แอร์บัสส่งมอบ เอ380 ลำแรกให้แก่สายการบิน แควนตัส

ข่าวท่องเที่ยว Monday September 22, 2008 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
แอร์บัสได้ส่งมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ380 ลำแรกจากจำนวนยอดสั่งซื้อทั้งหมด 20 ลำแก่สายการบินแควตัส สายการบินประจำชาติออสเตรเลีย เป็นที่เรียบร้อย พิธีการส่งมอบมีขึ้น ณ เมือง ตูลูส ประเทศฝรั่งเศส เครื่องบินเอ 380 ลำนี้ มีมร.ทอม เอ็นเดอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีอีโอ และ จอห์น เลสลีย์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการลูกค้า ของแอร์บัส เป็นผู้ส่งมอบให้แก่ มร. เจฟฟ์ ดิ๊กสัน ผู้อำนวยการบริหาร และ อลัน จอยส์ ซีอีโอของแควนตัส
เจฟฟ์ ดิ้กสัน กล่าวว่า “เมื่อเราทำการสั่งซื้อ เอ 380 เมื่อปี 2543 พวกเราเชื่อได้ว่า เอ 380 นี้นอกจากจะเป็นโอกาสสำหรับเราในการนำเสนอผลิตภัณฑ์แล้ว นวัตกรรมทางอากาศยานใหม่นี้ยังช่วยทำให้เราประหยัดต้นทุนในการดำเนินการ ขณะเดียวกันยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม ทุกอย่างทีพวกเราเห็นตั้งแต่ในวันที่เราตกลงสั่งซื้อได้สนับสนุนความเชื่อนี้”
ห้องโดยสาร เอ380ของแควนตัสนี้ ถูกออกแบบโดย มาร์ค นิวสัน ดีไซนเนอร์ ผู้มีชื่อเสียงระดับโลก โดยทั่วไปเครื่องบิน เอ380 สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 525 คน ในสามระดับชั้น แต่ด้วยที่นั่งที่กว้างขวางเป็นพิเศษของแควนตัส ห้องโดยสารจึงสามารถรองรับผู้โดยสารได้จำนวน 450 ที่นั่ง ( 14 ที่นั่งในชั้นเฟริส์คลาส 72 ที่นั่งในชั้นธุรกิจ 32 ที่นั่งในชั้นพรีเมี่ยม เอ็คโคโนมี่ และ 332 ที่นั่งในชั้นประหยัด )
“เอ380เป็นมาตราฐานใหม่ของศตวรรษที่ 21” มร.ทอม เอ็นเดอร์ กล่าว “ สิ่งประดิษฐ์ใหม่ถึง 380 อย่างบนเครื่องบินลำนี้ เป็นการสะท้อนถึงความล้ำหน้าของแอร์บัสในการเป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพเชิงนิเวศเศรษฐกิจ และสร้างสรรค์แล้ว ยังตอบสนองความก้าวหน้าของแควนตัส และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม พวกเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่สายการบินประจำชาติของออสเตรเลียนี้ ได้แบ่งปันวิสัยทัศน์เดียวกับเราตั้งแต่เริ่มต้น”
แควนตัสเป็นลูกค้ารายแรกในการตกลงทำสัญญาซื้อ เอ 380 จำนวน 12 ลำ เมื่อ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2543 ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสายการบินในการสั่งซื้อเครื่องบิน แควนตัสเพิ่มจำนวนการสั่งซื้อเป็น 20 ลำ และในขณะนี้ถือเป็นลูกค้าใหญั่นดับสองสำหรับเครื่องบินทันสมัยล่าสุดนี้
เครื่องยนต์ โรยส์ รอลส์ เทรนส์ 900 จำนวนสี่เครื่องที่ได้รับการติดตั้งนี้ มีแรงขับเคลื่อน 72,000 lbs ซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิง ซึ่งใช้เชื้อเพลิงเพียง สามลิตร ต่อ 1 ผู้โดยสาร ต่อ 100 กิโลเมตร
ซิมมอนส์ โรเบิร์ตสัน ประธานบริหารโรยส์ รอลส์ กล่าวว่า “พวกเรายินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับโอกาสอีกครั้งในการเป็นส่วนประกอบสำคัญในการมีส่วนร่วมกับความสำเร็จในอนาคตของแควนตัส สายการบินประจำชาติของออสเตรเลียและสายการบินชั้นนำของโลก โอกาสนี้เป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญของ เครื่องยนต์ เทรนส์ 900 เครื่องยนต์ชั้นนำสำหรับเอ 380”
ประสิทธิภาพของเครื่องบินและความก้าวหน้าของเทคโนโลยีนี้ส่งผลให้มีความยืดหยุ่นในการดำเนินงานสูง และ ประหยัดอย่างมาก ด้วยสามารถเดินทางได้ถึง 15,000 กิโลเมตร แต่ประหยัดได้กว่าร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับคู่แข่ง
เอ 380 ของแควนตัสนี้ได้เดินทางถึงเมืองซิดนีย์ในวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา เอ 380 ของแควนตัสจะเริ่มให้บริการในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ในเส้นทางการบินระหว่าง เมือง เมลเบิร์น สู่ เมืองลอส แอนเจลลีส และในวันที่ 24 ตุลาคมในเส้นทางเมืองซิดนีย์ สู่ เมือง ลอส แอนเจลลีส นอกจากนั้น แควนตัสยังจะดำเนินการบินสู่ประเทศ สิงคโปร์ และ กรุงลอนดอน ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจของแควนตัส รวมถึงสายการบินต้นทุนต่ำในเครืออย่าง เจ็ท สตาร์ มียอดการสั่งซื้อเครื่องบินโดยตรงจากแอร์บัสถึง 110 ลำ.
แอร์บัส เป็นบริษัทในเครือ EADS
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เดชาวุธ วุฒิศิลป์/สุภารัตน์ โพธิวิจิตร
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 02-260-5820 ต่อ 120, 089 205 3039
อีเมล์ day@tqpr.com/ aey@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ