุศล ณ ศาลา 6 วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร เขตบางเขน
นายอภิชาติ หาลำเจียก เกิดเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2497 เป็นบุตร พ.ท.วิเชียร หาลำเจียก และ นางยุพยงค์ หาลำเจียก มีพี่น้อง 3 คน การศึกษาเริ่มเรียนที่โรงเรียนวัดมกุฏกษัตริยาราม ระดับมัธยมที่โรงเรียนบุตรข้าราชการกองทัพบก สุรศักดิ์มนตรี ก่อนสำเร็จปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล
เข้าสู่วงการการเมือง โดยได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ก.เขตจตุจักร สังกัดพรรคไทยรักไทย 2 สมัย (ระหว่างปี 2541-2545 และปี 2545—2549) และเป็นรองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่ 2 ในสมัยที่ ดร.พิจิตต รัตตกุล เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และล่าสุดได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตดินแดง พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 23 ก.ค.2549 จนถึงปัจจุบัน สำหรับการเลือกตั้งซ่อมแทนนายอภิชาติ หาลำเจียก นั้น นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จะมีหนังสือแจ้งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร เพื่อให้แต่งตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้งท้องถิ่นกรุงเทพมหานครมาทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ก.เขตดินแดง และกำหนดวันเลือกตั้ง วันรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ซึ่งตามกฎหมายกำหนดให้จัดการเลือกตั้งซ่อมภายใน 60 วัน ดังนั้นจะต้องจัดเลือกตั้งให้เสร็จภายในวันที่ 13 พ.ย. 51 ทั้งนี้จากการพิจารณาเห็นว่าวันที่ 9 พ.ย. 51 มีความเหมาะสม ซึ่งจะเสนอให้ กกต.กทม. พิจารณาต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ