รองหัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครอง ฯ ๑ / ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจเยี่ยมกำลังพลที่วางกำลังในพื้นที่ฝั่งธนบุรี

ข่าวทั่วไป Tuesday September 26, 2006 09:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
เมื่อวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๔๙ เวลา ๑๖.๐๐ น. พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ รองหัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) คนที่ ๑ และ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมพร้อมมอบถุงของขวัญและกระเช้าผลไม้ให้แก่กำลังพลของกองทัพบกและกองทัพเรือที่วางกำลังรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ต่าง ๆ ของฝั่งธนบุรี
กองทัพเรือ ได้รับมอบหมายจากคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ให้จัดกำลังสับเปลี่ยนกำลังของกองทัพบก ที่ปฏิบัติหน้าที่ในเขตรับผิดชอบของกองทัพเรือ มีภารกิจในการเฝ้าระวังป้องกัน รักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยในเขตพื้นที่รับผิดชอบฝั่งธนบุรี เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของ คปค. สำหรับกำลังในส่วนของกองทัพเรือที่เข้าสับเปลี่ยนกำลังของกองทัพบกนี้ จัดจาก กองรักษาความปลอดภัย ฐานทัพเรือกรุงเทพ และกองพันสารวัตรทหารเรือที่ ๑ กรมสารวัตรทหารเรือ โดยมีพื้นที่รับผิดชอบดังนี้
- กองรักษาความปลอดภัย ฐานทัพเรือกรุงเทพ จะมีการวางกำลัง ๘ จุด ประกอบด้วย บริเวณสะพานพระพุทธยอดฟ้า วงเวียนใหญ่ สี่แยกบ้านแขก สี่แยกท่าพระ ซอยจรัลสนิทวงศ์ ๑๓ ท่าเรือคลองสาน สามแยกไฟฉาย และบริเวณตลาดพลู
- กองพันสารวัตรทหารเรือที่ ๑ กรมสารวัตรทหารเรือ จะมีการวางกำลัง ๘ จุด ประกอบด้วย บริเวณสถานีขนส่งสายใต้ แยก ๓๕ โบวล์ สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า สี่แยกโรงพยาบาลศิริราช ท่าน้ำศิริราช สี่แยกพรานนก แยกบางขุนนนท์ และวัดอรุณราชวราราม
ทั้งนี้ พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ รองหัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) คนที่ ๑ และ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กำชับให้กำลังพลได้ทราบถึงแนวทางปฏิบัติในการใช้กำลัง กล่าวคือ ห้ามใช้ความรุนแรงโดยเด็ดขาดหากไม่จำเป็น ยกเว้นในกรณีที่เป็นการป้องกันตัว แต่ห้ามมิให้กำลังพลใช้กำลังเกินกว่าเหตุ
(ที่มา : กปส.สลก.ทร.โทร.๕๔๔๓๗)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ