สัมมนาผู้ปฏิบัติงานด้านการเงิน คลัง วางนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจกทม.

ข่าวทั่วไป Thursday September 18, 2008 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--กทม.
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนารายงานผลการศึกษาวิจัยโครงการวิจัยและพัฒนาด้านเศรษฐกิจการเงินและการคลัง ณ โรงแรมปริ๊นพาเลซ มหานาค
สำนักการคลัง กรุงเทพมหานคร ร่วมกับมูลนิธิสถาบันพัฒนาสยาม จัดสัมมนารายงานผลการศึกษาวิจัยโครงการวิจัยและพัฒนาด้านเศรษฐกิจการเงินและการคลังของกรุงเทพมหานคร ซึ่งสำนักการคลังกรุงเทพมหานครได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในด้าน ที่เกี่ยวข้องเข้ารับการฝึกอบรมทักษะด้านต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญมูลนิธิสถาบันพัฒนาสยามโดยมีกำหนดระยะเวลา 2 ปี โดยการสัมมนาครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นเพื่อนำเสนอผลการศึกษาวิจัยและพัฒนา เรื่อง ระบบฐานข้อมูลและแบบจำลองทางเศรษฐกิจ ของกรุงเทพมหานคร ระบบงานด้านการเงิน การบริหารเงิน ทั้งเงินทุนหมุนเวียนและเงินสะสม การกู้เงินและการบริหารหนี้ของกรุงเทพมหานคร นโยบายเศรษฐกิจ การบริหารจัดเก็บรายได้ และการคลังและวินัยการคลังของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งระบบการบริหารจัดการของหน่วยงานด้านเศรษฐกิจ การคลังและการวางแผนการคลังของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีของหน่วยงาน
ทั้งนี้ได้มีการแบ่งกลุ่มเพื่อทำการศึกษา 6 กลุ่ม ดังนี้ กลุ่ม 1 นโยบายเศรษฐกิจ กลุ่ม 2 นโยบายและการบริหารจัดเก็บรายได้ของกรุงเทพมหานคร กลุ่ม 3 นโยบายด้านการคลังและวินัยการคลังของกรุงเทพมหานคร กลุ่ม 4 ระบบด้านการเงิน การบริหารเงิน ทั้งที่เป็นเงินหมุนเวียนและเงินสะสม การกู้เงิน และการบริหารหนี้ของกรุงเทพมหานคร กลุ่ม 5 ระบบข้อมูล ฐานข้อมูลและแบบจำลองทางเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานคร และกลุ่ม 6 ระบบการบริหารจัดการของหน่วยงานด้านเศรษฐกิจ การคลังและการวางแผนงาน การคลังของกรุเทพมหานคร รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีของหน่วยงาน ซึ่งผลที่ได้จากการสัมมนาครั้งนี้จะได้นำไปวางแผนนโยบายด้านการเงิน การคลัง และเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานครต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ