รมว.พลังงาน ร่วมกับ กฟผ. และหน่วยงานในสังกัดระดมช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน

ข่าวทั่วไป Thursday September 18, 2008 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--ก.พลังงาน
กระทรวงพลังงาน ร่วมกับ หน่วยงานในสังกัด คือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ระดมถุงยังชีพ น้ำมันดีเซล และเงิน มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดพิษณุโลก - พิจิตร -ลพบุรี - สระบุรี และนครราชสีมา เพื่อบรรเทาทุกข์อย่างเร่งด่วน
พลโทหญิงพูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประชาชนและหน่วยงานต่างๆ ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการขาดแคลนน้ำและอาหารอย่างหนัก กระทรวงพลังงานและหน่วยงานในสังกัดรู้สึกเป็นห่วงมากจึงได้ประสานงานไปยังหน่วยงานในสังกัด คือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด ร่วมกันบริจาคสิ่งของอุปโภคและบริโภค เพื่อช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นโดยจัดถุงยังชีพ จำนวน 7,000 ถุง น้ำมันดีเซล จำนวน 500,000 ลิตร และเงินช่วยเหลือประมาณ 3,000,000 บาท รวมมูลค่าความช่วยเหลือกว่า 20 ล้านบาท และหลังจากน้ำลดกระทรวงพลังงานได้เตรียมหลอดประหยัดพลังงานมอบให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยอีกจำนวนหนึ่งด้วย
สำหรับการเดินทางเพื่อไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในวันนี้ (18 ก.ย.51) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและคณะเดินทางไปบริจาคถุงยังชีพและน้ำมันดีเซลให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดลพบุรีและจังหวัดสระบุรี ส่วน ร.ต.ประพาส ลิมปะพันธุ์ ที่ปรึกษากระทรวงพลังงาน และ นายสมบัติ ศานติจารี ผู้ว่าการ กฟผ. เดินทางไปมอบถุงยังชีพ เงิน และ น้ำมันดีเซล ที่อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก และ อำเภอทับค้อ จังหวัดพิจิตร
ส่วนในวันที่ 19 กันยายน 2551 เวลา13.00 น. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและคณะ จะเดินทางไปมอบถุงยังชีพ มอบเงิน และน้ำมันดีเซล ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา และภายหลังน้ำลดกระทรวงพลังงานและหน่วยงานสังกัดมีแผนที่จะนำหลอดประหยัดไฟจำนวนหนึ่งไปมอบให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ