ธนาคารทหารไทยให้สินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 23, 2008 16:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--ธนาคารทหารไทย
ธนาคารทหารไทยออกผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการใหม่” ฟรีค่าธรรมเนียมสำหรับ ผู้ที่เคยผ่านการอบรมโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC) กับธนาคารทหารไทย พร้อมทั้งมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมโครงการ NEC กับธนาคารที่ได้รับรางวัลแผนธุรกิจยอดเยี่ยมประจำปี 2551 ในพิธีปิดโครงการในวันนี้ (23 ก.ย. 2551)
นายโสภณ กล้วยไม้ ณ อยุธยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจสาขากรุงเทพ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อพิเศษ “สินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการใหม่” อัตราดอกเบี้ย MRR ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 8% ต่อปี ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการจัดการเงินกู้ สำหรับผู้ที่ผ่านการอบรมโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (New Entrepreneur Creation หรือ NEC) ที่ธนาคารร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจัดติดต่อกันมาทุกปี ตั้งแต่ปี 2545
นายโสภณกล่าวว่า ธนาคารมีเป้าหมายที่จะช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการใหม่มีธุรกิจของตัวเอง และดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นคง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการใหม่ที่สนใจใฝ่หาความรู้และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติม เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาธุรกิจอย่างมีระบบและคุณภาพ เช่น ผู้ที่เข้าร่วมโครงการ NEC กับธนาคาร โดยผู้ที่มีสิทธิ์ขอสินเชื่อพิเศษที่ธนาคารจัดทำขึ้นนี้ จะต้องเป็นผู้ที่เคยผ่านการอบรมจากโครงการ NEC กับธนาคารทหารไทยเท่านั้น
ธนาคารได้ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในการดำเนินโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC) ตั้งแต่ปี 2545 ถึงปัจจุบัน โดยดำเนินการแล้วจำนวน 37 รุ่น มีผู้ผ่านโครงการจำนวน 3,725 คน ซึ่งผู้ผ่านการอบรมที่สามารถเริ่มต้นธุรกิจหรือขยายกิจการได้ มีเงินลงทุนจำนวนประมาณ 3,655 ล้านบาท และก่อให้เกิดการจ้างงานประมาณ 550 ราย
ผู้เข้ารับการอบรม NEC ได้แก่ ผู้ประกอบการใหม่ ผู้ที่เพิ่งจบการศึกษาและประสงค์จะหาความรู้ข้อมูลเพื่อการประกอบธุรกิจส่วนตัว ทายาทธุรกิจ รวมทั้งผู้ประกอบการในปัจจุบันที่สนใจศึกษาหาความรู้ เพื่อความพร้อมในการประกอบธุรกิจ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยในปี 2551 ธนาคารได้จัดการอบรมให้ความรู้ในการประกอบธุรกิจไปแล้วจำนวน 3 รุ่น รวม 112 คน เนื้อหาการอบรมจะมุ่งเน้นให้เกิดความรู้ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการสร้างธุรกิจ รวมถึงการเขียนแผนธุรกิจ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่ผ่านการอบรมนำไปประยุกต์ใช้ในการสร้างธุรกิจ เติบโตเป็นผู้ประกอบการที่มีคุณภาพในอนาคต อันจะก่อให้เกิดการลงทุนและการจ้างงาน ซึ่งจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศต่อไป
นอกจากนี้ ในพิธีปิดโครงการฯ และเปิดตัวสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการใหม่ ธนาคารทหารไทยยัง ได้จัดงาน TMB NEC Fair ซึ่งเป็นการออกร้านจำหน่ายสินค้าของผู้ที่ผ่านการอบรมจากโครงการ NEC กว่า 60 ร้านค้า เพื่อเป็นการแสดงถึงความสำเร็จของโครงการในการเริ่มต้นธุรกิจได้จริง และถือเป็นเวทีสำคัญที่ผู้ประกอบการใหม่จะได้ทดลองนำความรู้จากการอบรมมาใช้จริง โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสินค้าทุกบูธ จะร่วมทำบุญ ณ วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี เพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อเอดส์ อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสื่อสารภาพลักษร์องค์กร
โทร : 02 242 3255 ,60, 085 8133020

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ