ลดใช้สลิป ป่าไม้งาม…น้ำไม่ท่วม ไทยพาณิชย์เชิญชวนลูกค้าประชาชนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยการงดรับสลิป ATM

ข่าวทั่วไป Wednesday December 13, 2006 12:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ ATM เพื่อสิ่งแวดล้อม รณรงค์ให้ลูกค้า ประชาชนที่ใช้บริการเครื่อง ATM ของธนาคารทั่วประเทศลดปริมาณการใช้สลิป “ลดใช้สลิป ป่าไม้งาม…น้ำไม่ท่วม” ซึ่งจะมีส่วนช่วยลดปริมาณการตัดต้นไม้เพื่อใช้ทำกระดาษสลิป ATM ได้ถึง 4 พันต้นต่อปี โดยสามารถเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการ ATM เพื่อสิ่งแวดล้อมเป็นโครงการที่ธนาคารริเริ่มขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ที่จะให้ลูกค้าหรือประชาชนตระหนักและมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยวิธีง่ายๆ จากการทำธุรกรรมผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารทั่วประเทศกว่า 3,700 เครื่อง โดยแบ่งการดำเนินงานเป็น 2 แนวทาง ได้แก่ แนวทางแรกธนาคารได้ลดขนาดสลิป ATM ให้เล็กลงแต่มีข้อมูลที่จำเป็นครบถ้วน เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการเอกสารเป็นหลักฐานทางการเงิน และแนวทางที่สองเชิญชวนให้ลูกค้า ประชาชนงดรับสลิป ATM โดยภายหลังจากที่ลูกค้า ประชาชนทำธุรกรรมที่เครื่อง ATM เสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมีข้อความปรากฎที่หน้าจอเครื่อง ATM แสดงสถานะการทำธุรกรรมทางการเงินพร้อมยอดเงินคงเหลือและให้เลือกว่าต้องการจะรับสลิป ATM หรือไม่ก็ได้
ในแต่ละปีมีปริมาณการทำธุรกรรมผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารเป็นจำนวนกว่า 200 ล้านรายการต่อปี ซึ่งถ้าเทียบอัตราการตัดต้นไม้เพื่อใช้ทำกระดาษสลิป ATM จะเท่ากับต้องใช้ต้นไม้ถึงประมาณ 4 พันต้นต่อปี ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่สูงมาก หากลูกค้า ประชาชนช่วยกันงดรับสลิป ATM จะเท่ากับช่วยลดปริมาณการใช้กระดาษซึ่งส่งผลต่ออัตราการตัดต้นไม้ได้จำนวนมากในแต่ละปี
จากการที่ธนาคารเป็นผู้นำในการนำเครื่อง ATM เข้ามาให้บริการเป็นธนาคารแรก ธนาคารได้พัฒนารูปแบบและนวัตกรรมการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้ตระหนักในการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยได้ดำเนินโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมในด้านอื่นๆ อย่างเป็นรูปธรรม เช่น โครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น และในครั้งนี้เป็นอีกความตั้งใจหนึ่งของธนาคารในการรณรงค์ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อประเทศและโลกต่อไป
Wattanee Somchit (A)
Manager, Press Relationship,
Corporate Communications Office
Tel : (0) 2544-4502
Fax : (0) 2937-7454

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ