มูลนิธิบิ๊กซี มอบบ้านหนังสือบิ๊กซี แก่สวนวชิรเบญทัศ (สวนรถไฟ)

ข่าวทั่วไป Monday September 22, 2008 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน — มาร์สเตลเลอร์
มูลนิธิบิ๊กซีมอบบ้านหนังสือบิ๊กซี แก่สวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ เพื่อเป็นการส่งเสริมการอ่านหนังสือ ค้นคว้าหาความรู้ และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์สำหรับเยาวชนไทย โดยมีนายพรเลิศ พันธุ์วัฒนา ผู้อำนวยการเขตจตุจักรเป็นผู้รับมอบ
นางบุญศรี สุธรรมานุวัตน์ ผู้อำนวยการและเลขาธิการมูลนิธิบิ๊กซี กล่าวว่า มูลนิธิบิ๊กซีได้ส่งมอบ “บ้านหนังสือบิ๊กซี” ให้แก่สวนวชิรเบญทัศ หรือ สวนรถไฟ ซึ่งนับเป็นแห่งที่ 2 เพื่อเป็นการส่งเสริมการอ่านหนังสือ เป็นแหล่งค้นคว้าหาความรู้ และเพื่อสนับสนุนการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แก่เยาวชนไทย โดยการส่งมอบบ้านหนังสือบิ๊กซีครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายพรเลิศ พันธุ์วัฒนา ผู้อำนวนการเขตจตุจักรเป็นประธานในพิธีรับมอบ
“สำหรับบ้านหนังสือบิ๊กซี เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเด็กไทยขยันอ่าน ซึ่งทางมูลนิธิบิ๊กซีได้จัดทำขึ้นในปีที่ผ่านมา โดยได้รับความร่วมมือจากกรุงเทพมหานครให้สร้างบ้านหนังสือบิ๊กซีขึ้นที่สวนวชิรเบญจทัศหรือสวนรถไฟ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้มีห้องสมุดที่สะอาด สวยงาม มีหนังสือที่ครบครันทั้งวิชาการและบันเทิง เพื่อศึกษาเพิ่มพูนความรู้ด้วยตนเอง”
ซึ่งตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้สนับสนุนด้านการศึกษาและดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อเยาวชนไทย และในปี 2550 ที่ผ่านมา มูลนิธิฯได้จัดกิจกรรม “โครงการเด็กไทย ขยันอ่าน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังเยาวชนไทยให้มีนิสัยรักการอ่านและเพื่อเป็นการทำความดีถวายในหลวงเนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา โดยได้จัดการแข่งขันการอ่านสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน โดยพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และการสร้างห้องสมุดบิ๊กซี ให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป ซึ่งมูลนิธิได้ส่งมอบห้องสมุดบิ๊กซีแก่โรงเรียนสามพรานวิทยา จังหวัดนครปฐม ในเดือนพฤศจิกายน 2550 ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ มูลนิธิฯได้จัดสร้างและมอบอาคารเรียนให้โรงเรียนที่ขาดแคลนในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ จำนวน 15 อาคาร สนามบาสเกตบอลบิ๊กซีจำนวน 9 สนาม และสนามเด็กเล่นบิ๊กซีจำนวน 5 สนาม มูลนิธิบิ๊กซียังได้มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นทั่วประเทศปีละ 2,200 ทุน ต่อเนื่อง 3 ปี และสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 2,400 ทุน ต่อเนื่อง 3 ปี
มูลนิธิบิ๊กซี ก่อตั้งขึ้นโดยบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในปี 2537 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนไทยในด้านการศึกษา อาทิ การจัดสร้างอาคารเรียน การมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์ การเรียน การจัดโครงการเด็กไทย ขยันอ่าน รวมทั้งให้การส่งเสริมเยาวชนให้เล่นกีฬาและห่างไกลยาเสพติด
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สาธิดา / สุภาภรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน — มาร์สเตลเลอร์
02 252 9871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ