เอ็ม เอ ไอ ร่วมกับสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยขยายฐานผู้ลงทุน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 30, 2006 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์
ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ร่วมกับสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย นำสมาชิกสมาคมฯ ผู้ลงทุน และผู้สนใจทั่วไป เข้าเยี่ยมชมกิจการ บจ. ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai Company Visit) หวังสร้างผู้ลงทุนคุณภาพเริ่มมิถุนายน 2549 เป็นต้นไป สนใจร่วมกิจกรรม สมัครด่วนวันนี้ ผ่านเว็บไซต์สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยที่ www.thaiinvestors.com
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เปิดเผยว่าจากผลตอบรับที่ดีของผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมงาน Thai Investors' Day หรือวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย ที่ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ จัดภายใต้แนวคิด "mai...จังหวะใหม่ของการลงทุน" เมื่อวันที่ 6-7 พฤษภาคม 2549 ที่ผ่านมาโดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 2,500 คน นั้น ปรากฏว่าผู้เข้าร่วมงานให้ความสนใจและต้องการรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ มากขึ้น
ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จึงได้ร่วมกับสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ซึ่งเป็นองค์กรผู้พิทักษ์สิทธิผู้ลงทุนรายย่อย จัดกิจกรรม mai Company Visit ขึ้น เพื่อให้ผู้ลงทุนมีข้อมูลที่เพียงพอเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนอย่างมีคุณภาพ การศึกษาข้อมูลของบริษัท โดยการได้มีโอกาสสัมผัสถึงการบริหารงานและการดำเนินกิจการของบริษัทเหล่านั้นด้วยตนเอง จะทำให้มีข้อมูลใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนได้เป็นอย่างดี
“กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการขยายฐานผู้ลงทุนที่มีคุณภาพ เพราะผู้ลงทุนได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมชมกิจการของบริษัทจดทะเบียนด้วยตนเองก่อนตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้บริษัทจดทะเบียนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายอีกด้วย” ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ กล่าว
นายวิชัย พูลวรลักษณ์ นายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จัดกิจกรรมเยี่ยมชมการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai Company Visit) โดยจะเริ่มเดินสายเยี่ยมชมบริษัทจดทะเบียน ตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกสมาคมฯผู้ลงทุนและผู้สนใจทั่วไป ได้มีโอกาสเยี่ยมชมบริษัท และโรงงานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ พร้อมทั้งรับทราบการดำเนินงานและข้อมูลการบริหารงานจากฝ่ายบริหารของบริษัทอย่างใกล้ชิด
ปัจจุบัน บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ มีจำนวน 37 บริษัท การจัดกิจกรรม mai Company Visit ทำให้สมาชิกสมาคมฯ ผู้ลงทุน และประชาชนทั่วไปได้รับรู้ถึงการทำงานอย่างแท้จริง อีกทั้งยังเป็นการสร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียนกับผู้ลงทุน และระหว่างสมาชิกของสมาคมฯ อีกด้วย
กิจกรรม “mai Company Visit” จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน เริ่มตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2549 เป็นต้นไป โดยในวันที่ 15 มิถุนายน 2549 จะไปเยี่ยมชมและรับฟังข้อมูลของ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) ณ สนามบินสุวรรณภูมิ และในวันที่ 13 กรกฎาคม 2549 จะเดินทางไปเยี่ยมชมบริษัท ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด (มหาชน) และ บริษัท พลาสติก และหีบห่อไทย จำกัด (มหาชน) ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่โทร. 0 2237 1992 - 3 โทรสาร 0 2237 1994 หรือ สมัครผ่านเว็บไซต์ของสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยที่
www.thaiinvestors.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย
โทร. 0 2237 1992 - 3 โทรสาร 0 2237 1994
www.thaiinvestors.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ