แม่ค้า “ตลาดโก้งโค้ง” เทกระจาด รำกลองยาวต้อนรับลูกสาวแม่ช้อยฯ

ข่าวบันเทิง Monday September 22, 2008 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--อินไซท์ อินโฟ
“แม่ช้อยอร่อยเหาะ” ศุกร์นี้ ลัลล้า...เย็นฉ่ำสายฝนอยู่ที่พระนครศรีอยุธยาเช่นเคย น้องแพง-ขวัญข้าว และ คุณพ่อสันติ เศวตวิมล ควงแขนชอปแหลกไม่เลิก !!! ด้านคุณพ่อสรรหาของอร่อยเจ้าเก่าสูตรดั้งเดิมพร้อมความรู้มาฝากคุณลูกสาวและคุณผู้ชม ด้านน้องแพงขวัญใจแม่ค้าพ่อขายก็หิ้วขนมนมเนยเต็มสองมือกลับบ้านแบบไม่มีอั้นเลยทีเดียว
หนนี้...ข้ามมายังตลาดโก้งโค้ง บ้านแสงโสม น้องแพงติดใจถามถึงชื่อของตลาดอันสุดแปลกแหวกแนว แห่งนี้ คุณพ่อสันติจึงเล่าตำนานไขข้อข้องใจลูกสาวว่า...ตลาดนี้มีชื่อและที่มาอันเก่าแก่โบราณด้วยวัฒนธรรมที่คนขายสินค้าจะทำการนั่งค้าขายอยู่กับพื้น และผู้ซื้อจะต้องโก้งโค้งเพื่อเลือกซื้อสินค้าที่ตนเองสนใจ บรรยากาศทั้งหมดจึงเต็มไปด้วยการเจรจาต่อรอง อบอุ่นแนวๆแม่ค้ากับลูกค้านั่นเอง
ทันทีที่เดินทางไปถึง...เหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ขายสุดแสนใจดีทิ้งกระจาด เทกระบุง สลัดตะกร้า ออกมาร้องรำทำเพลงเฮฮาหน้ากลองยาว โห่ร้องแสดงความยินดีเป็นการเปิดบ้านต้อนรับ 2 พ่อลูกครอบครัวเศวตวิมลอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองมากมายเลยทีเดียว
ของอร่อยล้ำเลิศเก่าแก่โบราณหลายอย่างที่ทำเอาน้องแพงส่ายหน้าไม่รู้จัก (เพราะเกิดไม่ทัน ^_^) ก็ได้คุณพ่อสันติเป็นพี่เลี้ยงสุดหล่อแนะนำของอร่อยไปตลอด 2 ข้างทาง
เสน่ห์ของตลาดแห่งนี้....นับได้ว่าดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จากทั่วสารทิศทีเดียว เพราะนอกจากจะได้จับจ่ายสินค้ามากมาย อาทิ ผลไม้สดๆจากท้องถิ่น ขนมไทยโบราณ ขนมเบื้องญวน ก๋วยเตี๋ยวโบราณ ขนมจีน น้ำสมุนไพรสารพัด หรือจะเป็นเครื่องใช้ไม้สอยประเภทเครื่องสาน เครื่องครัวต่างๆ แล้วยังได้ย้อนรำลึกถึงความหลังแสนหวานครั้งเก่าสมัยคุณตา คุณยายจีบกันใหม่ๆกันอีกครั้งด้วย
ก่อนจะมาปิดท้ายความอร่อยที่ร้านอาหารแสนคุ้นเคย “บ้านแม่ช้อยนางรำ” อิ่มอร่อยกับกุ้งแม่น้ำตัวโตๆและกับข้าวสูตรชาววัง การันตีความอร่อยล้ำนี้ด้วย “แม่ช้อยนางรำ” เลยทีเดียว
ติดตามชมความสนุกสนานและชอปปิ้งตลาดทั่วไทยกับ “แพง--ขวัญข้าว” ได้ในรายการ “ แม่ช้อยอร่อยเหาะ” วันศุกร์ที่ 26 กันยายน เวลา 8 .00 น. โมเดิร์นไนน์ ทีวี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ