ซิกน่าประกันภัยรุกตลาดต่อเนื่อง ออกบริการเสริม “Global Emergency Services-บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วโลกยามเดินทาง” ให้แก่ผู้ถือกรมธรรม์และครอบครัว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 22, 2008 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--ซิกน่า ประกันภัย
ซิกน่าประกันภัย สร้างจุดต่างให้ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล เพิ่ม “บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วโลกยามเดินทาง” ครอบคลุมพื้นที่ทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมงแม้เป็นพื้นที่ปิด รองรับเหตุฉุกเฉินทั้งจากอุบัติเหตุและปัญหาสุขภาพ ให้บริการโดยมืออาชีพ “แอสซิสท์ อเมริกา” ผู้เชี่ยวชาญด้านการช่วยเหลือทั่วโลก ด้วยจุดต่าง “จัดการและจัดหาแบบไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม” คุ้มครองทั้งผู้ถือกรมธรรม์ของซิกน่าและครอบครัว ประเดิมให้บริการกับแผนประกัน PA ที่เสนอผ่านช่องทางไดเร็กต์ทีวีเป็นแบบแรก ก่อนขยายไปยังแบบประกันอื่นๆ ให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้า
นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ผู้อำนายการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้เชี่ยวชาญการดำเนินธุรกิจผ่านช่องทางเทเลมาร์เก็ตติ้งและช่องทางการจัดจำหน่ายอื่นๆ ทางด้านธุรกิจประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลและประกันสุขภาพในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ออกบริการเสริม “บริการช่วยเหลือฉุกเฉินยามเดินทาง” หรือ “Global Emergency Services” โดยร่วมมือกับ แอสซิสท์ อเมริกา บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกา ให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินแก่ผู้ถือกรมธรรม์ของซิกน่าและครอบครัวที่ประสบเหตุฉุกเฉินจากอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วยกะทันหันในขณะที่เดินทางห่างจากแหล่งพำนักประจำตั้งแต่ 150 กิโลเมตรเป็นต้นไป ทั้งการเดินทางเพื่อท่องเที่ยวหรือเพื่อธุรกิจในประเทศไทย และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก โดยบริการดังกล่าวครอบคลุมทั้ง การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเพื่อการรักษาพยาบาลฉุกเฉิน การให้คำปรึกษาด้านการแพทย์และการส่งต่อผู้ป่วยไปยังสถานพยาบาลที่เหมาะสม การส่งญาติหรือเพื่อนไปเยี่ยมผู้ป่วยในกรณีผู้ป่วยเดินทางโดยลำพัง การส่งกลับประเทศโดยมีบุคลากรทางการแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด หรือแม้กระทั่งการดำเนินการเพื่อส่งศพกลับประเทศในกรณีที่เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดขึ้นกับผู้ถือกรมธรรม์หรือครอบครัว ฯลฯ
“จุดเด่นของบริการของเราที่แตกต่างจากบริการช่วยเหลือฉุกเฉินอื่นๆ ก็คือ แอสซิสท์ อเมริกา จะเป็นผู้รับผิดชอบจัดหาบริการช่วยเหลือฉุกเฉินและจ่ายค่าบริการทั้งหมดที่ แอสซิสท์ อเมริกา จัดหามาด้วย ดังนั้น ผู้ป่วยหรือผู้ถือกรมธรรม์จึงไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลย ในขณะที่ผู้ให้บริการรายอื่นจะช่วยเหลือเรื่องจัดหาบริการมาให้ แต่ว่า ผู้ป่วยอาจจะต้องชำระค่าใช้จ่ายเอง นอกจากนี้ แอสซิสท์ อเมริกา ยังสามารถให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินไม่ว่าผู้ถือกรมธรรม์จะอยู่ในพื้นที่ปิดหรือพื้นที่อันตราย เช่น พื้นที่ที่เกิดสงคราม ซึ่งเป็นประเทศที่เข้าถึงได้ยากมากก็ตาม ทั้งนี้ เนื่องจาก แอสซิสท์ อเมริกา เป็นมืออาชีพที่มีเครือข่ายการช่วยเหลืออยู่ทั่วทุกมุมโลก และสิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือ บริการดังกล่าวครอบคลุมทั้งผู้ถือกรมธรรม์ คู่สมรสและบุตรที่ถูกต้องตามกฏหมายที่อายุต่ำกว่า 18 ปีอีกด้วย ซึ่งเรามั่นใจว่า การเพิ่มบริการเสริมฯ ให้กับแผนประกันอุบัติเหตุครั้งนี้ น่าจะช่วยสร้างความแตกต่างให้แก่แผนประกันอุบัติเหตุของซิกน่าให้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจจากแผนประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลอื่นๆ ได้ ถือเป็นการตอกย้ำจุดยืนของซิกน่าที่เน้นการสร้างนวัตกรรมให้กับการประกันอุบัติเหตุและประกันสุขภาพในประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง” นายศิลปรัตน์กล่าว
สำหรับแผนประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่จะเริ่มจำหน่ายพร้อมบริการเสริมช่วยเหลือฉุกเฉินยามเดินทางทั่วโลก ได้แก่ “แผนสบายใจ” ซึ่งเป็นแผนเดียวกับที่โฆษณาผ่านช่องทางไดเรกต์เรสปอนส์ทีวีในปัจจุบัน
โดยผู้ถือกรมธรรม์จะได้รับบัตรประจำตัว สำหรับใช้ติดต่อศูนย์ปฏิบัติการแอสซิสท์ อเมริกาทั้งทางโทรศัพท์และทางอีเมล์กรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินในระหว่างเดินทาง โดยศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือฉุกเฉิน มีเจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน และเป็นเจ้าหน้าที่ที่พูดภาษาไทยสำหรับผู้ถือกรมธรรม์ชาวไทยโดยเฉพาะ
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
พิมพาภรณ์ สมเกียรติวีระ (พิม)
ผู้จัดการแผนกสื่อสารการตลาด
บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 02 651 5995 ต่อ 205 , 081 847 4657
โทรสาร 02 627 3037
Pimpaporn.somkiatweera@cigna.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ