ทอท.เตรียมท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นทำเนียบฯ ชั่วคราว

ข่าวท่องเที่ยว Thursday September 18, 2008 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--ทอท.
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.เปิดเผยว่า จากมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 16 กันยายน 2551 ให้ใช้พื้นที่ ทดม.เป็นที่ทำการชั่วคราวของนายกรัฐมนตรีและ คณะข้าราชการทำเนียบรัฐบาล นั้น ทอท.ซึ่งเป็นผู้บริหาร ทดม.ได้เตรียมพร้อมรองรับการดำเนินการดังกล่าว โดยจัดเตรียมพื้นที่อาคารห้องรับรองพิเศษ (VIP) เป็นห้องทำงานนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง, อาคารพักรอผู้มารับ — ส่งผู้ใช้ห้องรับรองพิเศษเป็น ห้องแถลงข่าว (Press Center) และห้องพักรอของผู้สื่อข่าว, ห้องประชุม ทดม.เป็นห้องประชุมคณะรัฐมนตรี รวมทั้งพื้นที่สำนักงานชั้น 4 อาคารส่วนกลาง เป็นสถานที่ทำงานของข้าราชการสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
สำหรับพื้นที่จอดรถยนต์นั้น จะใช้บริเวณหน้าห้องรับรองพิเศษ, อาคารจอดรถยนต์ Long Term Parking, อาคารจอดรถยนต์หน้าธนาคารทหารไทย และพื้นที่จอดรถยนต์ชั้นใต้ดิน อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 ซึ่ง ทอท.ต้องนำรายละเอียดอัตราค่าบริการลานจอดยานพาหนะเสนอคณะกรรมการ ทอท.เพื่อพิจารณาต่อไป
ในส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจะนำแผนและมาตรการรักษาความปลอดภัย ทดม.ไปปรับใช้เป็นแผนและมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งในภาวะปกติและในภาวะที่มีการก่อกวนจากฝูงชน โดย ทอท.จะดูแลบริเวณโดยรอบ ทดม.และสนับสนุนกำลังพลแก่สำนักเลขาธิการ เป็นการเฉพาะกิจ
ทั้งนี้ การให้ใช้พื้นที่ ทดม.เป็นที่ทำการชั่วคราวของนายกรัฐมนตรีและคณะข้าราชการทำเนียบ รัฐบาลดังกล่าว สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย หากต้องมีการปรับปรุงพื้นที่ รวมทั้งค่าใช้จ่ายการเช่าวัสดุอุปกรณ์สำนักงานต่างๆ รวมทั้งการทำความสะอาดพื้นที่และการจัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่มสำหรับนายกรัฐมนตรีและการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ทดม.นอกจากนี้ การเดินสายโทรศัพท์และสาย Internet สำนักนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการ
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ กล่าวปิดท้ายว่า ทดม.มีความพร้อมด้านอาคารและสถานที่ที่จะรองรับการดำเนินการให้เป็นที่ทำการชั่วคราวของนายกรัฐมนตรีและคณะข้าราชการทำเนียบรัฐบาล โดยมุ่งหวังให้การทำงานของคณะรัฐบาลเป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติในภาพรวมต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ