ปูนอินทรี เปิดตัวนิตยสาร Bird.Eye.View หรือ B.E.V

ข่าวทั่วไป Tuesday March 21, 2006 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
ปูนอินทรีเปิดตัวนิตยสาร Bird.Eye.View หรือ B.E.V เจาะกลุ่มคนรักการตกแต่งบ้านที่มีความคิด และ lifestyle เป็นของตนเอง เพื่อเป็นสื่อกลางในการให้ความรู้และแรงบันดาลใจเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านอย่างแท้จริง
มร.ลีโอ มิทเทลโฮลเซอร์ ประธานบริหาร บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงที่มาที่ไปของนิตยสาร BEV ว่า เป็นกลยุทธ์หนึ่งในการตอกย้ำภาพลักษณ์อันทันสมัย และ คล่องแคล่วของปูนอินทรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการการปรับภาพลักษณ์องค์กรที่ได้เริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2548 การเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านปูนซีเมนต์อย่างแท้จริง ( Cement Solutions Provider) คือจุดยืนที่ปูนอินทรีได้วางไว้เป็นแนวทางเพื่อให้ทุกย่างก้าวของทุกคนในองค์กรเป็นไปในทางเดียวกัน และเพื่อให้บุคคลทั่วไปได้รับทราบ และตอกย้ำถึงการเป็นผู้ริเริ่มสิ่งใหม่ๆต่อสังคม อันจะส่งผลดีต่อธุรกิจในระยะยาว และนี่จึงเป็นที่มาที่ไปของ BEV นิตยสารที่จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการสื่อสารระหว่างบริษัท บุคคลในวงการออกแบบ และผู้ที่สนใจได้เป็นอย่างดี
นางสาวจันทนา สุขุมานนท์ รองประธานบริหาร การตลาดและการขาย เปิดเผยถึงแนวคิดในการจัดทำนิตยสาร BEV ออกสู่ตลาดคนรักบ้านในครั้งนี้ว่า จากเดิมที่ทางปูนอินทรีได้จัดทำนิตยสาร ‘คู่บ้าน’ ซึ่งแจกจ่ายให้กับลูกค้า สถาปนิก วิศวกร และหน่วยงานราชการทั่วประเทศเพื่อเป็นสื่อกลางระหว่างปูนอินทรีกับผู้อ่านในการให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างและการตกแต่งบ้าน ซึ่งกระแสการตอบรับนิตยสารคู่บ้านเป็นไปอย่างดีเกินความคาดหมาย โดยมียอดสมาชิกถึง 15,000 เล่ม ดังนั้น ปูนอินทรี จึงมีแนวคิดในการจัดทำ นิตยสารเล่มใหม่ชื่อ Bird.Eye.View หรือ B.E.V ซึ่งเป็นนิตยสารที่พัฒนามาจากนิตยสารคู่บ้าน โดยมีการปรับเนื้อหาใหม่ และชูคอนเซ็ปต์ “Out of the Box” ด้วยแนวคิดนอกกรอบที่ให้ความรู้เรื่องการตกแต่งบ้าน ที่เน้นการตกแต่งบ้านแบบไม่เหมือนใคร และเปิดมุมมองใหม่ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Architecture, Interior, Design, Lifestyle และ Culture ดังนั้น B.E.V จึงไม่เป็นเพียงนิตยสารที่นำเสนอการตกแต่งบ้านในรูปแบบต่างๆเท่านั้น แต่ยังนำเสนอมุมมองใหม่ๆที่สามารถเกิดขึ้นได้ในอนาคตอีกด้วย และนับได้ว่า B.E.V เป็นนิตยสารเล่มแรกของบริษัทในธุรกิจก่อสร้างที่มีการจัดจำหน่ายผ่านร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ โดยราคาจัดจำหน่ายเล่มละ 100 บาท
อย่างไรก็ตาม ปูนอินทรีไม่ได้หวังกำไรจากการขายนิตยสารเล่มนี้ แต่จัดทำขึ้นเพื่อเป็นสื่อกลางในการนำเสนอมุมมอง และความคิดใหม่ๆ เกี่ยวกับการสร้าง และตกแต่งบ้านไปสู่สาธารณชนให้มากขึ้น โดยกลุ่มเป้าหมายของ B.E.V คือบุคคลทั่วไปที่ชื่นชอบการออกแบบและตกแต่งบ้าน มีสไตล์ และความคิดเป็นของตนเองไม่ยึดติดกับสิ่งใด
ปัจจุบัน ปูนอินทรีได้ปรับภาพลักษณ์องค์กรมาเป็นผู้เชี่ยวชาญทุกความต้องการด้านปูนซีเมนต์ (Cement Solution Provider) ซึ่งสะท้อนถึงการเป็นผู้รู้จริงเรื่องปูนซีเมนต์ นิตยสาร B.E.V จึงช่วยสร้างภาพลักษณ์และเป็นสื่อใหม่ (Innovative tool) ในการทำการสื่อสารการตลาดยุคใหม่ของปูนอินทรี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การสื่อสารที่นำสมัยในอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์อย่างแท้จริง เพื่อให้คนรักบ้านยุคใหม่มีทางเลือกและมีสื่อใหม่ๆ ในการเสพมากขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม: บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด โทรศัพท์: 0-2284-2662, โทรสาร: 0-2284-2291-2
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ