ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ทฯ เพิ่มทุน 5 ล้าน ในบริษัทย่อย พร้อมจับมือกับ NTIC พันธมิตรใหม่จากอเมริกา เพื่อรุกธุรกิจนำเข้าเครื่องจักรแปรรูปขยะพลาสติกเป็นน้ำมันดิบ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 19, 2006 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท
นายชาคริต เมธิกุลชนันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตชิ้นส่วนโลหะเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตฮาร์ดดิสก์ เปิดเผยถึงการเพิ่มทุนจดทะเบียนในบริษัทย่อย คือ บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ เอ็นเนอยี่ แอนด์ เอ็นไวรอนเมนท์ จำกัด (SPEE) อีกจำนวน 5 ล้านบาท รวมเป็นทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดยทุนที่จดเพิ่มจะเสนอขายเป็นการเฉพาะเจาะจงให้กับ บริษัท Northern Technologies International Corporation (NTIC) จากประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ หลังจากจดทะเบียนเพิ่มทุนแล้ว บริษัทฯ จะมีสัดส่วนการถือหุ้นคิดเป็นอัตราร้อยละ 49.99 เพื่อรุกธุรกิจจำหน่ายและติดตั้งเครื่องจักรแปรรูปขยะพลาสติกเป็นน้ำมันดิบ
บริษัท Northern Technologies International Corporation (NTIC) เป็นบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐอเมริกา และเป็นเจ้าของสิทธิบัตรในเครื่องจักร และเทคโนโลยีการแปรรูปขยะพลาสติกให้เป็นน้ำมันดิบ ที่เรียกว่า Polymer Energy Technology ซึ่งบริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ เอ็นเนอยี่ฯ (SPEE) ได้รับลิขสิทธิ์ในการเป็นผู้จำหน่ายและติดตั้งเครื่องจักรแปรรูปขยะพลาสติกเป็นน้ำมันดิบ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
นายชาคริต กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการเพิ่มทุนในบริษัทย่อยแล้ว คณะกรรมการบริษัทฯ ยังได้อนุมัติให้ทำการก่อสร้างอาคารโรงงานผลิตแห่งใหม่ เพื่อผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์และชิ้นส่วนอื่นๆที่มีความเที่ยงตรงสูง ที่สวนอุตสาหกรรมอินทรา จังหวัดสิงห์บุรี รวมมูลค่าอาคารและระบบไฟฟ้าประมาณ 80 ล้านบาท โดยมีขนาดพื้นที่ใช้สอยกว่า 5,000 ตารางเมตร และจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างโรงงานประมาณ 6 เดือน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2550
“โรงงานดังกล่าว ได้รับสิทธิประโยชน์จากสำนักงานส่งเสริมการลงทุน (BOI) โดยได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นระยะเวลา 8 ปี และอีกร้อยละ 50 เป็นระยะเวลา 5 ปี รวมทั้งหมด 13 ปี ทั้งนี้เพื่อรองรับการขยายงานของบริษัท และการเพิ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ให้หลากหลายยิ่งขึ้นในอนาคต” นายชาคริต กล่าวในที่สุด
Note to Editor
บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนโลหะที่มีความเที่ยงตรงสูง เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตฮาร์ดดิสก์ ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ โดยปัจจุบัน มีนโยบายขยายฐานลูกค้าไปสู่ลูกค้ากลุ่มอื่นๆ อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ และเครื่องมือแพทย์ เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณวิไลพร สุอังคะ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทร. 081-1738233

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ