อวาย่า รุกตลาดระบบสื่อสารอัจฉริยะ พร้อมรองรับมาตรฐานสถาปัตยกรรม SOA และ SIP ดึงพาร์ตเนอร์ทั่วโลกร่วมพัฒนาแอพพลิเคชันระบบสื่อสารอัจฉริยะบนไอพี

ข่าวทั่วไป Wednesday March 15, 2006 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
อวาย่าผลักดันระบบสื่อสารอัจฉริยะสู่ตลาด รุกยกแรกด้วยการสนับสนุนผู้พัฒนาสร้างแอพพลิเคชันบนไอพี
การจัดการกับระบบเครือข่ายที่ซับซ้อนในองค์กรซึ่งประกอบด้วยหลากหลายมาตรฐาน อุปกรณ์ที่แตกต่าง และซอฟต์แวร์แอพพลิเคชันจำนวนมาก ถือเป็นงานที่ท้าทาย อวาย่าสามารถช่วยบริษัทต่างๆ จัดการกับความท้าทายเหล่านี้ได้โดยใช้สถาปัตยกรรม Service Oriented Architecture (SOA) และ Session Initiation Protocol (SIP) ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ โดย SOA นั้นเป็นสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ที่ทำให้การแยกหรือจัดกลุ่มโมดูลต่างๆ ของซอฟต์แวร์ทำได้สะดวกขึ้น ด้าน SIP นั้นก็ถือเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมที่ช่วยให้การผสานรวมแอพพลิเคชันใหม่ๆ ทำได้ง่ายขึ้น และช่วยให้องค์กรสามารถดึงเอาประโยชน์จากแอพพลิเคชันออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่
อวาย่า ผู้นำระดับโลกด้านระบบสื่อสารและการบริการ ช่วยให้บริษัทต่างๆ ผสานรวมแอพพลิเคชันที่มีอยู่เข้ากับ SOA เฟรมเวิร์กเพื่อพลิกโฉมกระบวนการธุรกิจในรูปแบบเดิม โดยเปลี่ยนซอฟต์แวร์ด้านการสื่อสารที่ซับซ้อนให้กลายเป็นโมเดลที่ยืดหยุ่น เรียกใช้ได้สะดวก หรือที่มักเรียกกันว่า แอพเพล็ต (applets)
ระบบสื่อสารอัจฉริยะ (Intelligent Communications) ควรประกอบด้วยองค์ประกอบสำคัญ คือ ระบบที่สนับสนุนการทำงานร่วมกัน การเพิ่มประสิทธิผลของบริษัท ดูแลความต่อเนื่องในการทำงาน ใส่ใจด้านความปลอดภัย และการย้ายโอนระบบสู่ SIP และเว็บเซอร์วิสอย่างราบรื่น บริษัทซึ่งผสานรวมระบบสื่อสารเข้ากับกระบวนการทางธุรกิจจะสามารถลดความซับซ้อนของแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ช่วยในด้านการประหยัดต้นทุน ทำงานร่วมกันได้สะดวก และนำไปสู่การเพิ่มผลผลิตในที่สุด โดยพนักงานแต่ละคนสามารถเลือกใช้เครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสมกับความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเสียง วิดีโอ หรือแม้แต่ตัวหนังสือธรรมดา
ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ที่สนับสนุนสถาปัตยกรรม SOA และ SIP
อวาย่ามีคอมโพเนนท์ใหม่ 3 รูปแบบที่สนับสนุน SOA และ SIP:
- SIP Enablement Services เวอร์ชันใหม่ ช่วยให้ธุรกิจประหยัดงบประมาณ และจัดการกับเครือข่ายได้สะดวกขึ้นโดยสามารถสนับสนุน SIP ในท้องตลาดได้เป็นจำนวนมาก
- Application Enablement Services เวอร์ชันใหม่ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ระบบ ทำให้นักพัฒนาแอพพลิเคชันสามารถสร้างเว็บเซอร์วิสภายใต้สภาพแวดล้อมที่มั่นใจได้
- Software and Custom Application Practice เวอร์ชันใหม่ จากอวาย่าโกลบอลเซอร์วิส ให้ความช่วยเหลือในด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อเชื่อมต่อส่วนต่างๆ และยังช่วยให้บริษัทสามารถผสานรวมเว็บเซอร์วิสและ SOA ได้เข้าสู่ระบบไอทีในองค์กรอย่างสะดวก
“เราได้เชิญชวนให้องค์กรต่างๆ ปรับขบวนการทำงานด้วยระบบสื่อสารอัจฉริยะ ระบบที่อวาย่าพัฒนาทำงานบนมาตราฐานเปิด เพื่อให้องค์กรต่างๆ สร้างระบบสื่อสารอย่างไร้ขีดจำกัด และยกระดับคุณภาพบริการให้กับลูกค้าของพวกเขา “ โรสแมรี่ ดูแรนด์ ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค
อวาย่าเริ่มให้บริการโซลูชันมาตรฐานเปิดที่อิงตาม SIP แก่ลูกค้าทั่วโลกตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2004 โดยช่วยเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชันเข้ากับฟังก์ชันด้านโทรศัพท์และเสียง ทำให้ธุรกิจสามารถเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ตามที่ต้องการได้สะดวก และยังสามารถรองรับความต้องการในอนาคตได้อย่างดี
ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา อวาย่าได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวด IP PBX ที่จัดโดยบริษัทเมียร์คอม (Miercom) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านเครือข่ายและศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ชั้นนำ โดยรางวัลนี้ถือเป็นปีที่สองติดต่อกันที่อวาย่าประสบความสำเร็จ และเมียร์คอมให้คะแนนอวาย่าสูงที่สุดตั้งแต่เคยจัดการประกวด IP PBX มา ทั้งยังให้ความเห็นว่า อวาย่าถือเป็นผู้นำในด้านโมบิลิตี้และการประมวลผลเสียงชั้นสูง ทั้งยังจัดการด้านความปลอดภัยและสมรรถภาพของระบบได้อย่างดี และนั่นก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้อวาย่าได้รับรางวัล "Best in Test" สำหรับ IP PBX ระดับสูงจากนิตยสารบิสิเนส คอมมูนิเคชั่น รีวิว
นอกจากนี้อวาย่ายังได้รับการยอมรับในวงกว้างว่าสามารถให้บริการฟีเจอร์เสริมพิเศษบน SIP ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโซลูชันจากอวาย่าเองหรือจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ ก็ตาม ทั้งนี้ อวาย่าทำงานอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาร่วมกับกลุ่มผู้ให้บริการโซลูชันด้าน SIP ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เพื่อติดตามและส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างโซลูชันต่างๆ เพื่อให้องค์กรสามารถผสมผสานจุดเด่นจากผู้ให้บริการที่หลากหลายได้อย่างลงตัวที่สุด
ตัวอย่างหนึ่งของลูกค้าที่ได้รับประโยชน์จากบริการของอวาย่าก็คือกลุ่มเอ็มวายโอบี (MYOB Group) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ด้านการบริหารจัดการและการบัญชีชั้นนำสำหรับบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีลูกค้าอยู่ทั่วโลก โดยกลุ่มเอ็มวายโอบี ได้ใช้โซลูชันโทรศัพท์ผ่านไอพีของอวาย่าเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะอยู่ในประเทศใดก็ตามทั้งออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหรัฐฯ อังกฤษ ฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซีย โดยระบบดังกล่าวสามารถลดต้นทุน เพิ่มความคล่องตัว มีความน่าเชื่อถือ และปลอดภัยมากขึ้น ทั้งยังช่วยให้ลูกค้าของ MYOB ได้รับบริการต่างๆ ได้ดีขึ้นด้วย
ร่วมมือกับนักพัฒนาและพาร์ทเนอร์
อวาย่ามีบทบาทอย่างต่อเนื่องในกลุ่มนักพัฒนาโปรแกรมและพาร์ทเนอร์ต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งได้นำเอามาตรฐานเปิดมาใช้เพื่อพัฒนาแอพพลิเคชัน โดยไม่นานมานี้อวาย่าประกาศจับมือร่วมกับซัมซุงเพื่อร่วมพัฒนาและทำตลาดโซลูชันระบบสื่อสารบนไอพีที่เป็นมาตรฐานเปิดร่วมกัน ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความหลากหลายให้แก่โซลูชันเดิมที่มีอยู่ และยังช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถมองเห็นประโยชน์อันเป็นรูปธรรมที่จะช่วยให้ผลิตผลของการทำงานโดยรวมเพิ่มขึ้น ด้วยการนำกลยุทธ์ทีมงานแบบโมบายมาใช้ การเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้า และการปรับปรุงผลดำเนินการผ่านระบบสื่อสารในองค์กรให้ดีขึ้น
ตัวอย่างหนึ่งสำหรับพาร์ทเนอร์ที่ร่วมพัฒนาโซลูชันกับอวาย่า คือ SAP America, Inc โดยทั้งสองบริษัทร่วมกันผสานโซลูชันด้านการสื่อสารแบบหลายช่องทางและฟังก์ชันด้านการจัดการของซอฟต์แวร์ Avaya Interaction Center เข้ากับ mySAP Customer Relationship Management (mySAP CRM) เพื่อเสริมความสามารถด้านบริการให้แก่ลูกค้า โดยฝ่ายบริการลูกค้าที่ใช้โซลูชันซีอาร์เอ็มของ SAP สามารถติดต่อกับลูกค้าได้ทั้งทางอีเมล์ เว็บไซต์ และการติดต่อด้วยเสียง โดยทั้งหมดจะทำงานผ่านคอนโซลของ mySAP CRM โดยตรง โดยมีซอฟต์แวร์คอนแท็ค เซ็นเตอร์ ของอวาย่าเป็นตัวให้บริการอยู่ด้านหลังอีกทีหนึ่ง
ปัจจุบันอวาย่ามีสมาชิกที่อยู่ในกลุ่ม DeveloperConnection Program มากกว่า 2,100 รายทั่วโลก ซึ่งนักพัฒนาโปรแกรมเหล่านี้สามารถเข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิคของอวาย่าและผ่านการอบรมที่เข้มงวด เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และให้บริการต่างๆ ทั้งด้านการตลาด การขาย และบริการหลังการขายได้อย่างดีที่สุด สำหรับรายชื่อและข้อมูลของโซลูชันต่างๆ ที่พัฒนาและผ่านการทดสอบภายใต้โครงการ DeveloperConnection Program นั้น สามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.devconnectprogram.com
สำหรับในประเทศไทย บริษัท คุณสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อวาย่า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่าปีนี้มีนโยบายที่สำคัญในการผลักดันผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ในไทยให้เกิดการพัฒนาแอพพลิเคชันบนระบบไอพี โดยระบบหลังบ้านของอวาย่ารองรับซอฟต์แวร์ระบบเปิด และสถาปัตยกรรม Service Oriented Architecture ได้ อวาย่า ประเทศไทย กำลังจะจัดงานโรดโชว์รับสมัครนักพัฒนา (DevConnect Roadshow April 2006) ในวันที่ 4 เมษายน 2549 นี้
นอกจากนี้ในงานสัมมนา VoiceCon ที่ผ่านมา อวาย่ายังได้สาธิตการใช้โซลูชัน one-X Mobile Edition for S60 ซึ่งเชื่อมต่อโนเกีย S60 สมาร์ทโฟนเข้ากับซอฟต์แวร์ Communication Manager จากอวาย่า ทั้งยังมีโซลูชันด้านการนัดหมายด้วยเสียงผ่านเว็บที่ช่วยให้คนไข้สามารถนัดพบแพทย์ได้ทั้งผ่านอินเทอร์เน็ตและระบบเสียง นอกจากนี้ยังเลือกให้ระบบแจ้งเตือนได้ในกรณีที่คนไข้คนอื่นยกเลิกนัดหมาย เพื่อให้ระบบ Avaya Voice Portal แจ้งเพื่อร่นเวลานัดหมายให้เร็วขึ้นกว่าเดิม โดยระบบดังกล่าวสามารถจัดการงานด้านนัดหมายตั้งแต่ต้นจนจบได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอัพเดตปฏิทินนัดหมายของศูนย์บริการสุขภาพได้โดยอัตโนมัติ ทำให้ศูนย์บริการสุขภาพหรือโรงพยาบาลสามารถจัดการกับคนไข้ได้อย่างสะดวกและมีระเบียบมากขึ้น
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทชั้นนำทั่วโลกมากกว่า 100 แห่งที่ใช้โซลูชันระบบสื่อสารอัจฉริยะ (Intelligent Communications) ของอวาย่าเพื่อสร้างจุดแตกต่างให้กับธุรกิจของตนเอง คุณสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ Inside Intelligence ( www.avaya.com/intelligence )
เกี่ยวกับ อวาย่า
อวาย่า อิงค์ เป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านออกแบบ จัดสร้างและบริหารเครือข่ายด้านการสื่อสาร ที่รองรับการใช้งานจากจากบริษัทธุรกิจมากกว่า 1 ล้านแห่งทั่วโลก รวมทั้งให้บริการกับบริษัทชั้นนำที่ติดอันดับ FORTUNE 500 ถึงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์และด้วยการเน้นที่ธุรกิจตั้งแต่บริษัทขนาดใหญ่จนถึง รายย่อย ส่งผลให้ อวาย่า เป็นผู้นำตลาดโลกในด้านระบบโทรศัพท์ ไอพี ที่มีความปลอดภัยและวางใจได้ ตลอดจนเป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นและบริการด้านการสื่อสารต่าง ๆ ทางบริษัทยังมุ่งมั่นที่จะผลักดันโปรแกรมแอพพลิเคชั่นธุรกิจเพื่อรองรับการใช้งานในยุคที่การสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลรวมเป็น หนึ่งเดียว และด้วยบริการระดับโลกที่ครบครัน ทาง อวาย่าได้ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากเน็ตเวิร์กที่มีอยู่ ในปัจจุบัน และอนาคตเพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่เหนือกว่าสำหรับข้อมูลเ พิ่มเติมดูที่เว็บไซต์ อวาย่า: http://www.avaya.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ โทร : 0-2655-6633 / 0-1911-0931 อีเมล์ busakorns@apprmedia.com
วันรพี จรัสวัฒนาวรรณ โทร : 0-2655-6633 / 09-502-6765 อีเมล์ wanrapee@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ