ทัพเพอร์แวร์ บุกตลาดไทยเต็มสูบ

ข่าวทั่วไป Monday March 6, 2006 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--เอ็ม แอนด์ เอ็ม คอมมิวนิเคชั่นส์
ขนผลิตภัณฑ์กว่า 1,000 รายการ บุกตลาดค้าปลีกเป็นครั้งแรก ได้ฤกษ์วางจำหน่ายบนห้างหรูเซ็นทรัลชิดลม ขยายฐานเข้าสู่กลุ่มตลาดสินค้าพรีเมี่ยม พร้อมเพิ่มช่องทางการขายผ่านระบบแฟรนไซส์ และรุกฐานสมาชิกกว่า 50,000 รายทั่วประเทศ หวังฟันยอดขายกว่า 300 ล้านบาทในปีนี้
วันนี้ (4 มีนาคม 2549) บริษัท เอส เค อินเตอร์ กรุ๊ป 2005 จำกัด บริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ทัพเพอร์แวร์ จัดงาน Tupperware @ Central ซึ่งเป็นการเปิดตลาดและวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ทัพเพอร์แวร์ ในห้างสรรพสินค้าอย่างเป็น ทางการครั้งแรก ณ แผนกเครื่องครัว ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชิดลม โดยมี นายสุวิทย์ คุณกิตติ ร่วมเป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งจัดกิจกรรมมากมาย อาทิ การร่วมสนทนาแฟนพันธุ์แท้ทัพเพอร์แวร์โดยบุคคลผู้มีชื่อเสียง และการสาธิตการปรุงอาหารโดยทัพเพอร์แวร์ เป็นต้น
นายสุวิทย์ คุณกิตติ ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เอส เค อินเตอร์ กรุ๊ป 2005 จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของผลิตภัณฑ์ทัพเพอร์แวร์ในประเทศไทย หลังจากการเข้ามาจำหน่ายและได้รับความนิยมโดยผ่านระบบขายตรงและเป็นรู้จักในหมู่คนไทยมากว่า 39 ปี โดยในปี 2548 ที่ผ่านมามียอดจำหน่ายถึง 150 ล้านบาท
ทั้งนี้โดยหลังจากที่บริษัทฯ ได้เข้ามาดูแลในด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ทัพเพอร์แวร์ ซึ่งในปัจจุบันมี Product line ที่ครอบคลุมบรรจุภัณฑ์พลาสติกบรรจุอาหารมากกว่า 1,000 รายการ เราจึงได้มีการปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดโดยเน้นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายมากขึ้น ทั้งทางด้านการค้าปลีกโดยผ่านช่องทางห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ระบบแฟรนไซส์ และระบบขายตรง
“ตอนนี้เราเริ่มวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลมเป็นที่แรก และจะขยายช่องทางไปยังสาขาอื่นๆ ซึ่งคาดว่าจะขยายเพิ่มเป็น14 สาขา ภายในปีนี้ รวมทั้งให้ความสำคัญในส่วนของระบบการขายตรงซึ่งปัจจุบันมีไดเร็คเตอร์อยู่ประมาณ 25 ราย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น50 ราย ภายในปีนี้ นอกจากนี้ยังได้ขยายการจำหน่ายโดยผ่านระบบแฟรนไซส์อีกด้วย ซึ่งคาดว่าจากการรุกตลาดอย่างเต็มที่ในปีนี้ จะทำให้เราสามารถสร้าง ยอดขายได้ตามเป้าที่วางไว้คือ 300 ล้านบาท” นายสุวิทย์ กล่าว
ทางด้านนายอรรถพล ชัยนันท์สมิตย์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า เรามั่นใจในภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งในตลาดโดยเฉพาะในประเทศไทยมากว่า 39 ปี และที่สำคัญคือ ทัพเพอร์แวร์เป็นสินค้าที่มีคุณภาพระดับโลก ซึ่งจากการสำรวจตลาดพบว่าเรามีฐานลูกค้าเดิมอยู่แล้วในแต่ละจังหวัดประมาณ 5% และมีฐานสมาชิกทั่วประเทศกว่า 50,000 ราย โดยปัญหาหลักของลูกค้าส่วนใหญ่ที่เจอคือ หาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ยาก ซึ่งการเพิ่มช่องทางในการขายครั้งนี้จะสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างแน่นอน อีกทั้งในการเปิดตัวครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์คอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดครั้งแรก ที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนเพิ่มมากขึ้น โดยมีการพัฒนาคุณภาพ และดีไซน์ให้มีความพิเศษ เช่น เน้นสไตล์โมเดิร์น รวมทั้งเพิ่มนวัตกรรมในด้านการผลิตและการใช้งานของบรรจุภัณฑ์พลาสติก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เจาะกลุ่มตลาดพรีเมี่ยมในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย
“เรามองว่าผลิตภัณฑ์ของทัพเพอร์แวร์ เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกมากว่า 60 ปี และยังคงเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ทั้งในเรื่องความสะดวกสบายและง่ายต่อการใช้งาน รวมทั้งคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งมาโดยตลอด ซึ่งคาดว่าการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆของทัพเพอร์แวร์ในครั้งนี้ จะได้รับความสนใจ และการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างดีดังเช่นที่ผ่านมา” นายอรรถพลกล่าวในตอนท้าย
เกี่ยวกับ ทัพเพอร์แวร์ ในประเทศไทย
Tupperware ได้เริ่มจัดจำหน่ายในระบบขายตรงและเป็นที่ยอมรับในประเทศไทยมากว่า 39 ปี จนกระทั่งในปี ค.ศ. 2005 บริษัท เอส เค อินเตอร์ กรุ๊ป 2005 จำกัด ซึ่งก่อตั้งโดย คุณสุวิทย์ คุณกิตติ และทีมผู้บริหารมืออาชีพ ได้เล็งเห็นถึงโอกาสทางการตลาดในการขยายการจัดจำหน่ายในประเทศไทย จึงได้เสนอขอรับสิทธิ์ในการนำเข้าและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย รวมทั้งได้ปรับกลยุทธ์เพิ่มเติมจากระบบไดเร็คเซลส์ โดยเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายมากขึ้นทั้งการค้าปลีกในห้างสรรพสินค้า และระบบแฟรนไซส์ เพื่อเพิ่มความหลากหลาย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในระดับต่างๆ ได้มากขึ้น
สอบถามรายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ปัทมา เปรมปรี หรือ อานนท์ จันทราช , เอ็ม แอนด์ เอ็ม คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร 0 2967 7713 — 4 , 0 1343 4576, แฟกซ์ 0 2967 7770
E-Mail : ying_mandm@yahoo.com, tar_mandm@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ