“ทีไอจี เซฟตี้” เปิดเกมรุก ประกาศกร้าว ขอเป็นที่ 1 แบ่งเค้กก้อนโตตลาดเซฟตี้กว่า 11,000 ล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 24, 2008 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--โฟร์ฮันเดรท
“ทีไอจี เซฟตี้” เปิดเกมรุก ปรับกลุยทธ์การตลาดครั้งใหญ่ ปูทางสู่ความเป็นผู้นำตลาดความปลอดภัย หวังครองใจลูกค้าเก่า ขยายฐานลูกค้าใหม่ มั่นใจเติบโตแน่ ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี
คุณปานรดา เธอร์การ์ ผู้จัดการธุรกิจ ทีไอจี เซฟตี้ (TIG Safety) เปิดเผยว่า ทีไอจี เซฟตี้ เป็นหนึ่งในธุรกิจของ บริษัท ไทยอินดัสเตรียลแก๊ส จำกัด (มหาชน) หรือ ทีไอจี (TIG) ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายแก๊สอุตสาหกรรมรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดย “ทีไอจี เซฟตี้” เป็นกลุ่มธุรกิจ ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล, ระบบเครื่องมืออุปกรณ์ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม และให้บริการด้านความปลอดภัยสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ภายในประเทศมาเป็นเวลากว่า 10 ปี และถือเป็นผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยแบบครบวงจรที่ในหลากหลายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี, อุตสาหกรรมประกอบและชิ้นส่วนรถยนต์, อุตสาหกรรมอาหาร และอุตสาหกรรมก่อสร้าง จะรู้จักชื่อเสียงของเราในด้านการให้บริการ และสินค้าความปลอดภัยของเราเป็นอย่างดี
โดย การให้บริการ ทั้งหมดของเราประกอบด้วย 3 ส่วนใหญ่ๆ คือ
1. Set Up Safety Equipment Management System
การจัดระบบอุปกรณ์ความปลอดภัย โดยเน้นที่ความเหมาะสมต่อลักษณะสภาพการทำงาน
2. Improve Safety Equipment Management System
การพัฒนา และปรับปรุงระบบการใช้อุปกรณ์ความปลอดภัย (Safety Equipments Implementation) และยกระดับการจัดการอุปกรณ์ความปลอดภัย (Safety Equipment Management)
3. Maintain Maximum Level of Safety Equipment System
การรักษาระบบอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยส่วนบุคคลให้คงความเป็นเลิศ (Communication and Safety Management) รวมถึงการบริหารความรู้ การสื่อสารด้านความปลอดภัย การตรวจสอบระบบการจัดการการบริหารอุปกรณ์ความปลอดภัย (Safety Equipments Management Audit, Recommendation, and Implementation)
สินค้า ของเราจำแนกเป็นประเภทใหญ่ๆ ได้ 3 ประเภทคือ
1. Equipments อุปกรณ์ ประกอบด้วย อุปกรณ์ป้องกันศีรษะ, อุปกรณ์ป้องกันดวงตาและใบหน้าอุปกรณ์ป้องกันระบบการได้ยิน, อุปกรณ์ป้องกันระบบหายใจ, อุปกรณ์ป้องกันมือ, อุปกรณ์ป้องกันร่างกายและยูนิฟอร์ม, อุปกรณ์ป้องกันเท้า และอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน
2. Systems ระบบ ประกอบด้วย ระบบป้องกันตก, เครื่องมือ และระบบตรวจวัดแก๊ส, ระบบการควบคุมอากาศเป็นพิษ, ระบบปรับปรุงคุณภาพอากาศและสิ่งแวดล้อม และระบบป้ายความปลอดภัย
3. Technical Services บริการเทคนิค ประกอบด้วย บริการตรวจสภาพและซ่อมบำรุงอุปกรณ์, บริการสอบเทียบอุปกรณ์ตรวจวัดแก๊ส, บริการซ่อมบล็อกอุปกรณ์กันตก, บริการให้เช่าอุปกรณ์และเครื่องมือ, การจัดการฝึกอบรม-สัมมนา, บริการสำรวจพื้นที่การทำงาน และบริการให้คำปรึกษาแนะนำด้านความปลอดภัย
นายพิเพชรภพ รัศมีเกียรติศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย กลุ่มธุรกิจ ทีไอจี เซฟตี้ กล่าวเสริมว่า ทีไอจี เซฟตี้ ให้บริการด้านความปลอดภัยแบบครบวงจร โดยนำจุดเด่นในการบริการของเรามาเป็น key message ในการสื่อสารการตลาดออกสู่สาธารณะชน คือ “Set Up — Improve — Maintain” ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นจุดแข็งที่ทำให้เรามีการเติบโตเป็นเลข 2 หลัก อย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี ซึ่งถือว่าดีมาก และสวนกระแสในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน อีกทั้งการแข่งขันที่สูงมากในตลาดความปลอดภัย ปัจจุบันมีการนำเข้าสินค้าราคาต่ำจากประเทศจีนมาแข่งขันในตลาดเพิ่มมากขึ้น ผลกระทบต่อธุรกิจความปลอดภัยโดยรวม แต่เนื่องจากความมุ่งมั่นของเราที่จะดูแลความปลอดภัยของลูกค้าเป็นหลัก เรามีการปรับตัวในการบริหารจัดการให้เป็นผู้นำด้านราคา มีการสร้างทีมงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านสินค้า หน้าที่ความรับผิดชอบ และการพัฒนาส่วนบุคคล ผสมผสานกับการทำงานเป็นทีม ซึ่งทีมงานของเรามีความตั้งใจสูงมาก และมีพื้นฐานที่ดี มีความรับผิดชอบ ผนวกกับวัฒนธรรมองค์กร และการสนับสนุนจากผู้บริหารระดับสูงที่ดีมาก ทั้งในระดับประเทศ และจากบริษัทแม่ที่ต่างประเทศ
สำหรับการปรับกลยุทธ์การตลาดของเราในครั้งนี้ ถือได้ว่า เป็นการปรับครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มธุรกิจของเรา โดยการปรับภาพลักษณ์องค์กรให้ดูทันสมัย และเป็นมิตรกับลูกค้ามากขึ้น รวมทั้งปรับกลยุทธ์ในการสื่อสารองค์กรออกไปสู่กลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ของเรา ทั้งหมดนี้ เราเริ่มจากการทำ Research เพื่อศึกษาพฤติกรรมลูกค้า เพื่อที่เราจะนำเสนอสินค้า และบริการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด และสร้างความเชื่อมั่นในความเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านความปลอดภัยของเราให้เกิดขึ้นในใจของลูกค้าทุกๆ ราย
คุณปานรดา เธอร์การ์ ผู้จัดการธุรกิจ ทีไอจี เซฟตี้ กล่าวในตอนท้ายว่า ก้าวต่อไปของ ทีไอจี เซฟตี้ คือการวางเป้าหมายไปที่ความเป็นผู้นำในตลาด ซึ่งเราเชื่อว่า เรามีศักยภาพ และความพร้อมในทุกๆ ด้าน โดยเรามองเรื่องของการขยายธุรกิจเป็นลักษณะอุตสาหกรรม เรามีการเพิ่มสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น ยูนิฟอร์มป้องกันไฟวาบ กรณีเกิดเพลิงไหม้แบบเฉียบพลัน เรามีการเพิ่มศักยภาพ และช่องทางการจัดจำหน่ายที่มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลาย เช่น กิจกรรมอบรม-สัมมนาเพื่อมุ่งเน้นการสร้างความรู้ที่ยกระดับความปลอดภัยของลูกค้า การจัดกิจกรรมโรดโชว์ไปยังโรงงานที่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การจัดกิจกรรมสัปดาห์ความปลอดภัยในโรงงานของลูกค้าของเรา รวมถึงการพัฒนาศูนย์บริการความปลอดภัยด้านเทคนิค Technical Service Center เพื่อรองรับการให้บริการหลังการขาย การซ่อม และให้เช่าอุปกรณ์ เพื่อความปลอดภัยต่างๆ จากทีมวิศวกรที่มีความชำนาญ
นอกจากนี้ สิ่งที่เราให้ความสำคัญอยู่เสมอในการดำเนินธุรกิจของเราก็คือ การแบ่งปันการจัดการระหว่างลูกค้า และ supplier เน้นการทำงานแบบ win-win กับลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจของเรา รวมถึงการให้บริการที่เข้าถึงลูกค้า และความมุ่งมั่นในการนำเสนอสินค้าและบริการที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยเท่านั้นให้กับลูกค้าของเราทุกๆ ราย
สำหรับสภาพตลาดความปลอดภัยในปัจจุบัน มีมูลค่าตลาดโดยรวม สูงถึง 11,700 ล้านบาท และเราก็หวังว่า เราจะเป็นที่ 1 ในตลาดนี้ได้ ภายใน 3 ปี และจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ภายในปี พ.ศ.2554 อย่างแน่นอน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง (แป๋ง) โทร 081-913-1291
คุณจิรสุดา จิตราภรณ์ (น้องไก่) โทร. 089-770-6113 หรือ 02-362-4123-4

แท็ก AFET   โฟร์   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ