รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน สุดยอดฉลาม (PERFECT SHARK) วันจันทร์ ที่ 28 — วันพุธที่ 30 สิงหาคม 2549 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Monday August 28, 2006 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ค้นพบความน่าทึ่งในตัวฉลาม... เพชฌฆาตแห่งท้องทะเล เจาะลึกลักษณะพิเศษของฉลามสายพันธุ์ที่ขึ้นชื่อว่าใหญ่ที่สุด... โหดที่สุด... ปราดเปรียวที่สุด เทคนิคการกระโจนจับเหยื่อ ประสาทรับรู้ที่รวดเร็ว
วันที่ 28 ส.ค. 49 พบการสำรวจร่องรอยบนชิ้นส่วนกระดูกวาฬ รอยฟันเลื่อยที่เฉือนคมกริบของ เมกะโลดอน (Megalodon) ฉลามพันธุ์โบราณที่สูญพันธุ์ไปจากโลกแล้ว กับการเปรียบเทียบขนาด ความดุร้ายของฉลามขาวยักษ์ และเมกะโลดอน และฉลามลำตัวมหึมาอีก 1 สายพันธุ์ ฉลามวาฬ ที่มีสายวิวัฒนาการแตกต่างจากเมกะโลดอน ที่กินแพลงตอนตัวจิ๋วเป็นอาหาร
วันที่ 29 ส.ค. 49 พบฉลามจิ๋ว คุ้กกี้คัตเตอร์ ฉลามน้อยเจ้าเล่ห์ กับเทคนิคซุ่มโจมตีที่ใช้ประโยชน์จากการเรืองแสงในตัวเป็นกับดักล่อฝูงทูน่าครีบเหลืองให้พุ่งตรงเข้ามา ด้วยการตะปบกัดและบิดตัวกัดเอาเนื้อออกไปเป็นก้อนกลมเหมือนลูกกอล์ฟ และฉลามพิฆาตที่ฉลาดที่สุด...ฉลามมาโก้ ที่อาศัยความปราดเปรียว ว่องไวพิชิตเหยื่อไม่ถึงวินาทีกับอัตราความเร็วในการว่าย 60 ไมล์ต่อชั่วโมง !!
วันที่ 30 ส.ค. 49 พบการผสมพันธุ์ที่แปลกพิสดารของฉลามยุคโบราณ สเตธาแคนทัส (Stethacanthus) กับส่วนที่ยื่นมาบนหลังเหมือนครีบพับได้ มีไว้เพื่อดึงดูดเพศตรงข้าม และความสามารถในการปรับตัวที่มหัศจรรย์ของ ฉลามวัว ที่อยู่ได้สบายทั้งน้ำจืด และน้ำเค็ม พบการทดลองที่น่าทึ่งเพื่อหาประสาทสัมผัสไฟฟ้าที่มีอยู่ในตัว ฉลามบอนเน็ตเฮ้ด (Bonnethead) ที่ใช้เป็นสัญญาณควบคุมทิศทาง และหาเหยื่อ
ติดตามชม สุดยอดฉลาม ในรายการแดนสนธยา วันที่ 28 — 30 สิงหาคม 2549 ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ