ธนาคารกรุงเทพ ไทยพาณิชย์ และทหารไทย เปิดจองซื้อหุ้นกู้ ‘ควอลิตี้ เฮ้าส์’ อายุ 3 ปี รับดอกเบี้ย 5.25% ต่อปี ทุก 3 เดือน ‘ทริส’ ให้เรทติ้งระดับ A-

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 24, 2008 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารทหารไทย เปิดรับจองซื้อหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ และไม่มีประกัน ของบมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ วงเงินรวมไม่เกิน 1,500 ล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.25% ต่อปี และรับดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ TRIS ได้ให้เรทติ้งระดับ A- สำหรับลูกค้า นักลงทุน และประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถจองซื้อหุ้นกู้ดังกล่าวได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม ถึงวันอังคารที่ 7 ตุลาคม 2551
นายสุรพันธ์ ปูรณคุปต์ เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Senior Vice President สายวานิชธนกิจ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ‘QH’ ผู้นำและผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศ ให้ธนาคารทั้ง 3 แห่ง ร่วมกันเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของทางบริษัท ในวงเงินรวมไม่เกิน 1,500 ล้านบาท ด้วยการเสนอขายให้กับนักลงทุนสถาบันและประชาชนทั่วไป เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้ในการดำเนินธุรกิจ ชำระคืนเงินกู้ยืม และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการของบริษัท โดยเปิดให้จองซื้อได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม 2551 ถึงวันอังคารที่ 7 ตุลาคม 2551
สำหรับหุ้นกู้ของบมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ ที่จำหน่ายในครั้งนี้ เป็นหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ และไม่มีประกัน อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ที่ 5.25% ต่อปี ตลอดอายุหุ้นกู้ กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ด้วยสถานะความแข็งแกร่งของทางบริษัทที่เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น โดยสะท้อนได้จากผลประกอบการของทางบริษัทในปี 2550 ที่มีรายได้สูงถึง 10,581 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,066 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ TRIS ได้ให้เรทติ้งหุ้นกู้ QH สูงขึ้นในระดับ A- นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักลงทุนที่สนใจ และต้องการช่องทางในการลงทุนที่ให้อัตราผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจ
สำหรับลูกค้าและประชาชนทั่วไปที่สนใจหุ้นกู้ QH สามารถจองซื้อได้ที่ทุกสาขาทั่วประเทศของ ธนาคารกรุงเทพ (ยกเว้นสาขาไมโคร) ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารทหารไทย หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ โทร.02-230-2328 หรือบัวหลวงโฟน โทร.1333 ธนาคารไทยพาณิชย์ โทร.02-777-7777 และธนาคารทหารไทย โทร.1558

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ