“World Information Technology ร่วมออกงาน GS1 Thailand 2008” ณ ห้อง Ballroom, ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 17, 2008 16:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--World Information Technology
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท World Information Technology ร่วมออกงาน GS1 Thailand 2008 ในการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2551 ของสถาบันรหัสสากล สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ณ ห้อง Ballroom ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อเผยแพร่ความรู้ที่น่าสนใจ และ ให้บริการแนะนำให้คำปรึกษาด้าน RFID หรือ Radio Frequency Identification โดยมีองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก นับได้ว่า RFID เป็นเทคโนโลยีล่าสุด ที่สามารถชี้เฉพาะอัตโนมัติ หรือระบุสถานะของวัตถุ โดยใช้ความถี่วิทยุ แบบไร้สาย (ระบบ Wireless) เพื่อให้สามารถนำมาประยุกต์ใช้งานการติดต่อสื่อสารได้อย่างกว้างขวาง เช่น การใช้บอกรหัสสินค้า การใช้บอกรหัสประจำตัวพนักงาน หรือการใช้งานควบคุมการเข้าออกของสินค้า เพื่อลดต้นทุน ลดขั้นตอนการทำงาน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการวางแผนการผลิต การบริหารจัดการสินค้า การทำ Stock การขนส่งสินค้า เป็นต้น
ทั้งนี้ บริษัท World Information Technology ได้นำเสนอ RFID Infrastructure ด้วยโซลูชั่นของ Aruba Networks ผู้นำด้านระบบเครือข่ายไร้สาย และระบบรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูง ด้วยเทคโนโลยี ด้าน RFID and Location Tracking, Mobile Point-of-Sale (POS), Inventory Management, Mobile Kiosk for customer service, Voice over Wi-Fi, Wireless Video Broadcast Price Changes and Auditing, Wireless Video Surveillance และ Guest Internet Access Secured Employee wireless LAN Access
ปัจจุบันไม่เพียงแค่ในหน่วยงานขนส่ง คลังสินค้าเท่านั้นที่หันมาติดตั้งชิป RFID แทน Barcode มากขึ้น เพราะยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายในภาคภาคอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าตลาดสูง เช่น Access control ระบบความปลอดภัย อุตสาหกรรมธุรกิจการเงิน อุตสาหกรรมการบิน อุตสาหกรรมเสื้อผ้า อุตสาหกรรมการผลิต แม้แต่งานด้านปศุสัตว์และความมั่นคงของประเทศ ก็สามารถนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ได้เช่นกัน เพื่อยกระดับให้วงการธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรมไทย ได้ก้าวไกลสู่ระดับสากล
จุดเด่นของ RFID ที่สำคัญ คือ การอ่านข้อมูลของรหัส บนฉลากโดยไม่ต้องมีการสัมผัส สามารถอ่านค่าได้แม้ในสภาพที่ทัศนวิสัยไม่ดี หรือสามารถอ่านค่าได้ในขณะที่วัตถุกำลังเคลื่อนที่ เช่น สินค้าที่กำลังเคลื่อนที่อยู่บนสายพานการผลิต พร้อมทั้งทนต่อความเปียกชื้น แรงสั่นสะเทือน การกระทบกระแทก สามารถอ่านข้อมูลได้ถูกต้องรวดเร็ว และสามารถสื่อสารผ่านตัวกลางได้หลายอย่างเช่น น้ำ พลาสติก กระจก หรือวัสดุทึบแสงอื่นๆ ในขณะที่ Barcode ทำไม่ได้
เกี่ยวกับ World Information Technology
บริษัท เวิลด์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี่ จำกัด (WIT) เป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง และวางระบบเครือข่ายที่มีความชำนาญสูง ด้วยประสบการณ์กว่า 21 ปี ที่ให้บริการครอบคลุมอย่างครบวงจร ด้วยวิศวกรดูแลระบบที่มีความชำนาญ รวมไปถึงทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการผึกอบรมจากต่างประเทศ จึงทำให้ WIT ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้พัฒนาติดตั้งระบบเครือข่ายให้กับบริษัทชั้นนำ และองค์กรที่มีชื่อเสียงมากมายรวมกว่า 400 แห่งในประเทศไทย โดยมีโซลูชั่นที่หลากหลาย อาทิเช่น ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบจัดเก็บข้อมูลคอมพิวเตอร์ และระบบประชุมทางไกลทางจอภาพ สำหรับธนาคาร หน่วยงานรัฐบาล รัฐวิสาหกิจ องค์กรเอกชน สถาบันการศึกษา และผู้ให้บริการ ระบบเครือข่าย ทั้งด้าน Local Area Network (LAN), Wide Area Network (WAN), Wireless LAN , Storage Area Network (SAN) , Network Security, Internet & Internet Solutions , Application Deliver Solutions, Video Conference System, IP Telephony, Network and Delivery Solutions, Video Conference System, IP Telephony, Network and Security Information Management System และ Structured Cabling System
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท: www.wit.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ:
นฤมล สิริจิรานุวัฒน์
Marketing Officer
World Information Technology Co.,Ltd.
Tel: +(66) 2237-3555 Ext.142
Fax: +(66) 2236-2333
E-mail: naruemol@wit.co.th
Website: www.wit.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ