ภาพยนตร์โฆษณาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชุด “ เดอะ เซเว่น วันเดอร์ ออฟ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ”

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday September 24, 2008 17:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
บริษัท : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
ชื่อภาพยนตร์โฆษณา : เดอะ เซเว่น วันเดอร์ ออฟ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์
(The Seven Wonders of Amazing Thailand)
เอเยนซี่ : แมคแคน อิริคสัน (ประเทศไทย)
โปรดักชั่น เฮ้าส์ : เดอะ ชู้ด (THE SHOOD)
ความยาว : 60 วินาที และ 30 วินาที
ครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ : ชินวุธ อาวะกุล
ณัฐชนัน เชียภาณุมาศ
แนวความคิด
แนวความคิดโฆษณาชุด “เดอะ เซเว่น วันเดอร์ ออฟ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์” คือ ทำอย่างไรที่จะนำเสนอความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวและสะท้อนรูปแบบศิลปะของวัฒนะธรรมไทยให้เป็นที่น่าประทับใจ เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์ในการสื่อสารเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในปี 2008
จากแนวความความคิดข้างต้น โฆษณาชุดนี้จึงออกมาโดยเน้นความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมความเป็นไทยที่สำคัญต่างๆ โดยแบ่งเป็น 7 ประเภทใหญ่ๆ ด้วยกัน ได้แก่ ความเป็นไทย (Thainess), มรดกทางวัฒนธรรม (Treasure), ชายหาด (Beaches), ธรรมชาติ (Natures), เทศกาลสำคัญ (Festivities), สุขภาพ (Wellness) และ กระแสนิยม(Trends) ซึ่งโฆษณาทีผ่านสื่อโทรทัศน์จะเน้นการสื่อสารทางด้านอารมณ์ โดยเลือกมาเป็นบางประเภทเท่านั้น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความประทับใจและหลงใหลในความเป็นไทย จนอยากมาเที่ยวประเทศไทย ส่วนรายละเอียดต่างๆในแต่ละประเภทจะถูกอธิบายอยู่ในสื่อสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์
เรื่องราว
นำเสนอเรื่องราวผ่านยักษ์และตัวกินนร ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนคนไทย กำลังตระเตรียมสถานที่ท่องเที่ยวและการบริการต่างๆไว้ให้นักท่องเที่ยวอย่างพรั่งพร้อม ไม่ว่าจะเป็นที่ชายหาด ตลาดน้ำ ในป่าธรรมชาติ และวัดเก่าแก่ที่สุโขทัย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานลอยกระทง ซึ่งเป็นประเพณีไทยที่สวยงาม และเป็นที่ชื่นชมไปทั่วโลก โดยเนื้อหาทั้งหมดแสดงถึงการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้เห็นถึงเสน่ห์และความมหัศจรรย์ของเมืองไทย ซึ่งกำลังรอพวกเขามาสัมผัสอยู่
เกี่ยวกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
หลังจากประสบความสำเร็จจากการประชาสัมพันธ์แนวคิด “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์” ไปแล้ว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.ได้ออกมาตอกย้ำภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อเชิญชวนนักเที่ยวชาวต่างชาติให้มาสัมผัสการท่องเที่ยวในประเทศของเรา โดยส่งภาพยนตร์โฆษณาความยาว 60 วินาทีและ 30 วินาที ชุด “เดอะ เซเว่น วันเดอร์ ออฟ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์” นี้ออกมาเผยแพร่ไปยังทั่วโลก
ติดตามชมภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ ซึ่งกำลังออนแอร์อยู่ทั่วทีวีทุกช่อง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
รุ่งนภา ชาญวิเศษ/ ชฎาจิตต์ พลทรัพย์พาณิชย์
เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
โทร. 0-2343-6061, 0-2343-6180
อีเมล์ rungnapa@webershandwick.com; chadajit@webershandwick.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ