ไทยพาณิชย์ จัดเสวนา “ แบรนด์แข็งแรง ธุรกิจยั่งยืน” เสริมกลยุทธ์ผู้ประกอบการสร้างความเข้มแข็งให้กับแบรนด์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 19, 2008 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จัดสัมมนา ใบโพธิ์ Business Forum เรื่อง “แบรนด์แข็งแรง ธุรกิจยั่งยืน” เพื่อเสริมสร้างวิสัยทัศน์ของผู้ประกอบการด้านการสร้างความเข้มแข็งให้กับแบรนด์ ซึ่งมีความสำคัญต่อผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สำหรับการเติบโต และการแข่งขันเป็นอย่างมาก
นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวในการปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “ความจำเป็นของธุรกิจในการสร้างความเข้มแข็งให้กับแบรนด์” ว่า กลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสามารถก้าวสู่การแข่งขันได้ คือการสร้างแบรนด์ให้กับสินค้า หรือบริการ เนื่องจากการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งจะเป็นเสมือนการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์และบริการ และจะช่วยสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดธุรกิจได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ แบรนด์ที่ดีจะต้องมาจากการผสมผสานที่ลงตัวของปัจจัยทั้งด้านราคา บรรจุภัณฑ์ วัตถุดิบ โดยออกแบบโลโก้ที่จดจำง่าย มีความหมายดี และนำจุดเด่นของสีเข้ามาช่วยกระตุ้นการจดจำของผู้บริโภค ทั้งนี้ กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้สำเร็จมีอยู่ 3 ประการ คือ ต้องตรงใจ ตรงความต้องการลูกค้า มีความชัดเจน เข้าใจง่าย และตอกย้ำจุดยืนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ผู้ประกอบการจะต้องหาตำแหน่งทางธุรกิจของตนเองอย่างชัดเจน เพื่อกำหนดทิศทางการแข่งขันได้อย่างถูกต้อง
สำหรับการเสวนา หัวข้อ "แบรนด์แข็งแรง ธุรกิจยั่งยืน” ได้เชิญผู้บริหารระดับสูงจากธุรกิจชั้นนำที่มากด้วยประสบการณ์ทางธุรกิจมาร่วมเป็นวิทยากร ได้แก่ นายวิชา พูลวรลักษณ์ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) นายประวิทย์ จิตนราพงศ์ บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด นายวีรวัฒน์ ขอไพบูลย์ บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือที่รู้จักในนาม 3 K แบตเตอรี่ และนายปณิธาน ปวโรฬารวิทยา บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) ในเครือสหพัฒนพิบูลย์ ซึ่งได้ให้ความเห็นตรงกันว่า การสร้างแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่ง มีความสำคัญต่อการแข่งขันทางธุรกิจอย่างมากในปัจจุบัน เพราะธุรกิจควรมีการสร้างความโดดเด่นและแตกต่าง ผู้ประกอบธุรกิจควรรู้จักจุดเด่นของตนเอง และควรมีการสำรวจความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคและคู่แข่งอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อนำมาพัฒนาแบรนด์ให้มี ศักยภาพ สำหรับการจัดงานสัมมนาในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ MAI
"ใบโพธิ์ Business Forum" เป็นโครงการที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการไทยอย่างต่อเนื่อง ในรูปแบบกิจกรรมสัมมนาหัวข้อที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจ รวมถึงทิศทางสภาพแวดล้อมของสถานการณ์โลกและประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างยั่งยืน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ