Twilight เปิดฉากใหญ่ที่ไม่มีในหนังสือ เพิ่มแอกชั่นแบบถึงเลือดถึงเนื้อในการต่อสู้ระหว่างเผ่าพันธุ์แวมไพร์

ข่าวบันเทิง Monday September 22, 2008 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--สหมงคลฟิล์ม
หลังจากที่งานประกาศรางวัล MTV Movie Award ประจำปี 2008 ได้เผยแพร่ฉากต่อสู้ระหว่าง เอ็ดเวิร์ด และ เจมส์ จากภาพยนตร์เรื่อง Twilight เป็นครั้งแรก ก็ทำให้เหล่าแฟนหนังสือทั้งรู้สึกตื่นเต้นและแปลกใจ เพราะว่าฉากที่ว่านี้ไม่ปรากฎอยู่ในตัวหนังสือ โดยผู้กำกับ แคทธาลีน ฮาร์ดวิค (Catherine Hardwicke) ได้พูดถึงที่มาที่ไป และการตัดสินใจของเธอในการถ่ายทำฉากนี้ว่า "เหตุผลที่ไม่มีฉากแอ๊กชั่นอยู่ในหนังสือนั้น ก็เพราะมันถูกเล่าเรื่องจากมุมมองของ เบลล่า และเมื่อ เบลล่า สลบไปเพราะพิษที่กำลังเริ่มเข้าสู่ร่างกาย เธอจึงไม่มีโอกาสได้เห็นสิ่งที่ เอ็ดเวิร์ด ต้องเผชิญหน้าอยู่ แต่ฉันก็อยากให้ทุกคนที่ดูหนังเรื่องนี้ได้เห็นมัน พวกเราจะได้เห็นการฉีก, ทำลาย และเปลวไฟที่โหมกระหน่ำ ฉันอยากจะมอบสิ่งที่แปลกใหม่ให้กับเหล่าแฟนหนังสือ"
นี้เป็นฉากไคลแม็กซ์ที่เป็นการต่อสู้ระหว่าง เอ็ดเวิร์ด และ เจมส์ ซึ่งทั้งสองก็ได้ใช้เวลาเตรียมตัวกันพอสมควร โดย โรเบิร์ต แพ๊ททินสัน (Robert Pattinson) ผู้แสดงเป็น เอ็ดเวิร์ด นั้นต้องออกจ๊อกกิ้งทุกเช้า และต้องเทรนร่างกายเป็นเวลาถึง 6 สัปดาห์ ก่อนการถ่ายทำ โดยเขาได้เล่าถึงการทำงานร่วมกับสลิงค์ในฉากนี้ว่า "มันยากกว่าที่เห็นน่ะ ตอนแรกผมคิดว่ามันจะง่ายเพราะว่าคุณก็แค่ถูกดึงไปมา แต่มันกลับกลายเป็นเรื่องที่ลำบาก เพราะคุณต้องคอยรักษาระดับการทรงตัวของตัวเองเอาไว้ มันเป็นสิ่งที่ยากที่สุดเท่าที่ผมเคยทำ ผมเองก็เคยใช้สลิงค์มาบ้างแล้วในอดีต แต่มันก็เป็นแค่การถูกดึงให้ล้มลงไปบนฝูกเท่านั้น แต่ในเรื่องนี้คุณจะต้องดูดีเสมอเวลาอยู่บนสลิงค์ มันลำบากจริงๆ”
สำหรับคู่ต่อสู้ของ เอ็ดเวิร์ด ในเรื่องอย่าง เจมส์ ที่แสดงโดย แคม จิแกนเด็ท (Cam Gigandet) ก็ได้พูดถึงการเตรียมตัวของเขาไว้ว่า "ผมได้ศึกษาดูการเคลื่อนไหวของสัตว์หลายๆประเภท เช่น เสือ, สิงโต หรือแม้กระทั่งแมว เพราะว่าพวกมันเป็นสัตว์ที่มีการเคลื่อนไหวสง่างามและว่องไว พวกมันเคลื่อนตัวได้ลื่นไหลมาก ซึ่งก็ทำให้เราก็ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการเลียนแบบ พวกเขายังมีการจ้างครูสอนเต้นรำเพื่อฝึกฝนผมและ โรเบิร์ต ให้ชำนาญในการออกท่วงท่า"
โดย แคม ยังได้พูดถึงความยากลำบากในการถ่ายทำฉากต่อสู้เอาไว้ว่า "มันลำบากมาก โดยเฉพาะเรื่องของเวลาในการถ่ายทำ เพราะพวกเราต้องถ่ายฉากนี้ ในสตูดิโอบัลเล่ย์ขนาดใหญ่ในแค่อาทิตย์แรกของการถ่ายทำ มันก็เป็นฉากที่ดูยิ่งใหญ่มาก และก็ยังไม่มีเทคนิคพิเศษใดๆมาเกี่ยวข้อง นอกจากการใช้สลิงค์และการออกแบบท่าต่อสู้ นี้เป็นการต่อสู้ของแวมไพร์สองคน ที่มีทั้งความเร็วและพลังอันมหาศาลโจมตีเข้าใส่กัน มีบางซีนที่ผมต้องทุ่มตัวเองลงไปบนพื้นไม้ ซึ่งมันก็ทำให้ผมรู้สึกหวั่นๆอยู่เหมือนกันในการเล่นซีนนั้น อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าตัวเองทำได้ดีที่สุดแล้ว เพราะว่าผมสามารถทำมันได้สำเร็จโดยไม่เสียชีวิตไปซะก่อน (หัวเราะ)
พบปรากฏการณ์แห่ง Twilight ก่อนใครในโลก 20 พฤศจิกายน นี้ พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ