กบข.แนะสิทธิประโยชน์ทางภาษีของสมาชิก เพื่อรับสิทธิลดหย่อนภาษีประจำปี

ข่าวทั่วไป Thursday March 9, 2006 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--กบข.
กบข. แนะสมาชิกที่กำลังจะยื่นเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปี 2548 แนบใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. ประจำปี 2548 พร้อม ภ.ง.ด.90 หรือ 91 เพื่อรับสิทธิลดหย่อนภาษีประจำปี
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงการยื่นเสียภาษีเงินได้บุคลธรรมดาประจำปี 2548 ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสมาชิก กบข. ว่า เนื่องจากในช่วงเดือนมีนาคมนี้ เป็นช่วงระหว่างการยื่นเสียภาษีเงินได้บุคคลประจำปี 2548 ของประชาชนคนไทยทุกคนที่มีรายได้ รวมถึงข้าราชการสมาชิก กบข.ด้วย ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียสิทธิในการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปี กบข. จึงขอแนะสมาชิกทุกท่านได้แนบใบแจ้งยอดเงินเฉพาะส่วนที่ 2 ที่แสดงรายการ การนำส่งเงินสะสมเข้ามายังกองทุนระหว่างปี 2548 พร้อม ภ.ง.ด.90 หรือ 91 เพื่อรับสิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปี เช่นเดียวกับทุกปีที่ ผ่านมา ทั้งนี้จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มีนาคม 2549 นี้
สำหรับใบแจ้งยอดเงินในส่วนที่ 1 ซึ่งแสดงรายการยอดเงินประเภทต่างๆ ทั้งใน ส่วนของเงินต้นและผลประโยชน์ของเงินดังกล่าวนั้นขอให้สมาชิกเก็บเอาไว้เป็นหลักฐานเพื่อเป็นการรับรองการนำส่งเงินเข้ากองทุนระหว่างปี 2548 ที่ผ่านมา ดังนั้นสมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้รับใบแจ้งยอดเงินสามารถติดต่อขอรับได้หน่วยงานต้นสังกัดได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
นอกจากนี้แล้วหากสมาชิก กบข. ท่านใดที่ไม่ได้รับใบแจ้งยอดเงินหรือได้รับแล้วเกิดสูญหาย รวมทั้งต้องการแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคล ก็ขอให้รีบดำเนินการ ติดต่อหน่วยงานต้นสังกัดของท่านเพื่อขอรับเอกสาร “ใบคำร้องขอให้ดำเนินการเกี่ยวกับใบแจ้งยอดเงินสมาชิก” เพื่อทำการกรอกและยื่นเอกสารผ่านมายังหน่วยงานต้นสังกัด หรือส่งเอกสารมายัง กบข. เพื่อดำเนินการแก้ไขให้ต่อไป
หากสมาชิกต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์บริการ
ข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 หรือที่ member@gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ