ศิลปินอาร์เอสฯ ร่วมปั่นจักรยานลดโลกร้อน ในงาน “คาร์ ฟรี เดย์ 2008 ร่วมทางทั่วไทย ร่วมใจประหยัดพลังงาน”

ข่าวบันเทิง Tuesday September 23, 2008 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--อาร์เอส
กรุงเทพมหานคร จับมือกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) พร้อมด้วย บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) และ ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย เปิดโครงการ “คาร์ ฟรี เดย์ 2008 ร่วมทางทั่วไทย ร่วมใจประหยัดพลังงาน” ต้อนรับ วัน “คาร์ ฟรี เดย์” (22 กันยายน) เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ใช้จักรยาน หรือ การเดิน แทนการใช้รถยนต์ ซึ่งจะช่วยลดปัญหามลพิษทางอากาศ และ ลดปริมาณรถบนท้องถนน
เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (21 กันยายน 2551) ศิลปินชื่อดังจาก บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้แก่ กลุ่มศิลปินสาว “เฟย์-ฟาง-แก้ว” (เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์,ฟาง-ธนันต์ธรญ์ พีระสิงห์ และ แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล) และ “วงแบล็ก วานิลลา” ( แบ๊งค์-พรชัย พริ้งพร้อม, กราฟ-โอสธี ซุ่นมงคล, โดม-ราชนันทร์ คุณาริยานุกูล และ เอ-อัคชิน วงศาลัคนากร) เข้าร่วมกิจกรรม “คาร์ ฟรี เดย์ 2008 ร่วมทางทั่วไทย ร่วมใจประหยัดพลังงาน” ที่ ห้างสยามพาราก้อน
พร้อมกันนี้ ได้มีการจัดขบวนจักรยานกระจายจุดสตาร์ททั้งหมด 6 จุดทั่วกรุงเทพฯ โดย ศิลปินจากบริษัทอาร์เอส ฯ ได้เดินขึ้นรถไฟฟ้า จากสถานีรถไฟฟ้าสยาม ไปลงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จากนั้นได้ร่วมปั่นจักรยานต้านโลกร้อน กับชมรมนักปั่นจักรยาน จำนวนกว่า 300 คัน ไปยัง ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) จากนั้นได้มีการตั้งขบวนจัดเรียงจักรยานจำนวน 1,251 คัน เป็นรูปแผนที่ประเทศไทย 7 สี 76 จังหวัด ความยาว 95 เมตร จักรยาน 247 คัน ร่วมจัดเป็นผืนธงไตรรงค์ ขนาด 15x30 เมตร โดยมี ดร.พงษ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานครเป็นประธานในพิธี
พร้อมกันนี้ แบ๊งค์ ได้เป็นตัวแทนศิลปิน กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่เป็นได้ส่วนหนึ่งในกิจกรรม “วันปลอดรถ ลดโลกร้อน” เพราะปัจจุบันปัญหาโลกร้อน เป็นปัญหาสำคัญที่ประชาชนไทย และ ประชาชนทั่วโลกควรช่วยกันแก้ไขอย่างเร่งด่วน เนื่องจากสภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติที่รุนแรงมากมาย อย่างที่เราเห็นกันจากในข่าว อย่างเช่น น้ำท่วม พายุถล่มเมือง หรือมีคนเสียชีวิตจากอากาศที่ร้อนมาก เพราะสภาวะอากาศของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปจะสร้างปัญหาใหญ่ให้กับโลกในอนาคต ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ถือเป็นกิจกรรมที่ดีมาก เพราะหากคนไทยทุกคนเลิกใช้รถยนต์อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 วัน จะทำให้ลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 1 แสนตัน ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนให้คนไทยช่วยกันแก้ปัญหาโลกร้อน เพื่อรักษาโลกของเราครับ”
สำหรับกิจกรรม “คาร์ ฟรี เดย์ 2008 ร่วมทางทั่วไทย ร่วมใจประหยัดพลังงาน” จัดขึ้นเพื่อให้คนไทยตระหนักถึงวิกฤติการณ์ด้านพลังงานที่กำลังก่อตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งรณรงค์ให้ลดการใช้พลังงาน ใน ขณะเดียวกับที่ควรจะพึ่งพาตนเองให้มากขึ้น รวมถึงสร้างนิสัยการอนุรักษ์พลังงานและรักสุขภาพให้เกิดเป็นกระแสในวงกว้าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ