เบ็นคิวเขย่าตลาดโน้ตบุ๊คไฮเอ็นด์เปิดตัว Joybook S42 ดันยอดขายโตกว่า 2 เท่า

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 18, 2008 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--เพนเน็ตเทรท
บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเกมรุกบุกตลาดโน้ตบุ๊คครั้งใหญ่ เปิดตัวโน้ตบุ๊ค BenQ Joybook รุ่นล่าสุดพร้อมกัน 3 รุ่น วางจุดเด่นผสานดีไซน์เฉียบกับสเป็คที่แรงกว่า ชิงส่วนแบ่งตลาดทั่วประเทศ
นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า “เบ็นคิว ได้ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งใน TOP Brands ในตลาดโน้ตบุ๊ค หลังประสบความสำเร็จกับกลยุทธผสมผสานดีไซน์กับนวัตกรรมล่าสุดให้กับลูกค้ามาโดยตลอด ล่าสุดเบ็นคิวได้เปิดตัว Joybook รุ่นล่าสุดพร้อมกัน 3 รุ่นคือ S42, S33 และ S33W ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุด Intel? Centrino? 2 Processor Technology, Mobile Intel GM45 chipset และ กราฟฟิคการ์ดที่ดีที่สุด NVIDIA? GeForce? 9600M GT graphics engine สำหรับการเล่นเกมส์และชมภาพยนตร์ระบบ HD ได้สมบูรณ์แบบ โดย Joybook S42 มาในสไตล์ VICTORIAN DESIGN ที่เป็นดีไซน์ใหม่ล่าสุดป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เพื่อตอบสนองลูกค้าหลักคนรุ่นใหม่ กำลังซื้อสูง ที่ไม่เพียงต้องการโน้ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพสูงและยังชื่นชอบดีไซน์ที่แตกต่างอย่างมีรสนิยม โดย S42 จะมาทดแทน S41 ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊ครุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงที่ผ่านมาของเบ็นคิว โดยบริษัทเชื่อมั่นว่า Joybook S42 จะเป็นพระเอกในการขยายตลาดโน้ตบุ๊คในไตรมาสที่ 4 นี้” คุณธีรวุธกล่าว
“ตลาดโน้ตบุ๊คคอมพิวเตอร์ เป็นตลาดไอทีที่มีขนาดใหญ่และมีอัตราการเติบโตสูงสุดมาตลอด 2 ปีนี้ โดย เบ็นคิว Joybook เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักที่สร้างรายได้ให้บริษัท เบ็นคิว ประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยบริษัท คาดหวังว่า Joybook รุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่นนี้ จะสร้างยอดขายโน้ตบุ๊คของบริษัทให้เติบโตเป็น 40,000 เครื่อง และ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดโน๊ตบุ๊คเป็น 4% จากตลาดรวม ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 1 ล้านเครื่อง โดยบริษัทวางแผนการตลาดเชิงรุกมุ่งเน้นการทำตลาดแบบ Direct to Customers ผ่านกิจกรรม Event Marketing และ Online Marketing ที่เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ่จะ นอกจากนี้เรามีแผนที่จะทำ CRM กับกลุ่มลูกค้าที่เป็น BenQ Users โดยปัจจุบันมีกลุ่ม BenQ Club อยู่ประมาณ 3,000 คน” ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดกล่าวเสริม
คุณพัทธกร พรศิริธิเวช ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจโน้ตบุ๊คของ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ บริษัทวางกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์อย่างละเอียดเพื่อตอบสนองลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมายคือ Joybook S42 จับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อปานกลางถึงสูง ที่ต้องการโน้ตบุ๊คระดับ Premium ประสิทธิภาพสูงที่ครบเครื่องด้วย Multimedia และที่สำคัญดีไซน์สวยงามแตกต่าง มาพร้อมกับ กราฟฟิคการ์ดที่ดีที่สุด NVIDIA? GeForce? 9600M GT graphics engine ซึ่งรองรับการใช้งานแบบ Full HD ผ่านพอร์ต HDMI และยังมีระบบ Hybrid Graphic ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกใช้แบบกราฟฟิคแยกหรือกราฟฟิคออนบอร์ดที่ทำให้ใช้แบตเตอรี่ได้ถึง 5 ชั่วโมงในโหมดประหยัดพลังงาน และมาพร้อมกับ จอภาพ WXGA LED ขนาด 14.1” ซึ่งเป็น GREEN TECHNOLOGY ที่ช่วยประหยัดพลังงานมากกว่าจอ LCD ทั่วไปถึง 25% และทำให้เครื่องมีความร้อนน้อยกว่าเครื่องที่ใช้จอ LCD ทั่วไปด้วย โดยจอ LED ของ Joybook S42 มี Response Time ที่ 8 MS ซึ่งเหมาะสมกับการเล่นเกมส์ และการชมภาพยนตร์แบบ High Definition
นอกจากนี้ยังมี WEB CAM ความละเอียดสูงถึง 2 Megapixel พร้อมลำโพงขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับระบบเสียง SRS TruSurround XT? ไมโครโฟน และ Wi-Fi และ Bluetooth Technology โดยบริษัทตั้งราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 39,900 บาท ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ที่มีสเป็คใกล้เคียงกันของแบรนด์อื่นจะมีราคาสูงกว่าประมาณ 3,000-4,000 บาท แต่ดีไซน์อาจไม่โดดเด่นเท่ากับ BenQ Joybook S42
ขณะเดียวกัน BenQ Joybook S33 และ S33W ซึ่งออกแบบมาสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เน้นการใช้งานทั้ง Work และ Play ด้วยน้ำหนักเพียง 2 กิโลกรัมโดดเด่นด้วย Victorian Design ที่มีให้เลือกทั้งสี Navyและสีขาวมุกซึ่งคาดว่าจะเป็นที่ชื่นชอบในกลุ่มลูกค้าผู้หญิง ในขณะที่ยังได้ประสิทธิภาพที่ครบวงจรด้วย เทคโนโลยีล่าสุด Intel? Centrino? 2 Processor Technology, Mobile Intel GM45 chipset จอ Wide Screen LCD ขนาด 13.3 นิ้ว ที่ให้ความละเอียดสูง 250-nit พร้อมเทคโนโลยี DBEF? (Display Brilliance Enhancement Film) and UltraVivid ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ BenQ และมี กล้อง WEB CAM ความละเอียดสูงถึง 2 megapixel พร้อมทั้งลำโพงขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับระบบเสียง SRS TruSurround XT? ไมโครโฟน พร้อม Wi-Fi และ Blue Tooth Technology สำหรับการสื่อสารแบบไร้สายครบวงจรในราคาเริ่มต้นเพียง 29,900 บาท
“เราเชื่อมั่นว่า การเปิดตัวโน้ตบุ๊คใหม่ทั้ง 3 รุ่นนี้ จะช่วยให้เราขยายส่วนแบ่งตลาดโน้ตบุ๊คได้มากยิ่งขึ้น และกระตุ้นยอดขายรวมบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 1,400 ล้านบาท” คุณธีรวุธ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดกล่าวสรุป
จุดเด่นของ BenQ Joybook รุ่นใหม่ล่าสุด
S42
? Intel? Centrino? 2 Processor Technology, Mobile Intel GM45 chipset
? กราฟฟิคการ์ดที่ดีที่สุด NVIDIA? GeForce? 9600M GT graphics engine
? VICTORIAN Design
? จอภาพ LED ขนาด 14.1” พร้อมเทคโนโลยี DBEF? (Display Brilliance Enhancement Film) and UltraVivid ซึ่งเป็นลิขสิทธิเฉพาะของ BenQ
? ระบบแบตเตอรี่แบบ Hybrid ใช้งานต่อเนื่อง 5 ชั่วโมงในโหมดประหยัดพลังงาน
? กล้อง web cam 2 Mega-pixel ไมโครโฟน ลำโพง พอร์ต HDMI and SRS TruSurround XT? Technology
S33 & S33W
? Intel? Centrino? 2 Processor Technology, Mobile Intel GM45 chipset
? จอ Wide Screen LCD ขนาด 13.3 นิ้ว ที่ให้ความละเอียดสูง 250-nit พร้อมเทคโนโลยี DBEF? (Display Brilliance Enhancement Film) and UltraVivid ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ BenQ
? VICTORIAN Design
? กล้อง web cam 2 Mega-pixel ไมโครโฟน ลำโพง พอร์ต HDMI and SRS TruSurround XT? Technology
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ผู้ส่ง บริษัท เพนเน็ตเทรท จำกัด
เบอร์โทรศัพท์ : 02-681-5305

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ