ไฮนซ์ จับมือ UBC ผลิตรายการส่งเสริมการปรุงอาหารพร้อมเปิดโครงการ “UBC-HEINZ Family Food Fun Festival” เปิดศึกกระทะเดือด ค้นหาสุดยอดเชฟรุ่นเยาว์ประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday November 7, 2006 12:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
“ไฮนซ์” จับมือ “ยูบีซี” ผลิตรายการ UBC HEINZ Jr. Cooking Program ให้ความรู้และสาธิตการทำอาหาร โดยเชฟชื่อดัง พร้อมเปิดโครงการ “UBC-HEINZ Family Food Fun Festival” จัดประกวดปรุงอาหารของเยาวชนที่ใหญ่ที่สุด ชิงแชมป์สุดยอดเชฟรุ่นเยาว์ประเทศไทย ชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ พร้อมนัดเปิดศึกกระทะเดือดในวันที่ 18-19 พ.ย.ศกนี้ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ พร้อมกิจกรรมเกี่ยวกับการปรุงอาหารต่างๆ ภายใต้คอนเซปส์ “Food Playground” พิเศษสุดในปีนี้จัดแข่งปรุงอาหารประเภทครอบครัว 3 คน ชิงแพคเกจทัวร์ฮ่องกง-ดิสนีย์แลนด์
นายบุญส่ง สงวนวรพงศ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการขายและการตลาด บริษัท ไฮนซ์ วินแชนซ์ จำกัด ผู้ผลิตซอสมะเขือเทศ ซอสพริกและซอสหอยนางรม “ไฮนซ์” เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับ บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ยูบีซี ทรู ผลิตรายการ UBC HEINZ Jr. Cooking Program ซึ่งเป็นรายการประเภท ให้ความรู้ และสาธิตการทำอาหาร โดยเชฟชื่อดัง ซึ่งมี น้องแพทริค ชานน มกรมณี และเชฟจำนงค์ นิรังสรรค์ นายกสมาคมพ่อครัวไทย
เชฟจุมพล แจ้งไพร Executive chef of Blue Elephant Restaurant และ ผศ.ดร.นฤมล นันทรักษ์ และอาจารย์ชัชชญาฐ รักตะกนิษ ผู้อำนวยการโรงเรียน การอาหารนานาชาติ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ร่วมเป็นพิธีกรรายการ ซึ่งจะออกอากาศตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน 2549 เป็นต้นไป ทาง UBC Spark 28, Excite 18 โดยมีกลุ่มเป้าหมายเยาวชนตั้งแต่ อายุ 10 — 14 ปี และผู้ปกครองที่สนใจการปรุงอาหาร ซึ่งคาดว่าจะก่อให้เกิดกระแสที่น้อง ๆ และสมาชิกในครอบครัวหันมาสนใจการปรุงอาหารรับประทานที่บ้านมากขึ้น
“การจับมือในครั้งนี้ระหว่างไฮนซ์ และ UBC สืบเนื่องจากเรามีนโยบายการตลาดที่คล้ายๆกันในการส่งเสริมความสามารถของเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมทักษะด้านการปรุงอาหารแก่เยาวชนไทย ซึ่งพบว่าเด็กไทยมีความสามารถด้านการปรุงอาหารไม่ด้อยไปกว่าทักษะด้านอื่นๆ เลย เด็กที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับการฝึกทำอาหารจากเชฟมืออาชีพ โดยจะได้รับประสบการณ์ ได้รับมิตรภาพจากเพื่อนต่างโรงเรียน รวมทั้งเพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันครอบครัว และโรงเรียนให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้นด้วย”
การร่วมมือกัน ระหว่างไฮนซ์ และ UBC เรามีเป้าหมายเดียวกัน ที่ต้องการส่งเสริมให้เยาวชนหันมาสนใจ งานหรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับการปรุงอาหาร (Cooking Activities) โดยทางไฮนซ์ ดูแลในเรื่องเนื้อหา ในขณะที่ UBC ดูแลเรื่องการนำเสนอ เช่น รายการ UBC & Heinz Jr. Chef Cooking
Program จัดอบรมครูสอนคหกรรม ชั้นประถมศึกษา และจัดทำ Cooking VCD เพื่อใช้เป็นสื่อการเรียนการสอน จัดการประกวดการแข่งขัน Heinz Jr. Chef ชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงค์เธอ พระเจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในงาน “Heinz & UBC Family Food Fun Festival” โดยโปรโมทผ่านช่องทางการสื่อสารของ UBC อาทิ UBC Magazine, Website & UBC Channel เพื่อเข้าถึงฐานสมาชิกของ UBC และทาง In Store Media เพื่อเข้าถึงฐานลูกค้าของไฮนซ์ โดยเฉพาะไฮนซ์ซอสมะเขือเทศ ซึ่งปัจจุบันครองตลาดสูงสุดในช่องทาง Modern Trade ถึง 40%
UBC-HEINZ Family Food Fun Festival” เป็นการประกวดการปรุงอาหารของเหล่าเชฟรุ่นเยาวชนที่ใหญ่ที่สุด ชิงแชมป์สุดยอดเชฟรุ่นเยาว์ของประเทศไทย ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ และทุนการศึกษากว่า 100,000 บาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างทักษะในการปรุงอาหารที่ถูกสุขอนามัย ซึ่งได้รับความสนใจจากโรงเรียนต่างๆ และสมัครเข้าร่วมโครงการฯแล้วกว่า 150 โรงเรียน คาดว่าจะมีตัวแทนจากโรงเรียนต่างๆ เกือบ 600 คน เข้าร่วมแข่งขันปรุงอาหารกับโครงการฯ ซึ่งมีกำหนดจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2549 ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ ทั้งนี้ได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าวรวงค์เธอ พระเจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงานในครั้งนี้ด้วย อันนำมาซึ่งความปลาบปลื้มแก่คณะผู้ดำเนินโครงการฯ เป็นอย่างยิ่ง สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่สนใจสามารถพาบุตรหลานของท่านเข้าร่วมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างไร
UBC-HEINZ Family Food Fun Festival” นับเป็นกิจกรรมที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะครอบครัวที่สนใจกิจกรรมเกี่ยวกับการปรุงอาหาร และเพิ่มทักษะ ในแง่ของจิตนาการและความคิดสร้างสรรค์ โดยใช้กิจกรรมการปรุงอาหารเป็นสื่อ ในปีนี้นำเสนอภายใต้คอนเซปส์ “Food Playground” ภายในงานจัดให้มีซุ้ม Eat & Art และฐานกิจกรรมต่างๆ ถึง 25 ฐาน พิเศษสุดในปีนี้ทางโครงการฯ ได้จัดการแข่งขัน ประเภท ครอบครัว 3 คน ชิงรางวัลแพ็กเก็จทัวร์ “ฮ่องกง ดีสนีย์แลนด์” มูลค่า 60,000 บาท และกิจกรรมบันเทิงบนเวทีจากทาง UBC ด้วย
กิจกรรมภายในงาน “UBC-HEINZ Family Food Fun Festival” ยังมี HEINZ Cooking Academy ลานเรียนรู้เรื่องของอาหารเพื่อเด็กและครอบครัว อาทิ สอนทำอาหาร ซุ้มประดิษฐ์อาหารในรูปแบบสร้างสรรค์ต่างๆ นิทรรศการความรู้เรื่องของอาหาร ร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ของโรงเรียนต่างๆ ซึ่งปรุงและบริการโดยเยาวชน เป็นต้น
"UBC-HEINZ Family Food Fun Festival” ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจาก กองทุนโรคมะเร็งในเด็ก ในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพ และพิทักษ์เด็กเยาวชน สมาคมพ่อครัวไทย ชมรมโภชนวิทยามหิดล โรงเรียนการอาหารนานาชาติ สวนดุสิตและสถาบันอาหาร และบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด
ติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2718-3800 ต่อ 131
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ