ธนาคารไทยพาณิชย์จับมือบล.ไทยพาณิชย์ คว้ารางวัลสองนิตยสารต่างประเทศ สะท้อนผลงานผู้นำบริการทางการเงินครบวงจร

ข่าวทั่วไป Wednesday July 12, 2006 12:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--บล.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ผนึกกำลังบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์แสดงศักยภาพสถาบันการเงินชั้นนำได้รับคัดเลือก 4 รางวัลประจำปี 2549 ได้แก่ 2 รางวัล “ธนาคารยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย” (Best Domestic Bank in Thailand 2006) และอีก 2 รางวัลในประเภท “บริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย” (Best Domestic Equity House) จาก Asiamoney และ FinanceAsia สองนิตยสารการเงินชั้นนำของเอเชีย สะท้อนความสำเร็จของนโยบายผู้นำบริการทางการเงินครบวงจร (Premier Universal Bank) ด้วยการทำงานร่วมกันของบริษัทในเครือภายใต้แบรนด์ไทยพาณิชย์ (SCB Financial Group)
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวถึงรางวัลจากสองนิตยสารการเงินชั้นนำที่ธนาคารและบล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) ได้รับนี้ ชี้ให้เห็นถึงศักยภาพของธนาคารและบริษัทในเครือที่ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อมุ่งไปสู่การเป็นกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำที่ให้บริการทางการเงินครบวงจรเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งนอกเหนือจากธุรกิจหลักทรัพย์ที่มี SCBS เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดแล้ว ยังมีบลจ. ไทยพาณิชย์ (SCBAM), สยามพาณิชย์ลีสซิ่ง (SPL), สามัคคีประกันภัย (SMG), ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต (SCNYL) ฯลฯ ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจแต่ละประเภท ทั้งนี้ แนวทางดังกล่าวสะท้อนถึงความสำเร็จของธนาคารและบริษัทในเครือที่มุ่งไปสู่นโยบายการเป็น SCB Financial Group ที่ให้บริการตอบสนองความต้องการทางการเงินของลูกค้าครบทุกด้านอย่างแท้จริง
นิตยสาร Asiamoney กล่าวถึงผลการคัดเลือกธนาคารไทยพาณิชย์ซึ่งมาจากการสำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์การเงินและนักลงทุนทั่วเอเชียว่าแม้ในรอบปีที่ผ่านมา ผลประกอบการธนาคารพาณิชย์ดีขึ้นเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวสูงขึ้น แต่ธนาคารไทยพาณิชย์มีความโดดเด่นจากธนาคารอื่นๆ เพราะนอกเหนือจากการบริหารงานที่ยอดเยี่ยมส่งผลให้ธนาคารทำกำไรได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์แล้ว ธนาคารยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร ยกระดับการให้บริการสาขา ขยายจำนวนสาขาและเครื่องเอทีเอ็ม มีเครือข่ายการบริการกว้างขวางที่สุดในประเทศ ทั้งนี้ นโยบายสำคัญที่ส่งผลให้ธนาคารประสบความสำเร็จในปัจจุบัน คือการรุกสู่ธุรกิจลูกค้าบุคคล (Retail Banking) อย่างเต็มตัวในภาวะที่ธุรกิจขยายตัวเต็มที่ ซึ่งธนาคารบรรลุเป้าหมายในการเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อเคหะ บัตรเครดิต ฯลฯ ล่าสุด ธนาคารวางนโยบายมุ่งขยายธุรกิจ SMEs เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภาคธุรกิจดังกล่าว
ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “บริษัทมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Best Domestic Equity House จากนิตยสาร Asiamoney และรางวัล Best Broker in Thailand จากนิตยสาร Finance Asia แม้ว่าสภาวะตลาดทุนในประเทศไทยในปัจจุบันมีความผันผวนเป็นอย่างมาก แต่บริษัทก็ยังสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในด้านการซื้อขายหลักทรัพย์จากอันดับ 5 เมื่อปีที่แล้วเป็นอันดับ 2 ในปีนี้ ดังนั้นเรามั่นใจว่า ผลงานกว่า 10 ปีที่ผ่านมาของบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ เป็นบทพิสูจน์ความมั่นใจของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เพื่อดำเนินตามนโยบาย Premier Universal Bank ของธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัทฯอยู่ระหว่างการร่วมมือกับบริษัทแม่ ในการขยายฐานลูกค้านักลงทุนไปสู่ผู้ฝากเงิน และการแนะนำลูกค้าจากผู้จัดการ และพนักงานธนาคารและการให้ทางเลือกแก่นักลงทุนด้วยผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายในกลุ่มธนาคาร ดังนั้น ก้าวต่อไปของเราจะขยายบริการต่างๆ ไปสู่กลุ่มลูกค้ามากขึ้น และพร้อมที่จะเติบโตร่วมกันกับธนาคารไทยพาณิชย์
นิตยสาร Asiamoney กล่าวถึงบล.ไทยพาณิชย์ในรางวัลที่ได้รับว่า ภายใต้ภาวะตลาดที่เบาบางเนื่องจากโครงการสำคัญๆยกเลิกแผนการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ หรือแม้บริษัทฯ จะไม่ได้มีบทบาทในโครงการระดมทุนขนาดใหญ่ในประเทศในช่วงปีที่ผ่านมาแต่บล.ไทยพาณิชย์ได้มีบทบาทสำคัญในการผลักดันโครงการต่างๆให้ประสบความสำเร็จได้หลายๆโครงการไม่ว่าจะเป็นการเป็นผู้จัดการการจัดสรรหุ้นสำหรับนักลงทุนประเภทสถาบัน (Bookrunner) ให้กับบริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) มูลค่ากว่า 3.1 พันล้านบาท และการเสนอขายหลักทรัพย์ของบริษัท ไทยสตีลเคเบิล จำกัด (มหาชน) มูลค่า 536.3 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 โครงการแม้จะมีขนาดไม่ใหญ่นัก แต่ก็เป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี ผลงานที่โดดเด่นที่สุด ได้แก่ การเป็นที่ปรึกษาทางการเงินร่วมในการนำบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ในมูลค่า 865 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และบทบาทสำคัญของบริษัทฯ ในตลาดทุนอย่างชัดเจน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
พิณัฐฐา อรุณทัต
สำนักผู้บริหารและสื่อสารองค์กร บล. ไทยพาณิชย์
โทร. 0-2686-2368
Email : pinattha@scbs.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ