City of Ember ส่ง 2 นักแสดง เชียร์ซ่า โรแนน และ ไมเคิล ทรีทเวย์ แจ้งเกิดประกบนักแสดงระดับยอดฝีมือจากเวทีออสการ์

ข่าวบันเทิง Wednesday September 24, 2008 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--สหมงคลฟิล์ม
ภาพยนตร์ City of Ember ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ผลงานการอำนวยการสร้างโดย ทอม แฮงก์ส ที่นอกจากจะเผยเบื้องหลังการถ่ายทำให้เห็นถึงการสร้างเมืองเอ็มเบอร์ นครใต้ภิภพแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถือเป็นการแจ้งเกิด 2 นักแสดง เซียร์ซ่า โรแนน และ ไมเคิล ทรีทเวย์ ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปีอย่างเต็มตัวอีกด้วย
โดย เซียร์ซ่า โรแนน เป็นที่จดจำการการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Atonement ที่ส่งผลให้เธอได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมในปีนั้นอีกด้วย ส่วนหนุ่มน้อย แฮรี่ ทรีทเวย์ แม้จะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่เขาก็เป็นนักแสดงรุ่นใหม่ฝีมือดีที่เป็นที่ชื่นชมในประเทศอังกฤษ ซึ่งการแสดงของ เซียร์ซ่า โรแนน และ แฮรี่ ทรีทเวย์ ถือเป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้แสดงบทบาทประกบนักแสดงรุ่นใหม่มากฝีมือที่มีรางวัลการันตีจากเวทีออสการ์มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น บิล เมอเรย์ เข้าชิงรางวัลออสการ์นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Lost in translation ทิม ร็อบบินส์ นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Mystic River มาร์ติน แลนเดา นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Ed Wood โดย เซียร์ซ่า โรแนน รับบทเป็น ลีน่า เด็กสาวผู้ทำหน้าที่คนส่งสารแห่งนครเอ็มเบอร์ เธอเป็นเหลนของอดีตนายกเทศมนตรีที่ได้ชื่อว่าเป็นคนสุดท้ายที่เคยเห็น กล่องแห่งคำทำนายที่บรรจุแผนที่ทางออกจากเมืองเอ็มเบอร์เอาไว้ แฮรี่ ทรีทเวย์ รับบท ดูน เด็กหนุ่มเจ้าแผนการ เขาทำงานในท่อส่งพลังงานใต้เมือง และเป็นคนแรกที่สังเกตเห็นความผิดปกติที่เริ่มตั้งเค้าของหายนะครั้งใหญ่ ดูนจึงจับมือกับ ลีน่าเพื่อตามหา แผนที่แห่งเมืองเอ็มเบอร์
โดยฉากสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ทำให้ผู้ชมต้องเกือบหยุดหายใจคือ ฉากที่ ลีน่า ( เซียร์ซ่า โรแนน ) และ ดูน ( แฮรี่ ทรีทเวย์ ) ลงไปใต้เมืองเพื่อค้นหารหัสลับที่พาไปสู่ประตูทางออก ซึ่งเกิดอุบัติเหตุที่เครื่องส่งพลังงานทำให้มันระเบิดน้ำทะลักเข้ามาจนเกือบทำให้เขาทั้งคู่ต้องจมน้ำ “ ฉันเคยอ่านหนังสือเรื่องนี้ตอนเด็ก ๆ มันสนุกมาก ฉากที่เราเพิ่งถ่ายทำเป็นฉากระเบิดน้ำไหลเข้ามาพวกเราสองคนต้องลอยคออยู่ในท่อเพื่อหาทางออก ฉากนี้เราต้องลงไปถ่ายใน แท๊งค์น้ำขนาดใหญ่ และเพื่อให้สมจริง ฉันกับดูนต้องดูมอมแมมและหนาว ทีมงานใส่น้ำแข็งลงมาในแท็งค์ด้วยเพื่อให้ได้ภาพของความเย็นยะเยือก กว่าจะถ่ายฉากนี้เสร็จทำเอาเราทั้งคู่แทบจะแข็งไปทั้งตัวเลยทีเดียว “ เซียร์ซ่า โรแนน เผย
City of Ember คือเมืองที่อยู่ใต้ผืนโลกมายาวนานกว่า 200 ปี ในนครแห่งนี้เวลาที่ใช้บอกกลางวันและกลางคืนถูกกำหนดโดยแสงจากหลอดไฟ ที่ส่องแสงมั่นคงยิ่งกว่าดวงอาทิตย์ โดยที่ไม่มีใครล่วงรู้นครแห่งนี้เกิดมาพร้อมกับคำทำนายที่ว่า เมื่อใดที่แสงไฟในเมืองเริ่มกระพริบหายนะจะบังเกิด มีเพียงของสิ่งเดียวที่จะช่วยชีวิตชาวเมืองได้นั้นคือเหล่าผู้กล้าจะต้องออกตามหากล่องแห่งคำทำนายที่ภายในบรรจุ รหัสแผนที่แห่งเมืองเอ็มเบอร์ที่จะพาพวกเขาออกไปสู่ประตูแห่งแสงสว่างที่จะนำมาซึ่งอิสรภาพ
เริ่มออกเดินทางสู่มหัศจรรย์ภาพยนตร์ไอเดียบรรเจิด
ผลงานโดย ทอม แฮงก์ส และ ผู้สร้างอภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย
พร้อมกันทั่วประเทศ
16 ตุลาคมนี้ ติดตามรายละเอียดของกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทาง www.cityofember-th.com
Kornpanut Chainichayakul .. moonOi
Online Marketing Executive
Sahamongkolfilm International Co., Ltd.
388 S.P. Building 9th B Fl. Phaholyothin Road
Samsennai Phayathai
Bangkok 10400 Thailand
Tel. 0-2273-0939 - 9 ext. 135
Fax. 0-2273-0989
Mobile. 08-1580-3266
E-Mail : kornpanut@sahamongkolfilm.com
msn : jackanapes_noi@hotmail.com
http://www.sahamongkolfilm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ