Fortinet เปิดตัว FortiGate-3600A ระบบ UTM ที่มีความสามารถในการปฏิบัติงานระดับสูงสุดของอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Monday October 9, 2006 17:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--แอด ยัวร์ เซอร์วิส
Fortinet เปิดตัว FortiGate-3600A ระบบ UTM ที่มีความสามารถในการปฏิบัติงานระดับสูงสุดของอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ระบบใหม่ของ FortiASIC และ Advanced Mezzanine Card (AMC) expansion จะเพิ่มความสามารถในการปฏิบัติงานและขยายความยืดหยุ่นให้กับบริษัทและหน่วยงานให้บริการต่างๆ
Fortinet ผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat ชั้นนำ ปัจจุบันได้กำหนดมาตรฐานใหม่ด้านอุตสาหกรรมสำหรับความสามารถในการปฏิบัติงานสูงของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat ด้วยการประกาศตัว FortiGateTM-3600A อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่มีความยืดหยุ่นสูงให้เหมาะกับการการปฏิบัติงานเพิ่มขึ้นโดยประกอบด้วยพอร์ต (ports) และสล๊อต (slots) ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เหมาะสำหรับเครือข่ายขนาดใหญ่
การนำระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Multi-threat มาใช้กับธุรกิจหลายๆประเภทไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจด้านการสื่อสาร โทรศัพท์เคลื่อนที่ และ ผู้ให้บริการด้านการติดต่อสื่อสารแบบไร้สาร (MSSPs ) กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยความสามารถในการปฏิบัติงาน การบริหารจัดการง่าย มีความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงานเหมาะสม และต้นทุนที่เสมือนเป็นตัวผลักดันหลักที่สำคัญ แต่อย่างไรก็ตามพบว่าการส่งผ่านข้อมูลจำนวนมากและการโจมตีที่แฝงความมุ่งร้ายมากขึ้นเป็นส่วนหนึ่งที่บังคับให้ผู้บริหารจัดการด้านสารสนเทศต้องเพิ่มความสามารถในการขยายแบนวิดธ์ (bandwidth scalability) และความสามารถในการปฏิบัติงานของเครือข่าย (network performance) อย่างต่อเนื่อง
เทคโนโลยีรุ่นต่อมาของ Fortinet ได้รวม FortiASIC Content Processor ไว้เป็นส่วนประกอบ ของระบบส่งเสริมการปฏิบัติงานให้มีความสามารถในการปฏิบัติงานเพิ่มสูงขึ้นถึง 50% และทำให้ FortiGate-3600A เป็นเครื่องมือรักษาความปลอดภัยแบบหลายระดับชั้นที่มีระบบจัดการที่รวดเร็วที่สุดในตลาดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat สามารถแข่งขันกับระบบไฟร์วอลล์โดยทั่วไปที่รองรับปริมาณข้อมูลได้น้อยกว่า FortiGate-3600A 30 ถึง 50%
นอกเหนือจากความสามารถในการปฏิบัติงานที่สูงกว่าระบบทั่วไปแล้ว ลูกค้าต้องการระบบ WAN connectivity ที่รวมเข้ากับเครื่องมือรักษาความปลอดภัยที่ลูกค้ามีอยู่ FortiGate-3600A ประกอบด้วย expansion slots ที่มอบความยืดหยุ่นในการจัดการให้เหมาะสมด้วยมาตรฐาน standard-based AMC network adaptor modules ทำให้ลูกค้าสามารถดัดแปลงเข้ากับเทคโนโลยีของ WAN ต่างๆ และเทคโนโลยีเครือข่ายภายในของอนาคต (future internal network technologies) ได้เช่น 10-GigE การใช้ AMC expansion modules จะอยู่ในความรับผิดชอบของ Fortinet เกี่ยวกับการออกแบบที่ยึดหลักมาตรฐานฮาร์ดแวร์ของอุตสาหกรรมทั่วโลก ได้แก่ ATCA และ MicroTCA ซึ่งให้ความยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพด้านต้นทุนแก่ผู้ใช้ปลายทาง
นอกจากการตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าเกี่ยวกับวิธีการรักษาความปลอดภัยที่มีความเร็วสูงขึ้น (higher-speed security solutions) แล้ว FortiGate-3600A ยังมอบ “industry firsts” จำนวนหนึ่งผ่านทางลักษณะเฉพาะใหม่ๆ และประโยชน์ต่างๆ ซึ่งประกอบด้วย:
- Content Processor-6 (CP-6) FortiASIC รุ่นต่อไปของ Fortinet ที่เพิ่มความสามารถในการปฏิบัติงานการตรวจสอบเนื้อหา (content inspection performance) มอบการปรับปรุงไฟร์วอลล์ที่ดีขึ้น 50% และยกระดับความสามารถในการปฏิบัติงานของฟังก์ชั่นการประมวลผลเนื้อหา (content processing functions) FortiGate-3600A เป็นระบบแรกของ Fortinet ที่รวมเข้ากับ FortiASIC รุ่นต่อไป ซึ่งเมื่อเวลาล่วงไปก็จะประกอบอยู่ในผลิตภัณฑ์ของ Fortinet ทั้งหมด
- FortiAccel hardware accelerated Gigabit SFP ports 2 พอร์ต ที่มอบความสามารถในการปฏิบัติงานแพ็คเก็ตแบบ wire speed สำหรับเครือข่ายที่ต้องการแอพพลิเคชั่นไฟร์วอลล์ที่มีความสามารถในการปฏิบัติงานของแพ็คเก็ตเล็กความเร็วสูง (high-speed small packet performance firewall applications) เช่น voice over IP.
- 10/100/1000 copper gigabit ports 8 พอร์ต สำหรับการเชื่อมต่อความเร็วสูง (high-speed connectivity) กับ DMZ และการเชื่อมต่อกับศูนย์ข้อมูล (data center connections) ตลอดจนสถาปัตยกรรมความสามารถในการใช้งานได้สูงที่ซับซ้อน (complex high availability architectures)
- Active/Active High Availability (HA) และส่วนประกอบอื่นๆ เช่น หน่วยจ่ายไฟ (power supplies) แบบ dual และแบบ hot-swappable ที่เพิ่มความสามารถในการกลับคือสู่สภาพปกติ (resiliency) และการมีเครือข่ายที่ใช้ได้ (network availability)
- Dual core processing สำหรับความสามารถในการปฏิบัติงานของระบบทั่วไปที่ปรับปรุงดีขึ้นเหมือนกับระบบ FortiGate ทั้งหมด FortiGate-3600A จะมอบเครือข่ายและการป้องกันเนื้อหาที่ครอบคลุมผ่านทางการผสมผสาน application การรักษาความปลอดภัยที่สำคัญ 8 อย่างและการบริการต่างๆ เข้าด้วยกัน ได้แก่ antivirus, firewall, VPN, ระบบป้องกันการบุกรุก (intrusion prevention (IPS)), anti-spam, anti-spyware, การกรองเนื้อหาเว็บไซต์ (Web filtering) และ traffic shaping จะคอยทำการอัพเดทระบบให้ทันสมัยอย่างอัตโนมัติโดยการบริการ FortiGuardTM subscription ของ Fortinet ซึ่งจะให้การอัพเดทอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มั่นใจถึงการป้องกันไวรัส หนอนคอมพิวเตอร์ Trojans และภัยคุกคามอื่นๆ ชนิดใหม่ล่าสุด ตลอดเวลาและรอบโลก
“การป้องกันภัยคุกคามที่พัฒนาขึ้นจะต้องใช้เทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยที่ผสมผสานกันแบบ multiple ทำให้มั่นใจถึงการลดลงของปริมาณภัยคุกคามทั้งหมดโดยสิ้นเชิง รวมถึงความสามารถในการปฏิบัติงานของเครือข่ายด้วย” Freddy Mangum, รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ Fortinet กล่าว “FortiGate-3600A มีพัฒนามาจากผลิตภัณท์รุ่นก่อนของ Fortinet โดยการเพิ่ม ASICs ตามที่ลูกค้าต้องการ (custom-built ASICs) และมาตรฐานอุตสาหกรรมมีการออกแบบเพื่อมอบความสามารถในการปฏิบัติงานการรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat ที่ซับซ้อนและความยืดหยุ่นในการจัดการได้อย่างเหมาะสม (deployment flexibility) ให้กับลูกค้า”
ข้อมูลของ FortiGate-3600A สามารถสอบถามได้โดยผ่านทางเครือข่ายพันธมิตรทั่วโลกของ Fortinet
ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://www.fortinet.com/products/providers.html .
เกี่ยวกับ Fortinet ( www.fortinet.com )
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC (accelerated multi-threat security systems) ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinet ทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยขององค์กรเพิ่มมากขึ้นแต่สามารถลดรายจ่ายให้น้อยลง คุณสมบัติต่างๆของ Fortinet เกิดจากการรวบรวมทุกระดับการป้องกันการรักษาความปลอดภัย ที่รวบรวมทั้ง firewall, antivirus, intrusion prevention, VPN, spyware prevention และ antispam ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้สำหรับลูกค้าเป็นเทคโนโลยีการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อการป้องกันในหลายๆระดับ สำหรับลูกค้าของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ ASIC และ unified interface Fortinet เสนอความสามารถที่เหนือกว่าระบบรักษาความปลอดภัยทั่วๆไปสามารถวิเคราะห์ผลจากศูนย์ที่อยู่ในระยะไกลได้ง่าย โดยการรวมกันของระบบการจัดการและการรายงานผลแบบเดิมๆ Fortinet ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรางวัลทั่วโลก ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเพียงรายเดียวที่ได้รับที่ได้รับการรับรองถึง 8 ครั้งจาก ICSA (firewall, antivirus, IPSec, SSL, IDS, client antivirus detection, cleaning และ antispyware) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Supapat Polin
At Your Service Co., Ltd
+66 2735 6408
pr@atyoursservice.com
Yvonne Cheong
Fortinet, Inc. (APAC)
+65 9479 0269
ycheong@fortinet.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ADVANC   (AMC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ