“CAT รินน้ำใจหนุนระบบสื่อสารฟรีช่วยอาสาสมัครกู้ภัยฯ”

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 19, 2008 08:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--กสท โทรคมนาคม
CAT ห่วงใยสังคมไทยกำลังประสบปัญหาภัยสาธารณะ จับมือสมาคมอาสาสมัครบรรเทา สาธารณภัยฯ ลงนามโครงการ “โทรคมนาคมเพื่อบรรเทาสาธารณภัย” เปิดระบบสื่อสารวิทยุคมนาคม Trunked Mobile ให้อาสาสมัครฯใช้ประสานงานฟรี เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย
CAT และสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ได้แถลงข่าวการลงนามความร่วมมือในโครงการโทรคมนาคมเพื่อบรรเทาสาธารณภัย ณ CAT สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ
นายพิศาล จอโภชาอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ CAT เปิดเผยว่าจากการที่บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงผลกระทบของการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจากเหตุภัยพิบัติ และเห็นว่าเครือข่ายระบบสื่อสารที่ดีจะสามารถเพิ่มความรวดเร็วในการติดต่อสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่อาสาสมัครให้ดำเนินการช่วยเหลือใน
เหตุฉุกเฉินต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที CAT ในฐานะหน่วยงานให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศ จึงได้ให้ความร่วมมือโครงการโทรคมนาคมเพื่อบรรเทาสาธารณภัย โดยสนับสนุนบริการวิทยุคมนาคมระบบ Trunked Mobile ซึ่งเป็นระบบสื่อสารที่เหมาะกับการใช้ประโยชน์ในงานบรรเทาสาธารณภัยโดยไม่คิดค่าบริการรายเดือน
“เนื่องจากอุบัติเหตุหรือภัยพิบัติที่เกิดขึ้นกับสาธารณชนอาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดได้ทุกเมื่อ โดยเฉพาะในสภาวะที่ประชาชนในประเทศกำลังประสบปัญหาเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติในขณะนี้ อาจส่งผลให้เกิดความสูญเสียถึงชีวิตและทรัพย์สิน กระทบถึงสภาพจิตใจของผู้ประสบภัย จึงถือเป็นภาวะวิกฤตซึ่งต้องการการประสานความช่วยเหลือทุกด้านอย่างเร่งด่วน การสื่อสารของทีมหน่วยอาสาสมัครจึงต้องใช้ระบบสื่อสารที่เหมาะสมและรวดเร็ว เพื่อให้ความช่วยเหลือและยับยั้งความเสียหายจากภัยพิบัติต่างๆ ได้ทันท่วงที
ทั้งนี้ CATคาดหวังว่าโครงการโทรคมนาคมเพื่อบรรเทาสาธารณภัยจะสนับสนุนให้การสื่อสารเพื่อภารกิจของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งส่งผลให้สังคมทุกฝ่ายได้รับประโยชน์โดยรวม นอกจากนี้โครงการฯ ยังเป็นการแสดงจุดยืนของ CAT ที่จะนำระบบสื่อสารโทรคมนาคมอันเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของเรามาใช้ให้เกิดประโยชน์ ในการช่วยเหลือแก้ปัญหาของสังคมและประเทศชาติอย่างจริงจัง” นายพิศาลฯ กล่าว
โครงการโทรคมนาคมเพื่อบรรเทาสาธารณภัย เป็นหนึ่งในการสานต่อแนวคิดการดำเนินธุรกิจเพื่อสังคมของ CAT หรือ CSR ซึ่งประกอบด้วยการดำเนินกิจกรรมโครงการต่างๆ อาทิ โครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ “80 พรรษาคืนป่าเพื่อพ่อ” โครงการ “CSR Campus” โครงการ “USO สนับสนุนระบบโทรคมนาคมเพื่อการแพทย์ทางไกลในถิ่นทุรกันดาร” ฯลฯ
สอบถามเพิ่มเติมที่ฝ่ายส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กร CAT
โทร. 02-104-3508 , 02-104-3665

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ