เผยระดับน้ำในคลองฝั่งตะวันออกปกติ ปลัด กทม. มั่นใจเลือกตั้งผู้ว่าฯ ฉลุย

ข่าวทั่วไป Tuesday September 23, 2008 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--กทม.
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานครบริเวณประตูระบายน้ำคลองหัวหมาก เขตบางกะปิ เพื่อตรวจระดับน้ำในคลองต่าง ๆ และหาแนวทางรับมือปัญหาน้ำท่วมที่จะเกิดขึ้นได้จากน้ำเหนือหลาก และอาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 ตุลาคม 2551 นี้
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ภาพรวมระดับน้ำในคลองฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานครโดยเฉพาะประตูระบายน้ำคลองหัวหมากขณะนี้อยู่ในระดับปกติยังไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำเหนือ แต่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดเนื่องจากระยะนี้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้ระดับน้ำในคลองเพิ่มขึ้นด้วย โดยจากการรายงานของสำนักงานเขตเชื่อมั่นว่าจะสามารถรับมือกับสถานการณ์น้ำที่อาจจะเพิ่มสูงขึ้นได้เนื่องจากเขตได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 4 จุด รวมทั้งสร้างคันกั้นน้ำตามแนวคลอง และก่อสร้างท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ซึ่งจะสามารถระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว มั่นใจว่าสถานการณ์น้ำจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในครั้งนี้
ส่วนประชาชนที่ต้องการบริจาคสิ่งของอุปโภค บริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหลายจังหวัดสามารถติดต่อบริจาคได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) และ 50 สำนักงานเขต หรือผู้สนใจจะบริจาคเป็นเงินช่วยเหลือ สามารถบริจาคผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาถนนข้าวสาร ชื่อบัญชี “กรุงเทพมหานครช่วยเหลือผู้ประสบภัย” เลขที่บัญชี 027-0-04212-1 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยเงินที่ได้รับจากการบริจาค รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคทั้งหมดกรุงเทพมหานครจะนำไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ