เน้นประชาสัมพันธ์เข้าถึงประชาชนโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวทั่วไป Tuesday September 23, 2008 17:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--กทม.
ปลัด กทม. ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งเขตสะพานสูง บางกะปิ และเขตบึงกุ่ม ย้ำทุกเขตเน้นประชาสัมพันธ์เชิงรุกกระตุ้นประชาชนออกมาใช้สิทธิโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมยืนยัน กทม. เป็นหน่วยงานใกล้ชิดประชาชน ต้องมีผู้ว่าฯที่มีความรู้ความสามารถมาบริหารงาน
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งเขตสะพานสูง บางกะปิ และเขตบึงกุ่ม เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 ตุลาคม 2551 และรับทราบปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงาน เพื่อหาแนวทางแก้ไขทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส สุจริต ยุติธรรม โดยขณะนี้ทั้ง 3 เขต มีความพร้อมทุกด้าน อาทิ หน่วยเลือกตั้ง หีบบัตร ป้ายรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง วัสดุอุปกรณ์เลือกตั้ง มั่นใจว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะเรียบร้อยตามเป้าหมาย เนื่องจากทุกสำนักงานเขตต่างมีประสบการณ์เกี่ยวกับการเลือกตั้งมาแล้ว หลายครั้ง
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในช่วงนี้ได้กำชับให้ทุกสำนักงานเขตเน้นเรื่องการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่สามารถเข้าถึงประชาชนในชุมชน อาทิ การจัดหน่วยประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ออกให้ความรู้เกี่ยวกับบทบาทของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยเน้นวันหยุดเสาร์ — อาทิตย์ ประชาชนจะอยู่กับบ้าน และขอให้ข้าราชการ ลูกจ้างของกรุงเทพมหานครที่มีรายชื่อในประกาศผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 60,000 คน เป็นแบบอย่างที่ดีด้วยการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้ครบ 100 % พร้อมเชิญชวนญาติ พี่น้อง ในครอบครัวให้ออกมาใช้สิทธิให้ครบทุกคนเพื่อเลือกคนผู้นำที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารงานกรุงเทพมหานครต่อไป
ส่วนที่มีนักวิชาการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าหน่วยงานกรุงเทพมหานครเป็นหน่วยงานระดับท้องถิ่นที่ไม่มีความสำคัญมากนัก ใครก็สามารถเข้ามานั่งบริหารได้ ด้านปลัดกรุงเทพมหานครชี้แจงว่า การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีความสำคัญไม่แพ้ระดับชาติและไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องของการเมือง ทั้งนี้นอกจากกรุงเทพมหานครจะเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยแล้ว ยังเป็นศูนย์รวมของปัญหาต่างๆ มากมายด้วย ดังนั้นผู้บริหารเมืองหลวงก็จะต้องเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ มีความเป็นนักบริหารที่ชาญฉลาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ