อีริคสันจับมือฮานอย เทเลคอม เซ็นสัญญาโครงการอัพเกรดโครงข่ายที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 23, 2008 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--อีริคสัน
อีริคสัน (NASDAQ:ERIC) เซ็นสัญญาโครงการยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม โดยมีมูลค่าถึง 450 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับการอัพเกรดเพื่อพัฒนา และปรับปรุงประสิทธิภาพโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วประเทศของฮานอย เทเลคอม พันธมิตรของอีริคสัน ซึ่งในครั้งนี้จะได้เห็นสูตรสำเร็จทางด้านการบริหารจัดการและดำเนินการทางด้านโครงข่ายทั้งระบบ ภายใต้การให้บริการเต็มรูปแบบของอีริคสันที่เวียดนามเป็นครั้งแรก
ภายในระยะเวลา 3 ปี ของสัญญาบริการ อีริคสันจะเป็นผู้ดูแล บริหารจัดการ ดำเนินงานและออกแบบระบบโครงข่ายให้กับโครงข่ายโทรศัพท์ของฮานอย เทเลคอม ตั้งแต่การออกภาคสนามเพื่อดำเนินการติดตั้ง ตลอดจนถึงบริการหลังการขาย โดยอีริคสันจะเป็นผู้จัดหาบริการต่างๆ แบบเบ็ดเสร็จครบวงจร ตั้งแต่ติดตั้งวางโครงข่ายไปจนถึงการนำระบบต่างๆ เข้ามาประยุกต์ใช้ด้วยกัน
อีริคสันจะเป็นผู้ดำเนินการปรับเปลี่ยนระบบโครงข่าย CDMA ของฮานอย เทเลคอมทั่วประเทศ ให้เป็นเทคโนโลยี GSM/EDGE โดยจะจัดหาตั้งแต่อุปกรณ์โครงข่ายคลื่นวิทยุ (radio access network) หาช่องทางสื่อสารแบบใช้สายด้วยระบบเครือข่ายใยแก้วนำแสงและระบบสัญญาณไมโครเวฟ (optical and microwave transmission) และยังเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เชื่อมโยงโครงข่ายโดยใช้ Internet Protocol (IP) รวมถึงติดตั้งโครงข่ายหลักสำหรับการรับส่งข้อมูลแบบแพ็คเกจ (packet core network ) แต่เพียงผู้เดียว นอกจากนี้ ยังได้รวมบริการด้านมัลติมีเดีย โซลูชั่น ซึ่งอีริคสันมีความเชี่ยวชาญอยู่แล้ว ขณะนี้โครงการได้เริ่มดำเนินงานไปแล้ว และมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายปี 2551
อีริคสันจะเปิดสำนักงานสาขาแห่งใหม่ขึ้นที่เมืองดานัง เพื่อรองรับการให้บริการทางด้านเทคนิคและเพื่อการปฏิบัติงานด้านโครงข่าย ซึ่งจะขยายขอบเขตการให้บริการไปถึงเมืองฮานอยและโฮจิมินห์
ดร. ฝ่าม หง็อก แลง (Dr. Pham Ngoc Lang) ประธานกรรมการบริษัท ฮานอย เทเลคอม กล่าวว่า “การจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกันกับอีริคสันในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในประเทศเวียดนาม ซึ่งจะส่งผลดีให้กับทั้งสองฝ่ายในการพัฒนาธุรกิจหลักและทำตลาดทั่วประเทศร่วมกัน ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว”
นายเอ๊ดดี้ อาร์มาน (Eddie ?hman) กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีริคสัน เวียดนาม กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตรกับบริษัท ฮานอย เทเลคอม อีริคสันมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยศักยภาพและความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีและบริการ รวมทั้งความมุ่งมั่นที่อีริคสันมีต่อพันธกิจในประเทศเวียดนามนี้ จะช่วยส่งเสริมแผนการขยายตัวของฮานอย เทเลคอมในตลาดสื่อสารออนไลน์นี้ได้อย่างแน่นอน”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ผู้ส่ง : Ericsson
เบอร์โทรศัพท์ : 02 299 7300

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ