Behind Forgotten Eyes ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2551 เวลา 18.00 น.ทาง True Visions ระบบอนาล็อก 23 และระบบดิจิตอล 48

ข่าวบันเทิง Friday September 19, 2008 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--อิมเมจ อิมแพค
บรรยายโดยยุนจิน คิม จากซีรี่ส์ชื่อดัง “LOST” ภาพยนตร์เรื่องพิเศษ Behind Forgotten Eyes นำเสนอเรื่องราวของเหล่าหญิงสาวผู้กล้าออกมาเผชิญหน้าและทำลายความเงียบที่ปกคลุมบางสิ่งในอดีตที่บางคนต้องการให้ความจริงถูกฝังอยู่แบบนั้นตลอดไป เรื่องอะไรที่ถูกปกปิดมาเป็นเวลานาน? ในขณะที่ประเทศเกาหลีตกอยู่ภายใต้ระบอบอาณานิคมอันโหดเหี้ยมของราชอาณาจักรญี่ปุ่น กองทหารญี่ปุ่นก็ใช้ทั้งกำลังบีบบังคับและล่อลวงสาวเกาหลีให้ตกเป็นทาสบำเรอกามด้วยวิธีการอันโหดร้ายและในจำนวนที่ไม่มีใครคาดถึง ระหว่างช่วงสงครามล่าอาณานิคมของญี่ปุ่น กองทหารของญี่ปุ่นได้จัดหาเด็กและหญิงสาวชาวเกาหลีมากกว่า 200,000 คนมาให้บริการในฐานะนางบำเรอ พวกหล่อนถูกนำตัวมาแบบลับๆ จากกระท่อมโกโรโกโสที่สร้างขึ้นอย่างลวกๆ บริเวณพื้นที่ที่เป็นสมรภูมิสงครามของราชอาณาจักรญี่ปุ่น โดยมีผ้าห่มติดตัวมาเพียงผืนเดียว เพราะนั่นเป็นเพียงสมบัติชิ้นเดียวที่พวกหล่อนมีติดบ้าน พวกหล่อนจะถูกบังคับให้มีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายไม่ต่ำกว่า 30-40 คนทุกวัน
จนกระทั่งถึงทุกวันนี้รัฐบาลญี่ปุ่นก็ยังไม่ได้กล่าวขอโทษอย่างเป็นทางการหรือจ่ายค่าชดเชยให้กับผู้หญิงเหล่านี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอไม่เฉพาะในส่วนที่เป็นเรื่องราวของอดีต แต่ยังนำเสนอบทเรียนที่เกี่ยวพันถึงชีวิตที่ประวัติศาสตร์ต้องไม่เกิดขึ้นซ้ำรอยเดิม Behind Forgotten Eyes ทำการสำรวจถึงผลที่สืบเนื่องมาจากบทหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์อันน่าหวาดกลัวของประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น ในฐานะที่เป็นภาพยนตร์ภาษาอังกฤษเรื่องแรกที่พูดถึงประเด็นที่ละเอียดอ่อนนี้ Behind Forgotten Eyes มีเป้าหมายในการดึงความสนใจจากชาวโลกมาที่เรื่องผลกระทบจากการล่าอาณานิคมของญี่ปุ่น และให้ความรู้กับชาวอเมริกันที่ไม่คุ้นเคยกับประวัติศาสตร์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกและสังคมสมัยใหม่ Behind Forgotten Eyes รวบรวมผู้ที่มีชีวิตอยู่ในห้วงเวลาแห่งฝันร้ายไม่ว่าจะเป็นหญิงชาวเกาหลีหรือทหารญี่ปุ่น รวมถึงหลักฐานทางวิชาการ นักสังคมสงเคราะห์ และผู้เชี่ยวชาญจากญี่ปุ่น เกาหลี และสหรัฐอเมริกา จะมาให้มุมมองที่ตรงไปตรงมาต่อประเด็นที่ถูกละเลยมาเป็นเวลานาน เวลาของผู้หญิงเหล่านี้ใกล้จะหมดลงทุกที
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด โทร. 0-2357-1180-3
ชุตินันท์ คุณะดิลก ต่อ 108 อีเมล์ chutinun@imageimpact.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ