สนุก! เปิดตัว สนุก! คิวคิว เว็บแชท เจาะตลาดนักแชทรุ่นใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 23, 2008 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
สนุกดอทคอม เว็บไซต์ยอดนิยมอันดับหนึ่งของไทย เปิดตัว สนุก! คิวคิว เว็บแชท โปรแกรมสนทนาออนไลน์ผ่านหน้าเว็บhttp://webchat.qq.sanook.com ใช้งานง่าย ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรม
นายต่อบุญ พ่วงมหา ประธานบริหาร สนุกดอทคอม เปิดเผยว่า ปัจจุบัน โปรแกรมสนทนาออนไลน์ หรือ “แชท” เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในหมู่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต เนื่องจากมีความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร สนุกดอทคอมในฐานะที่เป็นผู้นำในการให้บริการเว็บไซต์ด้านชุมชนออนไลน์ของประเทศไทย จึงได้พัฒนา สนุก! คิวคิว เว็บแชท บริการแชทผ่านหน้าเว็บไซต์ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ของสนุก! คิวคิว โปรแกรมแชทที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน โดยกลุ่มเป้าหมายของสนุก! คิวคิว คือ วัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 13-22 ปี โดยตัวเลขของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในช่วงอายุที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของ สนุก! คิวคิว นั้นมีจำนวนถึง 52% จากจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมด ที่มีจำนวนมากถึง 13.5 ล้านคน (ตัวเลขอ้างอิงจากศูนย์เทคโนโลยีอิเลิกทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ปี 2007)
สนุก! คิวคิว เป็นโปรแกรม Instant Messenger ซึ่งเป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารและเป็นชุมชนหาเพื่อนแชทของประเทศไทยที่มีกลุ่มผู้ใช้ใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย สำหรับ สนุก! คิวคิว เว็บแชท จะมีการเสริมลูกเล่นต่างๆ ที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร และมีความพิเศษตรงที่ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้ง แต่สามารถแชทผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ในทันที (http://webchat.qq.sanook.com) ซึ่งถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสาร การหาเพื่อนได้โดยไม่ต้องรู้อีเมล์ โดยสามารถกำหนดการค้นหาจากเพศ อายุหรือจังหวัด หรือการสื่อสารผ่านทางอีโมติคอนแบบต่างๆซึ่งมีให้เลือกมากมาย
นอกจากนั้นโปรแกรมสนุก! คิวคิว ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสนทนาแบบเห็นภาพและเสียงเป็นกลุ่มเพียงแค่มีไมโครโฟนและเว็บแคม บริการค้นหาเว็บไซต์, ระบบช่วยเหลือทางไกล, การส่งไฟล์หรือแชร์ไฟล์ภาพ, เพลง, วิดีโอให้เพื่อนๆ หรือจะคุยไปฟังเพลงไป รวมถึงลูกเล่นอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งจะช่วยสร้างบรรยากาศให้การสนทนาได้อย่างหลากหลายมากขึ้น ทั้งยังสามารถส่ง SMS หาเพื่อนได้ในราคาพิเศษ ซึ่งสามารถส่ง SMS ถึงเพื่อนเป็นกลุ่มได้ด้วย นอกจากนั้นยังมีระบบบล็อคข้อความ ซึ่งสามารถเลือกที่จะไม่รับข้อความจากบุคคลที่ไม่พึงปรารถนาได้
“สนุก! คิวคิว” เป็นชุมชนแชทหาเพื่อนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทางสนุกดอทคอมคาดว่า หลังจากที่ได้เปิดบริการสนุก! คิวคิว เว็บแชทออกไปแล้ว จะส่งผลให้มีผู้เข้าใช้บริการมากขึ้น เนื่องจากเป็นการปรับรูปแบบให้ใช้งานง่าย มีลูกเล่นต่างๆที่มีประโยชน์และตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น นอกจากนั้น สนุกดอทคอมยังมุ่งส่งเสริมให้เยาวชนไทย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ กล้าแสดงออก รวมถึงเปิดโลกของการสื่อสารไม่รู้จบ สามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ฟรีได้ที่ http://webchat.qq.sanook.com ” นายต่อบุญกล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
ภัทรา จาตนิลพันธ์ / บุญยรัตน์ ยศเมธา โทร. 02 610-2362-92 แฟกซ์. 02-610-2345-6
E mail: Boonyarat@dcconsultants.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ