กระทรวงพลังงาน ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และบริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ระดมถุงยังชีพน้ำมันดีเซล และเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 18, 2008 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--ก.พลังงาน
กระทรวงพลังงาน ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และบริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ระดมถุงยังชีพน้ำมันดีเซล และเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดพิษณุโลก — พิจิตร- ลพบุรี - สระบุรี และนครราชสีมา กว่า 20 ล้านบาท เพื่อบรรเทาทุกข์อย่างเร่งด่วน
พล.ท.หญิงพูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าวการเกิดปัญหาผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมหลายจังหวัด ส่งผลให้มีผู้ได้รับความเดือดร้อนเพราะขาดแคลนน้ำและอาหารอย่างหนัก รู้สึกเป็นห่วง กระทรวงพลังงานในฐานะที่เป็นองค์กรภาครัฐที่มีความใกล้ชิดประชาชน จึงได้เร่งรีบดำเนินการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย
ทั้งนี้ กระทรวงพลังงานได้ประสานสั่งการไปยังหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และบริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ร่วมบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งในเบื้องต้นประกอบด้วยถุงยังชีพ 7,000 ถุง น้ำมันดีเซล 500,000 ลิตร และเงินช่วยเหลือประมาณ 3,000,000 บาท รวมมูลค่าจำนวนทั้งสิ้นกว่า 20 ล้านบาท เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัย นอกจากยังนี้ได้จัดเตรียมหลอดไฟฟ้าประหยัดพลังงานเพื่อเตรียมมอบให้ภายหลังจากน้ำลดแล้วอีกจำนวนหนึ่งด้วย
โดยในวันนี้ (18 ก.ย.) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และผู้บริหารกระทรวงพลังงาน เดินทางไปบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภคให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในเขตพื้นที่จังหวัดลพบุรี สระบุรี นครราชสีมา พิษณุโลกและพิจิตร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ