“โกดัก” เสริมเทคโนโลยี โฟโต้ บุ๊คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจ ตั้งเป้ารุกตลาดท่องเที่ยว และโรงแรม

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 22, 2008 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--พีเพิลมีเดีย
บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านการภาพถ่าย เสริมเทคโนโลยีใหม่ “ซอฟแวร์ โฟโต้ บุ๊คส์” ลง โกดักพิคเจอร์ คีออส สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจอัดภาพ พร้อมตั้งเป้ารุกตลาดโรงแรม และอุตสาหกรรมท่องเที่ยว มั่งใจสิ้นปี 51 ยอดจำหน่ายกว่า 200 เครื่อง มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท
นายสมศักดิ์ เจือสุคนธ์ทิพย์ ผู้จัดการฝ่ายขาย-คีออส บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยยุคของโลกดิจิตอล ทำให้การถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอล ได้รับความนิยมและใช้กันอย่างแพร่หลาย จากข้อมูลที่สำรวจพบ จำนวนโทรศัพท์มือถือในเมืองไทย รุ่นที่สามารถถ่ายภาพได้มีอยู่ประมาณ 7 ล้านเครื่อง ส่งผลให้ในแต่ละปีจะมีไฟล์ภาพดิจิตอลเกิดขึ้นเป็นจำนวนมหาศาล ถ้าประเมินขั้นต่ำของภาพที่จะถูกพิมพ์เพียง 5% จากกล้องดิจิตอล และกล้องจากโทรศัพท์มือถือ ทำให้ในหนึ่งปีจะมีภาพที่รอการพิมพ์ขั้นต่ำ 120 กว่าล้านรูป หรือ 320,000 รูปต่อวัน
เมื่อการถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย ทำให้ทาง “โกดัก” มองเห็นช่องทางในการขยายธุรกิจ จึงนำโกดัก พิคเจอร์คีออส เครื่องอัดภาพแนวใหม่ ที่สามารถรองรับสื่อดิจิตอลได้ทุกรูปแบบ ไปจนถึงบลูทูธจากโทรศัพท์มือถือ ทั้งยังพิมพ์ได้รวดเร็วในเวลาเพียง 11 วินาที พร้อมทั้งเสริมซอฟแวร์ ใหม่ล่าสุดที่สามารถทำ โฟโต้บุ๊คส์ (Photo Books) หรือ สมุดภาพ เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจอัดภาพ
นายสมศักดิ์ เล่าถึงแนวคิดในการ เสริมซอฟแวร์ และฟังชั่นต่างๆเข้าไปในเครื่อง โกดัก พิคเจอร์ คีออส ว่า ปัจจุบันด้วยทคโนโลยีที่ทันสมัย จึงทำให้ผู้บริโภคบางกลุ่มแทบจะไม่จำเป็นต้องใช้บริการอัดภาพเลย เนื่องจากสื่อที่ใช้ในการจัดเก็บไฟล์ภาพ มีอยู่มากมายอย่าง USB CD/DVD ฮาร์ทดิสก์ ฯลฯ อีกทั้งยังสามารถดูภาพได้จากจอคอมพิวเตอร์ หรือกระทั้งเปิดดูจากกล้องดิจิตอลโดยตรง ดังนั้นหากต้องการดึงผู้บริโภคให้หันกลับมาอัดภาพอีกครั้งหนึ่ง จึงต้องสร้างความแตกต่างให้กับการอัดภาพแบบเดิมๆทั่วไป โดยใช้ฟังชั่นอย่าง การทำ 4P 2P ใส่เทมเพลท กรอบรูปอิเล็คทรอนิกส์ ใส่ลวดลาย คำพูดต่างๆ หรือการทำคอลลาต เป็นต้น
ล่าสุดได้นำ ซอฟแวร์ ในการทำ โฟโต้บุ๊คส์ (Photo Books) หรือ สมุดภาพ เข้ามาเสริมใน โกดัก พิคเจอร์ คีออส เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวธุรกิจมากขึ้น ซึ่งการทำโฟโต้บุ๊คส์ เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในต่างประเทศโดยเฉพาะแถบยุโรป อย่าง เยอรมัน สวิตเซอร์แลนด์ อเมริกา ไปจนถึงทวีปเอเชีย อย่าง ญี่ปุ่น โฟโต้บุ๊คส์ คือการรวบรวมภาพถ่ายให้เป็นรูปเล่มเหมือนหนังสือ ในหนึ่งหน้าประกอบด้วยรูปถ่ายหลายภาพที่เป็นการลำดับเรื่องราวตามความพอใจของลูกค้า เหมาะสำหรับการเก็บความทรงจำจากการท่องเที่ยว งานแต่งงาน หรืองานรับปริญญา เป็นต้น
จุดเด่นของการทำโฟโต้ บุ๊คส์ จากเครื่องโกดัก พิคเจอร์ คีออส อยู่ที่เรื่องของราคา ซึ่งจากเดิมในการสั่งทำโฟโต้ บุ๊คส์ สักครั้งหนึ่งราคาจะอยู่ที่ประมาณ สองพันถึงห้าพันบาท แต่โฟโต้ บุ๊คส์จากโกดัก สามารถทำได้ด้วยราคาเพียง สามร้อยถึงห้าร้อยบาทต่อเล่ม (จำนวน 10 หน้า) อีกทั้งผู้บริโภคสามารถทำได้ง่าย และรวดเร็วด้วยตนเอง ปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ตามความพอใจในเวลาเพียงสั้นๆ คุณภาพของกระดาษและเทคโนโลยีการพิมพ์ก็เป็นจุดหนึ่งที่น่าสนใจ โดยใช้ระบบการพิมพ์ด้วยระบบ ดราย-ซัพ ให้คุณภาพคมชัด สีสันสดใส เก็บรักษาได้นานกว่า 100 ปี
ด้านความมั่นใจ กับเทคโนโลยี โฟโต้บุ๊คส์ นี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สิ่งแรกที่ทางบริษัทฯ ต้องทำคือ การสร้างกระแสและรับรู้ให้แก่ผู้บริโภคเข้าใจถึงความง่าย ข้อดีต่างๆ และความสำคัญของการทำโฟโต้ บุ๊คส์ ก่อน หลังจากนั้นมั่นใจได้ว่า จะเป็นเทคโนโลยีตัวสำคัญที่สามารถเพิ่มยอดในการจำหน่ายกระดาษของ โกดัก ได้กว่า 30 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งยังทำให้ตลาดของการอัดภาพฟื้นกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ล่าสุดได้มีการเซ็นสัญญากับ กลุ่มโฟโต้ฮัท ให้บริการโฟโต้บุ๊ค อัลบั้มรูปทำมือ ด้วยตัวท่านเองแล้ว พร้อมเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้
สำหรับแผนการตลาดในช่วงปลายปี 51 ของ “โกดัก พิคเจอร์ คีออส” จะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มของธุรกิจโรงแรม และอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เป็นสำคัญ เพราะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน มีความต้องการ และกำลังซื้อสูง ด้วยแผนการตลาดและคุณสมบัติของตัวเทคโนโลยีมั่นใจว่าสิ้นปี 2551 จะส่งผลให้มียอดขายถึง 200 เครื่อง คิดเป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท
สำหรับสื่อมวลสน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท พีเพิลมีเดีย จำกัด
อาทิตย์(ปอนด์) 086-408-5548 0-2704-7958 ต่อ 207

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ