CIG มั่นใจลงทุนเอวีวีคุ้มทุนภายใน1-2ปี หวังเป็นพันธมิตรช่วยเปิดตลาดใหม่ โดยเฉพาะแถบตะวันออกกลาง

ข่าวทั่วไป Thursday November 9, 2006 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--CIG
ผู้บริหาร CIG ประเมินหลังเข้าลงทุนและจับมือเป็นพันธมิตรกับ “เอวีวี” สามารถคืนทุนได้ใน 1-2 ปี แจงว่าจะเป็นการช่วยเสริมช่องทางขยายตลาดและเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท ที่สำคัญ โดยเฉพาะการเจาะตลาดกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง
นายธีระ พุ่มเสนาะ กรรมการบริหาร บริษัท ซี.ไอ.กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CIG เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 5/2549 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2549 อนุมัติเข้าร่วมทุนใน บริษัท เอวีวี จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของ CIG โดยบริษัทฯ ลงทุนในสัดส่วนทั้งหมด 65% เป็นจำนวนเงินรวม 11.70 ล้านบาท โดยซื้อจากจากผู้ถือหุ้นรายย่อยจำนวน 22 รายซึ่งมิใช่บุคคลที่มีการเกี่ยวโยงกัน ส่วนหุ้น 35% ที่เหลือเป็นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือ นายวิชัย ธำรงดุลภาค ซึ่งไม่มีความสัมพันธ์หรือเกี่ยวโยงใดๆ กับบริษัทเช่นกัน
ทั้งนี้ บริษัท เอวีวี จำกัด มีทุนจดทะเบียนที่ออกและเรียกชำระแล้วจำนวน 2,000,000 บาท บริษัทดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ, เครื่องทำความเย็นและอุปกรณ์ประกอบเครื่องปรับอากาศ การผลิตสินค้าเป็นไปตามคำสั่งของลูกค้าเพื่อส่งออกไปขายยังต่างประเทศในเขตตะวันออกกลางเป็นหลัก โดยสัดส่วนการจำหน่ายภายในประเทศ 10% และส่งออก90% ของยอดขายทั้งหมดเอวีวี ถือเป็นบริษัทที่มีศักยภาพการเติบโตสูง อาทิเช่นด้าน ตัวสินค้า, ภาพลักษณ์ของสินค้า (Brand Royalty และ Brand Image)ที่ได้รับการยอมรับในตลาดโลกอย่างกว้างขวาง พร้อมกับทีมผู้บริหารงานของเอวีวี ที่มีความชำนาญด้านการตลาดต่างประเทศในเขตตะออกกลางเป็นอย่างดี
“ผลการดำเนินงานในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2549 เอวีวี มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ระดับประมาณ 15% ของรายได้จากการขายเอวีวีนั้นมีตลาดส่งออกที่ใหญ่และแข็งแกร่งทั้งในยุโรปและตะวันออกกลาง ดังนั้น การที่CIGลงทุนในเอวีวี จะทำให้ CIG ได้ประโยชน์ทั้งการขยายช่องทางจำหน่ายสินค้า และผลประโยชน์ตอบแทนจากการลงทุนเพิ่มขึ้นด้วย
เขากล่าวอีกว่า การเข้าไปลงทุนในเอวีวีเป็นเพราะปัจจุบัน CIG ได้จำหน่ายคอยล์ ซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่ใช้ในเครื่องปรับอากาศให้กับ เอวีวี ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศเพื่อส่งออกอยู่แล้ว ดังนั้นการเข้าร่วมพันธมิตรในลักษณะเข้าไปถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวจะช่วยให้ CIG ได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้น ทั้งจากยอดจำหน่ายคอยล์ที่จะเพิ่มสูงขึ้นจากการขยายตลาดของเอวีวี และช่องทางขยายธุรกิจผ่านทางเอวีวี ซึ่งปัจจุบัน เอวีวี มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้าในต่างประเทศ โดยเฉพาะในตลาดยุโรปและตะวันออกกลาง ประกอบกับในปีหน้าเอวีวีมีเป้าหมายจะขยายตลาดเข้าสู่ตะวันออกกลางอย่างเต็มตัวมากขึ้น ซึ่งจะทำให้บริษัทได้รับประโยชน์จากการขยายธุรกิจตามด้วย และคาดว่าCIG จะสามารถคืนทุนได้ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า” นายธีระ กล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จุฬารัตน์ เจริญภักดี
089-4888337

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ